TP.HCM chỉ đạo cắt điện, nước tòa nhà xây vượt 5 tầng

Phó chủ tịch UBND TP.HCM Võ Văn Hoan vừa chỉ đạo các cơ quan, đơn vị liên quan cắt điện, nước và đình chỉ hoạt động tại tòa nhà 51, Nguyễn Chí Thanh, phường 9, quận 5.

Theo đó, xét thấy Công ty TNHH Kinh doanh Bất động sản Mai Hoàng (Công ty Hoàng Mai), Công ty TNHH Xây dựng Đại Dũng (đơn vị quản lý tòa nhà) không chấp hành các quyết định xử phạt của cơ quan chức năng, UBND TP.HCM đã có chỉ đạo xử lý.

UBND TP giao Tổng Công ty Điện lực TP, Tổng Công ty Cấp nước Sài Gòn chỉ đạo các đơn vị trực thuộc tạm đình chỉ cung cấp dịch vụ điện, nước tại tòa nhà 51 Nguyễn Chí Thanh.

UBND TP.HCM chỉ đạo cắt điện, nước tại tòa nhà 51 Nguyễn Chí Thanh

Chủ tịch quận 5 phối hợp với Công an TP kiên quyết đình chỉ hoạt động kinh doanh, cho thuê nhà tại tòa nhà 51 Nguyễn Chí Thanh; cấm đưa người và phương tiện sinh hoạt vào tòa nhà… cho đến khi hoàn tất các thủ tục pháp lý và chấp hành các quy định xử phạt của cơ quan chức năng.

Năm 2009, dự án Cao ốc Văn phòng làm việc số 51 Nguyễn Chí Thanh, phường 9, quận 5 do Công ty Mai Hoàng làm chủ đầu tư được phép xây 7 tầng nổi, nhưng chủ đầu tư xây đến 12 tầng.

Năm 2018, UBND TPHCM đã ra quyết định xử phạt chủ đầu tư công trình 51 Nguyễn Chí Thanh (phường 9, quận 5) gần 1 tỷ đồng và yêu cầu tháo dỡ các tầng ‘xây lố’ cũng như các hạng mục xây dựng sai phép với tổng diện tích hơn 1.850m². Đồng thời, tước quyền sử dụng giấy phép xây dựng do UBND quận 5 cấp cho công trình này trong vòng 12 tháng.

Trước đó, tháng 5/2013, UBND phường 9, quận 5 đã lập biên bản công trình xây dựng sai phép. Tháng 6/2016, UBND phường 9 lại lập biên bản vi phạm và xác định công trình này đã vượt tầng so với giấy phép.

Nhưng, công trình sai phạm này vẫn tồn tại đến nay.

Theo Hồ Văn/ VietnamNet

 

 

 

 

 

 

 

Bài cùng chuyên mục