Trường Quốc tế Việt Úc xin lỗi phụ huynh về bữa ăn bán trú

Ban điều hành Trường quốc tế Việt Úc (TP.HCM) thừa nhận nhà cung cấp suất ăn cho học sinh có một số sơ suất trong khâu quản lý và kiểm định về định lượng suất ăn phục vụ cho học sinh.

Liên quan đến sự việc suất ăn của học sinh tại Cơ sở Sala trưa ngày 18/9/2019, Ban điều hành Trường quốc Việt Úc (VAS), Ban quản lý cơ sở Sala và nhà cung cấp suất ăn Aden thừa nhận rằng đã có một số sơ suất trong khâu quản lý và kiểm định về định lượng suất ăn trước khi phục vụ cho học sinh trong thời gian qua.

“Chúng tôi thành thật xin lỗi các em học sinh cùng quý phụ huynh Cơ sở Sala và trân trọng cảm ơn sự hợp tác, phản ánh của quý vị để chúng tôi có thể nâng cấp chất lượng phục vụ kịp thời”- Ban điều hành trường này thừa nhận.

Bữa cơm có giá trăm ngàn ở Trường quốc tế Việt Úc

Cùng với xin lỗi, ban điều hành trường này cũng đưa ra những giải pháp để nâng cấp suất ăn của học sinh tại cơ sở Sala bắt đầu từ thứ 2, ngày 23/9/2019.

Cùng với cải thiện suất ăn, ban điều hành trường này cũng khẳng định sẽ chụp ảnh khay ăn mẫu cho các bữa ăn trong 1 ngày tại trường (sáng, trưa và xế), và trình chiếu hình ảnh này trên tivi tại sảnh của Cơ sở Sala để phụ huynh tiện theo dõi.

Trước đó, chị N, một phụ huynh có con học ở Trường quốc tế Việt Úc (VAS)- cơ sở Sala, tại quận 2, TP.HCM đăng tải lên trang cá nhân hàng loạt tấm hình chụp lại bữa cơm của con ở trường này.

Sau khi chị N. cùng một nhóm phụ huynh trực tiếp thấy khẩu phần ăn của học sinh rất tệ. Dù tiền ăn hàng trăm nghìn trong ngày nhưng khẩu phần ăn của học sinh chỉ 4 món gồm 2 miếng gà kho, 2 miếng cá tẩm bột chiên, 1 ít susu xào cà rốt và canh bắp cải, 1 miếng dưa hấu bé con con.

“Chúng tôi đã khóc khi nhìn thấy những phần ăn này của các con. Chúng tôi không chấp nhận 1 trường quốc tế hơn 20 năm kinh nghiệm ở Việt Nam làm ăn như thế này. Ban giám hiệu tại sao không gặp chúng tôi, giải thích về 1 bữa ăn thiếu dinh dưỡng, thiếu trách nhiệm và vô tâm như vậy với con chúng tôi”- chị N. bức xúc.

Trong khi đó phí tiền ăn cho cấp 2 là 7.695.000 đồng cho 10 tuần. Phí tiền ăn cho cấp 1 là 6.300.000 đồng cho 10 tuần. Họ cho rằng việc bớt đồ ăn của trẻ là một tội ác vì phí tiền ăn mỗi ngày dao động từ 130.000 đến 150.000 đồng.

Theo Lê Huyền/ VietnamNet

 

 

 

 

 

 

Bài cùng chuyên mục