Việt nam là điểm đến hấp dẫn với khách du lịch quốc tế
Lượng tìm kiếm quốc tế về Việt Nam đang tăng cao, các tạp chí du lịch liên tục bình chọn Việt Nam điểm đến hấp dẫn khách du lịch quốc tế.
Lượng tìm kiếm tăng nhanh nhất thế giới
Theo dữ liệu từ công cụ Phân tích dữ liệu du lịch của Google (Google Destination Insights), Việt Nam hiện là quốc gia nhận được lượng quan tâm hàng đầu trong hoạt động tìm kiếm của khách du lịch trên toàn thế giới cho thấy Việt Nam là điểm đến hấp dẫn khách du lịch quốc tế.
Thống kê từ Google Destination Insights cho thấy, từ đầu tháng 12/2021 đến nay, lượng tìm kiếm củakhách du lịch quốc tế đối với hàng không và cơ sở lưu trú du lịch tại Việt Nam tăng hơn 75%, mức tăng cao nhất trên toàn cầu. Xếp sau Việt Nam là các quốc gia Australia, Chile, Croatia và New Zealand với tỷ lệ tăng từ 25% đến 50%.
Đáng chú ý, lượng tìm kiếm về hàng không tăng cao đặc biệt. Từ đầu năm 2022 đến nay, lượng tìm kiếm quốc tế về hàng không đến Việt Nam đang tăng rất nhanh, vào thời điểm đầu tháng 1/2022 tăng khoảng 247% so với cùng kỳ, đến đầu tháng 2/2022 tăng 425% và đến giữa tháng 2/2022 tăng vọt tới 654% so với cùng kỳ năm 2021.
Ngoài ra, Google Destination Insights cũng chỉ ra lượng tìm kiếm nhiều nhất về du lịch Việt Nam đến từ các quốc gia: Mỹ, Australia, Nga, Pháp, Đức, Nhật Bản, Singapore, Canada, Ấn Độ…
Tiếp tục gây ấn tượng
Tại buổi tọa đàm “Hàng không Việt mở lại bay quốc tế: động lực mới, cơ hội mới” diễn ra chiều 24/2 tại Quy Nhơn, Bình Định, bà Martina Saitlova – Trưởng phòng lãnh sự Cộng hòa Séc tại Việt Nam nói rằng, phía Séc mong chờ có đường bay thẳng giữa Hà Nội và Praha.
“Người dân Séc rất yêu thích các nước Đông Nam Á và đặc biệt yêu thích Việt Nam. Nếu có đường bay thẳng giữa Hà Nội và Praha, đây sẽ là trải nghiệm thoải mái và tiết kiệm thời gian, khách sẽ bay được đến nhiều địa điểm và không cần phải lo ngại vì phải dành vài tiếng như trước mà được tiết kiệm thời gian bay hơn”, bà Martina Saitlova cho hay.
Dù đóng cửa vì đại dịch Covid-19 gần 2 năm, hình ảnh Việt Nam vẫn lưu dấu ấn trên truyền thông quốc tế Du lịch Việt Nam vẫn hấp dẫn khách du lịch quốc tế. Mới đây nhất, tạp chí du lịch nổi tiếng của Anh Wanderlust vừa đưa Việt Nam vào danh sách 20 điểm đến đáng đi nhất trong tháng 3. Tạp chí này đánh giá, tiết trời mùa xuân của tháng 3 là thời điểm lý tưởng nhất để khám phá những vùng đồi núi ở Tây Bắc Việt Nam. Nhiệt độ ổn định trong khi độ ẩm thấp, ít mưa sẽ là điều kiện thuận lợi để du khách thăm thú những bản làng chung quanh Sa Pa hoặc Mai Châu.
Trước đó, đầu tháng 2, tạp chí du lịch danh tiếng The Travel của Canada đã bình chọn, Việt Nam xếp thứ 8 trong số 10 điểm đến lý tưởng nhất cho những người trẻ yêu thích xê dịch kết hợp làm việc. Theo đánh giá của The Travel, mặc dù Việt Nam chưa phải quốc gia phát triển nhất nhưng lại là môi trường lý tưởng cho những người trẻ thế hệ kỹ thuật số đặt chân tới trải nghiệm và khám phá. Việt Nam là một đất nước yên bình, con người thân thiện, thời tiết hiền hòa, dễ dàng giúp con người cân bằng giữa công việc và thư giãn. Hơn nữa, đây là một trong những quốc gia châu Á có hạ tầng kỹ thuật khá phát triển.
Có thể thấy, bất chấp thời gian dài tạm đóng cửa vì đại dịch, Việt Nam vẫn là điểm đến hấp dẫn với du khách quốc tế. Sự tăng trưởng về nhu cầu tìm kiếm quốc tế đối với hàng không và du lịch Việt Nam càng cho thấy tiềm năng của du lịch Việt Nam, là tín hiệu rất tích cực trước thềm ngành du lịch Việt Nam chuẩn bị mở cửa hoàn toàn từ ngày 15/3.
Nhân Hà (Tổng hợp)