Hãng bay của Vietravel đã đủ điều kiện trình Thủ tướng xem xét, dự kiến cất cánh giữa năm sau

Cục Hàng không cho biết dự án thành lập hãng hàng không Vietravel Airlines của Công ty lữ hành Vietravel đủ điều kiện để Bộ Giao thông Vận tải kiến nghị Thủ tướng xem xét, chấp thuận chủ trương đầu tư.

Cục Hàng không Việt Nam vừa có văn bản gửi Bộ Giao thông Vận tải, sau khi thẩm định dự án thành lập Hãng hàng không Vietravel Airlines của Công ty CP Du lịch và tiếp thị giao thông vận tải Việt Nam (Vietravel).

Vietravel Airlines dự kiến cất cánh vào quý II/2020. (Ảnh: Vietravel).

Cục Hàng không cho biết dự án thành lập hãng hàng không này của Vietravel đủ điều kiện để Bộ Giao thông Vận tải kiến nghị Thủ tướng xem xét, chấp thuận chủ trương đầu tư.

Với thông tin này, đại diện Vietravel tiết lộ thêm dự kiến Vietravel Airlines sẽ được đưa vào khai thác từ quý II/2020. Đối tượng khách hàng chính của công ty lữ hành là lượng khách du lịch dồi dào mà hãng đang phục vụ hàng năm.

Tương ứng đối tượng phục vụ, mục tiêu của Vietravel Airlines là xây dựng hãng hàng không gắn với du lịch, phát triển du lịch lữ hành. Hãng bay cũng cung cấp các dịch vụ vận chuyển hàng không trong nước và quốc tế, góp phần nâng cao năng lực vận tải hàng không của Việt Nam.

Mô hình hoạt động dự kiến của Vietravel Airlines là hãng hàng không bay thuê chuyến (charter), thường được sử dụng trong hoạt động du lịch.

Năm đầu tiên, hãng bay của Vietravel dự kiến khai thác 3 tàu bay Airbus 320/321, hoặc B737 hoặc tương đương. Đến năm thứ 5 sẽ nâng tổng số tàu bay khai thác lên 8 chiếc.

Để chuẩn bị nguồn nhân lực cho việc cất cánh vào quý II năm sau, dự kiến cuối tháng 8/2019, Vietravel sẽ công bố Khoa hàng không tại Trường cao đẳng quốc tế KENT, cùng kế hoạch tuyển dụng, đào tạo tiếp viên và 2 lớp đào tạo phi công cho hãng.

Kết quả kinh doanh một số năm của Vietravel. (Đồ hoạ: Phúc Minh).

Ngoài ra, kế hoạch của Vietravel còn phối hợp các tổ chức cung cấp nguồn nhân lực hàng không quốc tế để cung cấp nguồn nhân lực chuyên về hàng không, đặc biệt phi công, thợ bảo dưỡng tàu bay…

Giữa tháng 2/2019, Vietravel đã thành lập công ty con Vietravel Airlines với quy mô vốn điều lệ 300 tỉ đồng. Tháng 5/2019, hãng bay này nâng vốn điều lệ từ 300 tỉ lên 700 tỉ đồng.

Vietravel Airlines chọn địa điểm “đóng đô” là Cảng hàng không quốc tế Phú Bài (thị xã Hương Thủy, tỉnh Thừa Thiên – Huế). Đại diện hãng cho biết thêm việc chọn Cảng hàng không quốc tế Phú Bài làm sân bay để không tạo áp lực lên các cảng Tân Sơn Nhất và Nội Bài, vốn đang trong tình trạng “nghẽn trên, nghẽn dưới” như đánh giá của nhiều chuyên gia.

Mới đây, Cục Hàng không cũng vừa có văn bản gửi Bộ Giao thông Vận tải, về việc dự án thành lập Hãng hàng không Vinpearl Air của Công ty CP hàng không Vinpearl Air đủ điều kiện kiến nghị Thủ tướng xem xét, chấp thuận chủ trương đầu tư, với quy mô 30 máy bay vào năm 2025.

Theo Đời sống & Pháp lý

 

 

 

 

 

 

 

Bài cùng chuyên mục