Khổ sở vì tên quá dài nhưng không được sửa!

Vì cái tên quá dài nên chị Nguyễn Thị Kim Hoàng Linh Phương gặp rất nhiều khó khăn trong việc thực hiện các thủ tục hàng ngày. Mới đây, chị đi làm thẻ ATM cũng không được vì thẻ không đủ chỗ in tên của chị.

Ngày 30/10, ông Lê Thành Mỹ – Chủ tịch UBND huyện Nhơn Trạch (Đồng Nai), cho biết huyện đang làm việc với chị Nguyễn Thị Kim Hoàng Linh Phương (trú tại xã Phú Hữu, huyện Nhơn Trạch) về yêu cầu được thay đổi tên vì quá dài. Tuy nhiên, việc sửa lại tên của chị Phương đang gặp khó khăn vì Phòng Tư pháp huyện Nhơn Trạch cho rằng không sửa được.

Theo đại diện Phòng Tư pháp huyện Nhơn Trạch, hiện đơn vị đã tham mưu cho UBND huyện Nhơn Trạch để cho hướng xử lý.

Trước đó, chị Phương tới chi nhánh của một ngân hàng ở huyện Nhơn Trạch để đăng ký mở tài khoản, làm thẻ ATM nhưng không thể ra thẻ do tên quá dài.

Do đó, ngày 27/9, chị Phương gửi hồ sơ lên UBND huyện Nhơn Trạch xin đổi tên thành Nguyễn Thị Kim Phương, tức là bỏ đi hai chữ “Hoàng Linh” trong tên của mình.

Ngày 3/10, UBND huyện Nhơn Trạch có văn bản gửi trả lời chị Nguyễn Thị Kim Hoàng Linh Phương là không giải quyết được yêu cầu của chị với lý do là không có cơ sở để giải quyết.

Văn bản trả lời của UBND huyện Nhơn Trạch trước yêu cầu được thay đổi tên của chị Nguyễn Thị Kim Hoàng Linh Phương

Cụ thể, UBND huyện Nhơn Trạch trả lời rằng: “Quyền thay đổi tên là quyền dân sự của công dân, cá nhân được phép yêu cầu cơ quan nhà nước có thẩm quyền công nhận việc thay đổi tên khi thuộc một trong các trường hợp quy định tại Khoản 1, Điều 28, Bộ Luật Dân sự 2015. Qua xem xét, UBND huyện Nhơn Trạch nhận thấy yêu cầu thay đổi chữ đệm của chị Phương là không có cơ sở, không phù hợp với quy định của pháp luật, cụ thể là không thuộc một trong các trường hợp được công nhận việc thay đổi tên theo quy định tại khoản 1, Điều 28, Bộ Luật Dân sự 2015”.

Theo Văn Thắng/ Dân trí

 

 

 

 

Bài cùng chuyên mục