Ủy ban Thường vụ Quốc hội chưa xem xét báo cáo khả thi dự án sân bay Long Thành

So với chương trình dự kiến trước đó, nội dung xem xét Báo cáo khả thi dự án sân bay Long Thành đã được rút ra. Trong khi đó, Chính phủ vừa gấp rút trình bổ sung dự án Luật sửa đổi bổ sung một số điều của Luật Xuất cảnh, nhập cảnh.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân phát biểu khai mạc phiên họp

Phiên họp thứ 37 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội (UBTVQH) đã khai mạc sáng nay, 9/9. Phát biểu khai mạc phiên họp, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân cho biết, đây là phiên họp sẽ kéo dài tới 2 tuần với nhiều nội dung quan trọng chuẩn bị cho kỳ họp thứ 8 của Quốc hội.

Tuy nhiên, so với chương trình dự kiến trước đó, nội dung xem xét Báo cáo khả thi dự án sân bay Long Thành đã được rút ra. Trong khi đó, Chính phủ vừa gấp rút trình bổ sung dự án Luật sửa đổi bổ sung một số điều của Luật Xuất cảnh, nhập cảnh.

“Việc này chưa có trong chương trình nghị sự dự kiến. Tuy nhiên Bộ trưởng Bộ Công an Tô Lâm cho biết nội dung sửa đổi chỉ có hai điều, Chính phủ tha thiết muốn được xem xét sớm. Trong khi đó, thời gian họp của phiên thứ 37 khá dài, đề nghị Ủy ban Quốc phòng – An ninh của Quốc hội thẩm tra, trình UBTVQH xem xét”, Chủ tịch Quốc hội cho biết.

Sau phát biểu khai mạc của Chủ tịch Quốc hội, UBTVQH đã nghe Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Nguyễn Xuân Cường trình bày Tờ trình của Chính phủ về dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Phòng, chống thiên tai và Luật Đê điều.

Theo Anh Phương/ SGGPO

 

 

 

 

Bài cùng chuyên mục