Nam A Bank tăng trưởng ấn tượng dựa trên sáng tạo số và quản trị rủi ro chuẩn mực quốc tế

Nam A Bank vừa công bố kết quả kinh doanh năm 2022 với nhiều chỉ tiêu tăng trưởng tích cực, đặc biệt lợi nhuận đạt hơn 2.000 tỷ đồng, tăng hơn 26% so với cùng kỳ năm 2021. Đây chính là minh chứng cho hiệu quả hoạt động ổn định, bền vững của Nam A Bank trên thị trường.

Năm vừa qua ghi dấu ấn quan trọng đối với Nam A Bank – kỷ niệm 30 năm hành trình khẳng định và phát triển thương hiệu, được vun đắp từ sự nỗ lực – đồng hành – tin tưởng và thấu hiểu của tập thể cán bộ nhân viên, đối tác, cổ đông, khách hàng và cộng đồng. Theo đó, bằng sự nỗ lực của tập thể, Nam A Bank đã ghi nhận những kết quả tích cực về kinh doanh, quản trị, vận hành dựa trên hệ thống công nghệ bảo mật, đi kèm với việc lan tỏa những giá trị nhân văn sâu sắc đến với cộng đồng.

So với cùng kỳ năm 2021, tính đến 31/12/2022, tổng tài sản Nam A Bank đạt gần 180.000 tỷ đồng, tăng 16%; lợi nhuận trước thuế hợp nhất đạt 2.268 tỷ đồng, tăng hơn 26%; tổng huy động vốn đạt gần 140.000 tỷ đồng, tăng 9,3%. Tỷ lệ nợ xấu được kiểm soát chặt chẽ theo quy định của NHNN, giảm so với năm 2021.

Khách hàng giao dịch tại ONEBANK, đây là điểm giao dịch số hoạt động xuyên lễ, Tết của Nam A Bank

Là một trong những ngân hàng tiên phong sáng tạo số, năm vừa qua Nam A Bank tiếp tục chú trọng chiến lược phát triển công nghệ bằng việc đẩy mạnh số hóa trong kinh doanh và vận hành, không ngừng cải tiến và nâng cao trải nghiệm Hệ sinh thái ngân hàng số (Open Banking – ONEBANK và Robot OPBA), mở rộng hệ sinh thái – kết nối đối tác như VGS, Mobifone, VNPOST, VNpay, VETC…Minh chứng là số lượng khách hàng sử dụng giao dịch số của Nam A Bank ngày càng tăng, so với cùng kỳ năm 2021, tiền gửi online tăng hơn 46%, khách hàng sử dụng thẻ tăng hơn 23%, khách hàng sử dụng Open Banking tăng hơn 77%.

Để đạt được kết quả tích cực trên, năm vừa qua, Nam A Bank đã không ngừng mở rộng mạng lưới, phát triển công nghệ và chú trọng quản trị rủi ro, khẳng định thương hiệu uy tín trên thị trường.

Năm vừa qua, Nam A Bank tiếp được NHNN chấp thuận mở rộng mạng lưới và ngân hàng đã mở rộng thêm 4 chi nhánh tại Quảng Nam, Vĩnh Phúc, Cà Mau, Phú Yên cùng các Phòng Giao dịch, điểm giao dịch tự động ONEBANK. Tính đến nay, Nam A Bank có gần 120 đơn vị kinh doanh và gần 100 điểm ONEBANK trên toàn quốc.

Nam A Bank là 1 trong 4 ngân hàng Việt công bố hoàn thành chuẩn mực quản trị rủi ro theo chuẩn quốc tế Basel III

Để hoạt động kinh doanh ổn định, bền vững thì quản trị rủi ro luôn được các ngân hàng đặt lên hàng đầu.Quản trị rủi ro tốt sẽ giúp ngân hàng nâng cao khả năng ứng phó, nhanh chóng thích nghi và duy trì hoạt động ổn định, hiệu quả khi có những biến động về kinh tế. Có thể nói, đây là một trong những ngân hàng tiên phong và chủ động áp dụng mô hình quản trị rủi ro theo quy định của NHNN và chuẩn mực quốc tế từ sớm. Năm 2022, Nam A Bank là 1 trong 4 ngân hàng Việt được KPMG công bố hoàn thành chuẩn mực quản trị rủi ro theo chuẩn quốc tế Basel III. Đồng thời, triển khai chuẩn mực báo cáo tài chính quốc tế (IFRS) nhằm tăng cường tính minh bạch về tài chính và nâng cao hiệu quả, an toàn trong hoạt động tiến tới các chuẩn mực tài chính quốc tế toàn diện.

Song hành cùng hoạt động kinh doanh, vai trò trách nhiệm xã hội trong năm vừa qua của Ngân hàng cũng thể hiện qua hàng loạt chương trình hướng đến cộng đồng mang ý nghĩa thiết thực như: Xây cầu và đường dân sinh, trao tặng nhà đại đoàn kết, nhà tình thương cho những gia đình khó khăn, tặng học bổng cho học sinh hiếu học, mang Tết hạnh phúc và trung thu đến những mảnh đời khó khăn hay đồng hành xuyên suốt cùng giải thưởng Mai vàng và các hoạt động thiện nguyện sau chương trình…

Với những hoạt động tích cực, mang giá trị thiết thực và ý nghĩa trên, năm vừa qua Nam A Bank đã được các tổ chức trong và ngoài nước ghi nhận như: Nơi làm việc tốt nhất Châu Á do HR Asia bình chọn; Top 10 Thương hiệu tăng trưởng ấn tượng do Tạp chí Kinh tế Việt Nam tổ chức; Doanh nghiệp vì cộng đồng do tạp chí Kinh tế Sài Gòn tổ chức; Thương hiệu truyền cảm hứng Châu Á tại Lễ trao giải Asia Pacific Enterprise Awards (APEA); nhận 4 giải thưởng quốc tế là Ngân hàng kiến tạo số tốt nhất Việt Nam 2022, Ngân hàng đẹp – Dịch vụ tốt nhất Việt Nam 2022; Ngân hàng quản trị rủi ro xuất sắc Việt Nam 2022, Ngân hàng có trách nhiệm xã hội tốt nhất Việt Nam 2022 do Tạp chí IBM tổ chức…

Với nền tảng hoạt động kinh doanh hiệu quả, minh bạch, ổn định, năm 2023 Nam A Bank tiếp tục thực hiện các chiến lược mới và kỳ vọng sẽ hoàn thành tốt các chỉ tiêu cho năm mới. Song song đó, Ngân hàng sẽ tiếp tục củng cố và phát huy sức mạnh nội tại về công nghệ và nhân lực, chủ động tìm kiếm các cơ hội hợp tác với các tổ chức uy tín trên toàn cầu để tiếp tục hội nhập và đồng hành cùng khách hàng đẩy mạnh sản xuất kinh doanh.

GN

NguồnGóc Nhìn
Bài cùng chuyên mục