Ông Phạm Văn Tam khẳng định: Hoạt động kinh doanh của Asanzo trở lại bình thường, khai trương nhà máy mới công suất gấp 4 lần hiện tại

Tại buổi gặp mặt báo chí với nội dung thư mời "Asanzo được minh oan" sáng 17/9, ở Hà Nội, ông Phạm Văn Tam, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty cổ phần Tập đoàn Asanzo cho biết hoạt động kinh doanh của công ty trở lại bình thường bắt đầu từ ngày hôm nay, bên cạnh đó Asanzo sẽ khai trương nhà máy công suất gấp 4 lần hiện tại.

Ông Tam cho hay: “Sắp tới chúng tôi sẽ khai trương nhà máy tại Quận 9, TP.HCM và mọi hoạt động công ty sẽ trở lại bình thường bắt đầu từ hôm nay”.

Ông Tam còn chia sẻ về mục tiêu trong 5 năm tiếp theo: “Chúng tôi sẽ không bỏ cuộc, chúng tôi sẽ là một doanh nghiệp đa ngành, có thêm một nhánh công ty thiết kế phần mềm. Hơn nữa, Asanzo sẽ định hướng công ty chuyên ngành tiêu dùng ngành điện tử và điện tử thông minh.

“Đầu tháng 10 sẽ khai trương nhà máy có công suất gấp 4 lần nhà máy bây giờ với khoảng 2 triệu đến 2,5 triệu sản phẩm trên một năm”, ông Phạm Văn Tam cho biết thêm.

Ông Phạm Văn Tam, Chủ tịch Tập đoàn Asanzo cùng với Luật sư và Cố vấn tại buổi họp báo sáng 17/9. (Ảnh: Lâm Anh).

Liên quan đến việc giả mạo xuất xứ hàng hóa và sai phạm về xuất nhập khẩu phía Asanzo tiếp tục khẳng định không sai phạm.

Ông Phạm Văn Tam cho rằng đối với các sản phẩm do công ty thiết kế sản phẩm, thiết kế bo mạch điện tử, sau đó đặt hàng các nhà cung cấp linh kiện theo tiêu chuẩn chất lượng mà Asanzo kiểm soát, rồi lắp ráp thành sản hoàn chỉnh phẩm, thì Asanzo ghi xuất xứ Việt Nam.

Đối với các sản phẩm do Asanzo đặt hàng các doanh nghiệp khác sản xuất và nhập khẩu, Asanzo ghi xuất xứ nước ngoài, cụ thể là Trung Quốc.

Trước đó, ngày 1/8, Tổng cục Quản lí thị trường có văn bản gửi Văn phòng thường trực Ban chỉ đạo 389 Quốc gia, để báo cáo kết quả kiểm tra, xác minh đối với Asanzo liên quan đến các nội dung lùm xùm tố cáo giả mạo xuất xứ thời gian qua, theo chỉ đạo của Thủ tướng.

Theo báo cáo này, Tổng cục Quản lý thị trường chưa đưa ra kết luận rõ ràng cho thấy Asanzo có sai phạm về việc ghi xuất xứ hàng hóa, sau khi đã kiểm tra việc ghi nhãn hàng hóa của doanh nghiệp.

Đến ngày 15/8, Cục Kiểm tra sau Thông quan đã có kết luận kiểm tra đối với Công ty cổ phần tập đoàn Asanzo.

Theo bản kết luận kiểm tra sau thông quan tại trụ sở người khai hải quan số 774/KL-KTSTQ, Cục Kiểm tra sau thông quan đã kết luận rằng: “Trên cơ sở hồ sơ tài liệu, số liệu, thông tin do công ty cung cấp, tại thời điểm kiểm tra chưa phát hiện sai phạm về khai báo hải quan đối với hàng hóa tại một tờ khai hải quan xuất khẩu, 26 tờ khai hải quan nhập khẩu”.

Đáng chú ý, việc sử dụng slogan “Đỉnh cao công nghệ Nhật Bản”, phía Asanzo cho biết có xin phép Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch TP.HCM và được đồng ý.

Tập đoàn này có hợp tác với Sharp Roxy – một công ty con tại HongKong của Tập đoàn Sharp (Nhật Bản).

Ngày 12/9/2019, Sharp Roxy đã có văn bản tuyên bố rằng: “Theo yêu cầu của Công ty cổ phần tập đoàn Asanzo, chúng tôi, Sharp Roxy HongKong, tuyên bố và khẳng định chúng tôi đang có hợp đồng kinh doanh với Asanzo, bao gồm bán linh kiện điện tử, chuyển giao phần mềm, công nghệ và cách làm, cùng với các dịch vụ liên quan. Cho đến bây giờ, hợp đồng vẫn đang có hiệu lực”.

Theo Đời sống & Pháp lý

 

 

 

 

 

Bài cùng chuyên mục