Ngân hàng tiếp tục giảm lãi suất cho vay những ngày cận Tết

Trước bối cảnh kinh tế trong nước và thế giới còn nhiều thách thức, nhiều ngân hàng tiếp tục giảm lãi suất cho vay nhằm nhanh chóng đồng hành cùng Chính phủ và Ngân hàng Nhà nước (NHNN) phục hồi và phát triển kinh tế, đặc biệt trong giai đoạn cận Tết.

Theo nhiều chuyên gia, tình hình kinh tế trong nước sẽ còn nhiều chuyển biến khó lường, kinh tế thế giới có nhiều biến động. Chính phủ và NHNN đã đưa ra nhiều biện pháp, chính sách phát huy hiệu quả, đặc biệt trong điều hành tiền tệ, lãi suất,…nhằm đảm bảo hệ thống tài chính hoạt động ổn định, hỗ trợ doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh.

Nhiều ngân hàng giảm lãi suất cho vay nhằm cung ứng vốn và tháo gỡ khó khăn

NHNN mới đây vừa tăng hạn mức tăng trưởng tín dụng từ 1,5 – 2% cho toàn hệ thống, tương đương 240.000 tỷ đồng được cung ứng thêm cho nền kinh tế. Quyết định này nhằm mục đích mở rộng tín dụng song song với việc kiểm soát rủi ro kỳ hạn để đảm bảo thanh khoản, an toàn hoạt động, đảm bảo khả năng chi trả cho doanh nghiệp và người dân, nhất là dịp Tết Nguyên đán.

NHNN cũng thường xuyên chỉ đạo các ngân hàng TMCP quan tâm và tạo điều kiện tối đa để giảm lãi suất huy động và lãi suất cho vay. Các ngân hàng thương mại cần coi việc giảm lãi suất, hỗ trợ doanh nghiệp và nền kinh tế là trách nhiệm; tiếp tục tiết giảm chi phí hoạt động một cách tích cực nhất để có thể giảm lãi suất.

Ngày 15/12, Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam đã tổ chức cuộc họp với các Tổ chức tín dụng hội viên để bàn thống nhất các giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp. Tại đây, NHNN đã quán triệt, chỉ đạo tất cả các Tổ chức tín dụng căn cứ quy mô, tiềm lực giảm lãi suất cho vay để hỗ trợ doanh nghiệp và nền kinh tế.

Thực hiện kịp thời các chủ trương của NHNN, nhiều ngân hàng đã điều chỉnh giảm lãi suất cho vay nhằm cung ứng vốn, tháo gỡ khó khăn, giúp khách hàng đẩy mạnh sản xuất kinh doanh. Theo nhiều chuyên gia, việc các ngân hàng thường xuyên thông báo giảm lãi suất cho vay, là động thái cần thiết và kịp thời trước các tác động của đại dịch Covid và nguy cơ suy thoái kinh tế.

Nam A Bank vừa triển khai giảm lãi suất cho vay từ 1,5% đến 2,5%/năm nhằm đồng hành cùng doanh nghiệp vượt qua khó khăn, đẩy mạnh sản xuất kinh doanh dịp Tết. Đây cũng là một trong những hoạt động kịp thời của Ngân hàng nhằm đồng hành cùng NNNH thực hiện các chủ trương trên.

Bên cạnh đó, đối với khách hàng cá nhân, một số gói sản phẩm cho vay trung và dài hạn, Nam A Bank giảm từ 1,8 – 2,7%/năm. Trong khi đó đối với khoản vay ngắn hạn ở kỳ đầu tiên, Ngân hàng sẽ giảm lãi 1,5%/năm.

Đại diện Nam A Bank cho biết: “Bên cạnh việc điều chỉnh giảm lãi suất cho vay, Ngân hàng còn triển khai nhiều gói giải pháp nhằm mang đến các giải pháp tài chính linh hoạt cho khách hàng. Trước bối cảnh kinh tế còn nhiều thách thức, Nam A Bank cam kết sẽ tiếp tục chủ động, tiên phong đồng hành cùng Chính phủ, NHNN và khách hàng vượt qua khó khăn”.

Để liên tục điều chỉnh giảm lãi suất cho vay, giúp khách hàng ổn định cuộc sống, đẩy mạnh sản xuất kinh doanh, Nam A Bank đã chú trọng đầu tư và phát triển công nghệ hiện đại, từ quản trị điều hành đến sản phẩm dịch vụ nhằm tiết giảm chi phí hoạt động, vận hành xanh, góp phần bảo vệ môi trường, hướng đến phát triển bền vững.

Với hàng loạt các chính sách vĩ mô, việc điều chỉnh lãi suất cho vay phù hợp với từng thời kỳ là một trong những hoạt động kịp thời của các ngân hàng nhằm tháo gỡ khó khăn, đồng hành cùng khách hàng phát triển sản xuất kinh doanh, đặc biệt là dịp cận Tết, góp phần tác động tích cực đến tăng trưởng kinh tế hiện nay.

GN

NguồnGóc Nhìn
Bài cùng chuyên mục