Trường Đại học Đông Đô kiện toàn vị trí nhân sự chủ chốt

Hội đồng quản trị và Ban giám hiệu Trường Đại học Đông Đô vừa tiến hành kiện toàn những vị trí nhân sự chủ chốt, đảm bảo hoạt động bình thường của Nhà trường.

Theo thông cáo gửi các cơ quan báo chí, đại diện Trường ĐH Đông Đô cho biết: Vừa qua, việc một số cán bộ lãnh đạo, quản lý của Trường Đại học Đông Đô bị cơ quan chức năng khởi tố hình sự để điều tra về những sai phạm trong công tác đào tạo văn bằng 2 hệ đại học chính quy, đã gây hoang mang lớn trong dư luận. Sự việc đang được Cơ quan Công an điều tra, làm rõ để xử lý theo quy định của pháp luật.

Sự việc xảy ra đã để lại hậu quả lớn đối với xã hội mà Trường Đại học Đông Đô phải có trách nhiệm phối hợp với cơ quan chức năng để giải quyết theo quy định pháp luật. Đồng thời, đó cũng là sự mất mát, tổn thất lớn đối với Nhà trường sau nhiều năm gây dựng, trưởng thành và phát triển.

Sự thiếu vắng 02 thành viên Hội đồng quản trị là Chủ tịch Hội đồng – Trần Khắc Hùng, Hiệu trưởng – Dương Văn Hòa (do bị điều tra hình sự) đã ảnh hưởng không nhỏ tới những hoạt động của Nhà trường, do đây là những người đại diện pháp lý của cơ quan. Hiện Hội đồng quản trị, lãnh đạo Nhà trường đã có những biện pháp hợp lý để đảm bảo kiện toàn đội ngũ nhân sự chủ chốt và các nguồn lực cần thiết cho hoạt động bình thường của Nhà trường.

PGS.TS Lê Ngọc Tòng – Phó Hiệu trưởng Phụ trách Trường

Theo đó, PGS.TS. Lê Ngọc Tòng được bổ nhiệm giữ chức vụ Phó Hiệu trưởng Phụ trách Nhà trường. Hiện Nhà trường đang hoàn chỉnh thủ tục pháp lý công nhận chức danh Hiệu trưởng đối với PGS.TS. Lê Ngọc Tòng theo quy định pháp luật. Ban Giám hiệu Nhà trường đã bổ sung nhân sự Phòng Đào tạo, Phòng Tài chính – Kế toán; Thành lập Ban giải đáp thắc mắc liên quan đến Văn bằng 2 để chú trọng, tăng cường đối thoại của Nhà trường.

Hội đồng giáo viên Nhà trường thể hiện sự quyết tâm trong việc rà soát tổng thể, chặt chẽ các hoạt động đào tạo, tuân thủ quy định của pháp luật và quy chế tổ chức, hoạt động của Trường. Các phương án giải quyết tập trung vào việc phối kết hợp chặt chẽ với cơ quan điều tra để giải quyết vụ việc một cách nghiêm minh. Đặc biệt là chú trọng các biện pháp nhằm đảm bảo cao nhất quyền lợi của người học.

Về giải quyết những vấn đề liên quan đến đào tạo văn bằng 2 đại học, Ban Giám hiệu nhà trường chủ trương: Phối hợp chặt chẽ với cơ quan cảnh sát điều tra, với Bộ Giáo dục và Đào tạo để làm sáng tỏ sự việc, phân định rõ trách nhiệm của các cá nhân, tập thể, để có căn cứ xử lý sai phạm theo quy định pháp luật.

Phối hợp chặt chẽ với Bộ Giáo dục và Đào tạo để nhanh chóng kiện toàn tổ chức, rà soát lại các quy trình đào tạo, các khóa, các lớp và các trường hợp thí sinh, học viên để đề xuất biện pháp xử lý phù hợp trên tinh thần đúng quy định, giải quyết quyền lợi chính đáng cho người học; Giải quyết vấn đề trên tinh thần tuân thủ pháp luật, khẩn trương, chính xác, đề cao trách nhiệm của Nhà trường đối với xã hội, đảm bảo hoạt động bình thường của Nhà trường và quyền lợi chính đáng của người học – văn bản cho biết.

Theo Thu Hằng/ CLO

 

 

 

 

Bài cùng chuyên mục