Vẫn chưa lộ diện sách giáo khoa lớp Một mới

Bộ GD-ĐT cho biết sách giáo khoa lớp Một mới sẽ được công bố trong tháng 10 để các địa phương có thời gian nghiên cứu, chuẩn bị cho năm học tới. Tuy nhiên đến nay vẫn chưa có thông tin chính thức nào từ Bộ. Bộ GD-ĐT cho biết sách giáo khoa lớp Một mới sẽ được công bố trong tháng 10 để các địa phương có thời gian nghiên cứu, chuẩn bị cho năm học tới. Tuy nhiên đến nay vẫn chưa có thông tin chính thức nào từ Bộ.

Trong khi đó, vào sáng 24/10, hội thảo “Nhà xuất bản (NXB) Giáo dục Việt Nam với nhiệm vụ đổi mới chương trình và sách giáo khoa (SGK) giáo dục phổ thông” đã được tổ chức tại TP.HCM. Hội thảo đã thông tin về các bộ sách đã được thẩm định, việc phát hành để bảo đảm đủ sách cho năm học đầu tiên triển khai chương trình, SGK mới.

“Kết nối trí thức với cuộc sống”, “Chân trời sáng tạo”, “Cùng học để phát triển năng lực”, “Vì sự bình đẳng và dân chủ trong giáo dục” là tên bốn bộ SGK lớp Một do NXB Giáo dục Việt Nam tổ chức biên soạn được giới thiệu tại hội thảo. Đây là bốn trong năm bộ sách đã được Hội đồng Thẩm định quốc gia thẩm định, thông qua.

Ông Nguyễn Đức Thái, Chủ tịch HĐTV NXB Giáo dục Việt Nam, cho biết mỗi bộ sách gắn với một triết lý riêng, mang bản sắc riêng và NXB Giáo dục Việt Nam đã hoàn thành các bộ SGK lớp Một theo chương trình giáo dục phổ thông mới.

Chưa có thông tin chính thức về bộ sách giáo khoa lớp Một mới

Tuy nhiên, ông Thái Văn Tài, Quyền Vụ trưởng Vụ giáo dục tiểu học (Bộ GD-ĐT), thông tin, đến thời điểm này, Bộ GD-ĐT chưa có thông tin chính thức về việc thông qua bốn bộ SGK lớp Một chương trình giáo dục phổ thông mới. Hội đồng thẩm định quốc gia mới kết thúc quá trình làm việc và thực hiện rà soát lại khung pháp lý.

Bộ GD-ĐT cũng như các đơn vị liên quan cần bổ sung những căn cứ pháp lý, các luật liên quan trước khi công bố rộng rãi ra xã hội. Do đó, thông tin về việc Hội đồng thẩm định quốc gia đã thông qua và công bố các bộ SGK là chưa chính xác.

Cũng theo ông Thái Văn Tài, Bộ GD-ĐT sẽ cố gắng hoàn thành các khâu rà soát để công bố sớm các bộ SGK lớp Một để các địa phương có thời gian nghiên cứu và chuẩn bị khi thực hiện chương trình giáo dục phổ thông mới.

Theo Báo Phụ nữ TP.HCM

 

 

 

 

 

 

 

Bài cùng chuyên mục