Alibaba tan tác sau khi các lãnh đạo bị bắt

Sau khi các lãnh đạo Công ty cổ phần địa ốc Alibaba bị bắt giam, một số chi nhánh đã đóng cửa, tháo bảng hiệu, nhân viên thu dọn đồ, trang web chính thức không thể truy cập.

Ngày 21/9, theo ghi nhận của chúng tôi, sau khi bị Công an TP.HCM khám xét bắt tạm giam 2 lãnh đạo của Công ty địa ốc Alibaba, trụ sở chính của công ty trên đường Kha Vạn Cân, phường Hiệp Bình Chánh, quận Thủ Đức và chi nhánh Công ty Alibaba trên đường Đặng Văn Bi, quận Thủ Đức vẫn mở cửa nhưng nhân viên thưa thớt, một số nhân viên dọn đồ.

Đặc biệt các nhân viên hôm 21/9 đều không mang đồng phục có logo Công ty địa ốc Alibaba để đến văn phòng. Riêng Công ty cổ phần Chiến Binh Thép ở trên đường Hoàng Diệu 2, phường Linh Chiểu, quận Thủ Đức đã đóng cửa.

Nhân viên Alibaba ở trụ sở chính công ty đang thu dọn đồ đạc
Công ty cổ phần địa ốc Chiến Binh Thép tại số 148/1 đường Hoàng Diệu 2, phường Linh Chiểu, quận Thủ Đức, TP.HCM sáng 21/9 đã đóng cửa sau khi bị Công an khám xét.
Bảng hiệu, thông tin về công ty và các dự án đã bị tháo dỡ

Trang web //www.tapdoandaiocalibaba.com cũng không thể truy cập.

Trang web //www.tapdoandaiocalibaba.com của Công ty địa ốc Alibaba không thể truy cập từ 6g sáng ngày 21/9
Tại chi nhánh của Công ty địa ốc Alibaba (số 183 đường Đặng Văn Bi, quận Thủ Đức, TP.HCM) cũng rất ít nhân viên, các nhân viên cũng đang dọn đồ đạc.

Ngày 20/9, Công an TP.HCM đã khám xét các chi nhánh của Công ty địa ốc Alibaba, được biết nguyên nhân việc khám xét do chi nhánh công ty này có liên quan đến vụ án Lừa đảo chiếm đoạt tài sản xảy ra tại Công ty cổ phần địa ốc Alibaba vừa bị Công an TP.HCM khởi tố và bắt tạm giam 2 lãnh đạo công ty này là Nguyễn Thái Luyện – Chủ tịch HĐQT và Nguyễn Thái Lĩnh – Tổng Giám đốc.

Công an TP.HCM khám xét các chi nhánh của Công ty địa ốc Alibaba hôm 20/9

Trước đó, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.HCM đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can, lệnh bắt để tạm giam, lệnh khám xét đối với Nguyễn Thái Lĩnh (sinh năm 1989, quê Gia Lai, Tổng giám đốc Công ty Alibaba) và Nguyễn Thái Luyện (Chủ tịch HĐQT Công ty Alibaba) về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Theo Bích Trần/ phunuonline

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Bài cùng chuyên mục