Bà Lê Diệp Kiều Trang rời ‘ghế’ CEO Go-Viet sau 5 tháng nhậm chức

Sau 5 tháng đảm nhận vị trí "thuyền trưởng" Go-Viet, bà Lê Diệp Kiều Trang chính thức rút khỏi vị trí điều hành cao nhất của hãng xe ôm công nghệ này.

Bà Lê Diệp Kiều Trang (Christy Le) xác nhận không còn giữ vị trí Tổng giám đốc Go-Viet. Bà Trang rời vị trí CEO Go-Viet chỉ sau 5 tháng đảm nhận vai trò này.

Bà Lê Diệp Kiều Trang (Christy Le) không còn giữ vị trí Tổng giám đốc Go-Viet.

Phía đại diện Go-Viet cũng xác nhận thông tin trên. “Sau 5 tháng làm việc tại Go-Viet, bà Lê Diệp Kiều Trang đã quyết định chọn một hướng đi khác. Chúng tôi đã nỗ lực tìm kiếm sự đồng thuận giữa các bên nhưng không có kết quả như mong đợi. Chúng tôi rất lấy làm tiếc về việc này và chúc bà Lê Diệp Kiều Trang những điều tốt đẹp nhất trên con đường riêng của mình”, đại diện Go-Viet cho biết.

Tuy nhiên, hiện Go-Viet chưa đưa ra thông tin ai sẽ đảm nhận vai trò điều hành công ty sau khi bà Trang rời đi.

Sau sự ra đi của bà Trang, Go-Viet khẳng định vẫn tự tin đội ngũ quản lý hiện tại ở Việt Nam, được hỗ trợ bởi đội ngũ chuyên gia quốc tế ở Go-Jek, sẽ đảm bảo cho công ty phát triển thời gian tới.

Bà Diệp Kiều Trang, sinh năm 1980, là một nhân vật có tiếng trong giới công nghệ Việt Nam.

Bà Lê Diệp Kiều Trang sinh năm 1980, theo học tại Đại học Oxford và có bằng MBA của Học viện Công nghệ Massachusetts. Bà là ái nữ của ông Lê Văn Trí, nguyên Phó tổng giám đốc Công ty Cổ phần Công nghiệp cao su miền Nam (Casumina – CSM). Anh trai là ông Lê Trí Thông, nguyên Phó tổng giám đốc Ngân hàng Đông Á và hiện là Phó Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận (PNJ). Chồng bà Trang là Sony Vũ (Vũ Xuân Sơn), đồng sáng lập kiêm CEO công ty Misfit Wearables.

Trước đó, hồi tháng 3/2018, Facebook xác nhận việc bà Lê Diệp Kiều Trang sẽ đảm đương vị trí Giám đốc Facebook Việt Nam và làm việc tại trụ sở Singapore. Tuy nhiên, sau 9 tháng làm việc tại Facebook Việt Nam, trên trang cá nhân của nữ doanh nhân này viết: “Thời gian ở Facebook là một chặng đường vô cùng thú vị, được học hỏi, được xây dựng và dẫn dắt bộ phận Kinh doanh của Facebook tại Việt Nam”. Theo đó bà Trang cho biết hết năm 2018 bà sẽ rời khỏi vị trí Giám đốc Facebook Việt Nam do không thu xếp được công việc gia đình.

Tháng 4/2019, khi đảm nhiệm cương vị mới tại Go-Viet, bà Trang cho biết đây là một công việc thú vị khó tìm.

“Nhìn thấy thành công của nền tảng đa dịch vụ Go-Jek làm thay đổi sâu sắc đời sống tại Indonesia, tôi cũng mong nhìn thấy những thành công này tại Việt Nam. Trong thế giới công nghệ tại thời điểm này, thật khó có thể tìm thấy công việc nào thú vị hơn”, bà Trang nói.

Phía Go-Jek cho biết, việc bổ nhiệm bà Trang là một phần trong mục tiêu nâng cao hiệu quả hoạt động vận hành của Go-Viet. Điều này cũng minh chứng cho tầm quan trọng của thị trường Việt Nam bởi đây chính là thị trường đầu tư đầu tiên của Go-Jek tại Đông Nam Á.

Ông Andrew Lee – Giám đốc phát triển thị trường quốc tế của Go-Jek cho rằng bà Trang là lựa chọn lý tưởng để Go-Viet duy trì mức tăng trưởng hiện có.

Tuy vậy, thực tế cho thấy những kỳ vọng của Go-Jek vào vị thủ lĩnh mới đã quá tầm khi bà chỉ ngồi ở cương vị này trong vòng 5 tháng trước khi nói lời chia tay.

Theo Thảo Nguyên/ VietQ.vn

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Bài cùng chuyên mục