Bỏ tiền tỷ mua đất khu Nam Sài Gòn, sau 12 năm chỉ nhận lời hứa

Mua đất nền từ năm 2007 nhưng đến nay, chủ đầu tư vẫn không có sản phẩm để bàn giao cho khách hàng. Sau 12 năm, khu đất làm dự án vẫn chỉ là bãi đất trống và khách hàng phải chầu chực chờ chủ đầu tư giao nền nhưng chỉ nhận lại những lời hứa suông.

Cosmo City – chọn mới tại Khu Nam Sài Gòn. (Ảnh: Internet).

Bà Lục Thu Hà (ngụ đường Minh Phụng, P.2, Q.11, TP.HCM), cho biết năm 2007, CTCP Phát triển Nam Sài Gòn (Công ty Nam Sài Gòn) cùng Công ty TNHH Xây dựng và Kinh doanh nhà Lập Phúc (Công ty Lập Phúc) hợp tác để triển khai dự án khu dân cư Phước Kiển giai đoạn 3 tại xã Phước Kiển, huyện Nhà Bè, TP.HCM.

Công ty Lập Phúc đã kêu gọi các tổ chức, cá nhân hợp tác góp vốn để cùng đầu tư, kinh doanh dự án này. Nhận thấy đây là dự án có nhiều tiềm năng phát triển nên bà Hà đã quyết định góp vốn hợp tác đầu tư với Công ty Lập Phúc.

Thực tế khu nhà ở Phước Kiển phần mở rộng hiện vẫn là bãi đất trống với cỏ mọc um tùm.

Ngày 10/9/2007, bà Hà và Công ty Lập Phúc đã tiến hành ký kết hợp đồng hợp tác góp vốn đầu tư kinh doanh nhà ở số 08/HĐHT 07-LP. Theo hợp đồng, bà Hà sẽ đầu tư số tiền 4 tỷ đồng để nhận lại nền đất có diện tích 1.000m2 sau khi dự án hoàn thiện cơ sở hạ tầng. Trong đó, đợt 1 góp 2 tỷ đồng (50%) ngay sau khi ký hợp đồng, đợt 2 góp 800 triệu đồng (20%) khi dự án được phê duyệt 1/500, đợt 3 góp 400 triệu đồng (10%) khi dự án được khởi công, san lấp mặt bằng, đợt 4 góp 400 triệu đồng khi dự án làm hạ tầng, đợt 5 góp 400 triệu đồng khi Công ty Lập Phúc bàn giao giấy tờ và bàn giao nền đất cho bà Hà.

Ngay sau khi ký hợp đồng, bà Hà đã thực hiện góp vốn đợt 1 với số tiền là 2 tỷ đồng và chờ Công ty Lập Phúc cùng Công ty Nam Sài Gòn triển khai dự án theo đúng tiến độ. Thế nhưng, trong quá trình thực hiện các thủ tục liên quan, dự án đã không được cơ quan có thẩm quyền cho phép triển khai thực hiện. Vì vậy, Công ty Lập Phúc không thể thực hiện các nghĩa vụ đối với bà tại hợp đồng.

Biển báo khu vực quy hoạch khu nhà ở Phước Kiển phần mở rộng.
Phụ lục hợp đồng hợp tác góp vốn đầu tư kinh doanh.

Trong suốt thời gian 7 năm, bà Hà phải mòn mỏi chờ đợi dự án được hoạt động, thế nhưng ngày chờ càng dài ra và vốn góp cho Công ty Lập Phúc cũng trôi theo dự án. Để giải quyết vấn đề trên, ngày 7/10/2014, bà Hà và Công ty Lập Phúc đã thống nhất và đi đến thỏa thuận ký kết phụ lục hợp đồng hợp tác góp vốn đầu tư kinh doanh số 01-08/PLHĐHT 07-LP. Các bên thống nhất chuyển vốn góp hợp tác đầu tư từ dự án Phước Kiển giai đoạn 3 sang dự án tái định cư mở rộng tại xã Phước Kiển, huyện Nhà Bè. Theo đó, sau khi xây dựng hạ tầng kỹ thuật của dự án, Công ty Lập Phúc sẽ giao cho bà Hà đất nền có tổng diện tích 1.000m2.

