Phúc Long liên tục đóng 2 cửa hàng ở vị trí đắc địa Sài Gòn

Phúc Long vừa thông báo đóng cửa hàng tại SC VivoCity (quận 7, TP.HCM). Trước đó không lâu, cửa hàng Phúc Long tại ngã 6 Phù Đổng (quận 1, TP.HCM) cũng ngừng hoạt động.

Trên fanpage chính thức, Phúc Long thông báo cửa hàng tại khu trung tâm thương mại SC VivoCity sẽ phục vụ khách hàng đến hết thứ 6, ngày 9/8.

Có mặt tại SC VivoCity từ ngày đầu khai trương cách đây 4 năm, cửa hàng Phúc Long này là một trong những địa chỉ được cho là mang về doanh thu lớn cho hệ thống trà và cà phê thuần Việt, bởi lượng khách tham quan và mua sắm tại trung tâm thương mại này vốn rất đông.

Gần 2 tháng trước, chuỗi này cũng vừa trả mặt bằng một cửa hàng có vị trí đắc địa khác ở vòng xoay Ngã 6 Phù Đổng tại trung tâm quận 1, TP.HCM. Giao lộ Cách mạng tháng 8 – Lý Tự Trọng – Nguyễn Trãi – Lê Thị Riêng – Lê Lai là nơi tập trung những thương hiệu trà và cà phê đình đám như Starbucks, The Coffee House, Coffee Bean & Tea Leaf. Hiện tại, mặt bằng cũ của Phúc Long là một cửa hàng trong hệ thống sữa đậu nành organic Soya Garden.

Phúc Long không đưa ra lý do đóng các cửa hàng, nhưng trước hoạt động kinh doanh đang trên đà phát triển tại những “cứ điểm” này, nhiều người cho rằng lý do dừng hoạt động là “bất khả kháng”.

Trao đổi với PV ngay sau thời điểm đóng cửa hàng tại ngã 6 Cách mạng tháng 8, đại diện thương hiệu này cho biết “Phúc Long Coffee Tea vẫn đang tiếp tục định hướng mở rộng hệ thống cửa hàng trải dài từ Nam ra Bắc. Đồng thời Phúc Long cũng luôn cân nhắc chọn lựa những địa điểm thuận tiện nhất nhằm phục vụ tốt nhất đối tượng khách hàng của chúng tôi”.

Phúc Long ngã 6 Phù Đổng từng là một trong những cửa hàng mang về lượng doanh thu lớn cho chuỗi. Ảnh: Afamily.

Trước đó, hồi đầu năm, chuỗi trà và cà phê này vừa thực hiện quá trình Bắc tiến. Cửa hàng đầu tiên của Phúc Long tại Hà Nội được đặt tại tòa nhà IPH (quận Cầu Giấy) cùng 2 thương hiệu nổi tiếng khác là Starbucks và Highlands Coffee.

Ra đời năm 1968 trên cao nguyên chè Bảo Lộc (Lâm Đồng), Phúc Long nổi tiếng với truyền thống kinh doanh trà và sau này mở rộng thêm cà phê. Đến năm 2012, Phúc Long chính thức mở quán trà và cà phê đầu tiên để trực tiếp pha chế và phục vụ khách hàng.

Trải qua hơn nửa thế kỷ phát triển, hiện hệ thống trà và cà phê Phúc Long có gần 50 cửa hàng tại 6 tỉnh, thành trên khắp cả nước. Năm 2018, Phúc Long thu về 473 tỷ doanh thu, tăng 39% so với năm trước đó và đứng thứ 4 trong các chuỗi cà phê có doanh thu lớn nhất Việt Nam.

Theo Lan Anh/Zing

 

 

 

 

Bài cùng chuyên mục