Sở GD&ĐT TP.HCM sẽ thanh tra đột xuất trường Quốc tế Việt Úc

Sở GD&ĐT TP.HCM cho biết, cơ quan này sẽ thanh tra Trường Quốc tế Việt Úc sau vụ việc trường Quốc tế Việt Úc (cơ sở Sala, quận 2, TP.HCM) bị tố “cắt xén” phần ăn học sinh khiến phụ huynh bức xúc.

Trường dân lập Quốc tế Việt Úc có mức học phí thuộc tốp đầu của TP.HCM

 

Ngày 26/9, trao đổi với báo chí, bà Bùi Thị Diễm Thu, Phó giám đốc Sở GD&ĐT TP.HCM xác nhận thông tin trên.

Theo bà Thu, Sở GD&ĐT TP.HCM sẽ thanh tra đột xuất Trường quốc tế Việt Úc trong thời gần nhất. Trước mắt là thanh tra cơ sở Sala – nơi phụ huynh phản ánh và sau đó là đến các cơ sở khác.

Trước đó, như Tiền Phong phản ánh do nghi ngờ bữa ăn của con bị “cắt xén”, một nhóm phụ huynh của Trường Quốc tế Việt Úc (cơ sở Sala, quận 2, TP.HCM) đã vào trường “mục sở thị” bữa ăn trưa của học sinh và phát hoảng khi bữa ăn không như họ đăng ký trước đó.

Ngay sau đó, các phụ huynh này đã phản ánh với phía trường đồng thời đăng tải lên facebook khiến dư luận xôn xao. Trước sự việc này, phía Trường Quốc tế Việt Úc đã phải lên tiếng xin lỗi và hứa khắc phục.

Bữa cơm của trường Quốc tế Việt Úc bị phụ huynh phản ứng vì quá “đạm bạc” so với mức tiền họ đóng

Ngày 23/9, đại diện nhà trường và một nhóm phụ huynh đã có buổi làm việc với nhau. Tại buổi làm việc, các phụ huynh đề nghị trường thành lập Hội phụ huynh, trong đó có người của trường để cùng nhau giám sát… Tuy nhiên, hai bên chưa thống nhất được ý kiến.

Được biết, trường dân lập Quốc tế Việt Úc là một trong những trường thuộc nhóm trường “con nhà giàu” ở TP.HCM với nhiều cơ sở.

Thông báo học phí năm học 2019-2020 của trường, mức cao nhất là gần 425 triệu đồng/năm/học sinh ở khối 12. Mức thấp nhất là trên 143 triệu đồng/năm/học sinh tùy vào bậc học, chương trình.

Chi phí ăn uống của học sinh giao động 26.460.000 đồng/năm – 38.304.000 đồng/năm/học sinh tùy bậc học.

Theo Nguyễn Dũng/ TPO

 

 

 

 

 

 

Bài cùng chuyên mục