Công ty Lập Phúc đã tiến hành xây dựng dự án khu nhà ở Phước Kiển phần mở rộng nhưng lại không thông báo hay gửi bất kỳ thông tin nào liên quan đến tiến độ thực hiện dự án và việc tiếp tục góp vốn cho bà Hà.

Mới đây, bà Hà nhận được thông tin ngày 22/10/2015, Công ty Lập Phúc ký văn bản thỏa thuận với Công ty TNHH Dịch vụ tư vấn bất động sản Thủ Thiêm – Sàn giao dịch bất động sản đầu tư Thủ Thiêm môi giới, phân phối độc quyền và bao tiêu 41 nền đất dự án mở rộng khu nhà ở Phước Kiển, xã Phước Kiển.

Dự án cầu Cần Giờ đang được TP.HCM thúc đẩy tiến độ. (Ảnh: Internet).

Để xác minh vấn đề này, phóng viên liên hệ với lãnh đạo Công ty Lập Phúc nhưng người đại diện pháp luật của công ty là ông Cao Văn Dũng từ chối trả lời và tìm cách thoái thoát những vấn đề liên quan đến việc chậm bàn giao nền đất cho cho bà Hà tại dự án Phước Kiển phần mở rộng. Ông Dũng cho biết, mọi thông tin liên quan phải chờ TAND huyện Cần Giờ phán quyết, khi đó mới trả lời báo chí được.

Liên quan đến tranh chấp hợp đồng hợp tác kinh doanh giữa bà Hà và Công ty Lập Phúc, hiện vụ việc đang được TAND huyện Cần Giờ thụ lý. Theo đơn khởi kiện, bà Hà yêu cầu TAND huyện Cần Giờ buộc Công ty Lập Phúc thực hiện đúng cam kết tại hợp đồng số 08/HĐHT 07-LP, phụ lục số 01-08/PLHĐHT 07-LP được ký kết của các bên và bàn giao cho bà Hà 1.000m2 đất thuộc dự án khu nhà ở Phước Kiển phần mở rộng tại xã Phước Kiển, huyện Nhà Bè theo đúng thỏa thuận.

Việc Công ty Lập Phúc phớt lờ toàn bộ các nghĩa vụ của khách hàng tại hợp đồng và phụ lục, đưa toàn bộ đất đã cam kết bàn giao cho khách hàng cho Sàn giao dịch bất động sản đầu tư Thủ Thiêm môi giới đã xâm phạm nghiêm trọng đến quyền và lợi ích chính đáng của khách hàng khi đầu tư vào dự án này.

Có thể thấy việc khách hàng bỏ ra hàng tỷ đồng mua nền đất nhưng sau 12 năm chủ đầu tư vẫn không chịu giao nền cho khách hàng. Khu đất làm dự án hiện vẫn chỉ là bãi đất trống và nhận lại những lời hứa suông từ chủ đầu tư. Thiết nghĩ, cần có sự vào cuộc của các cơ quan chức năng để mang lại sự công bằng cho người dân, những khách hàng đã trót đầu tư vào dự án này.

Khu nhà ở Phước Kiển phần mở rộng có tổng diện tích 8.205,2m2, gồm 42 căn nhà phố, cao 3 tầng do Công ty Lập Phúc làm chủ đầu tư. Ngày 28/10/2015, dự án này được Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Hữu Tín ký quyết định công nhận Công ty Lập Phúc làm chủ đầu tư.

Dự án có vị trí: Phía đông giáp khu dân cư Phước Kiển giai đoạn 2 của Công ty Nam Sài Gòn và dự án tái định cư 3,4ha khu dân cư Lập Phúc đã hoàn chỉnh cơ sở hạ tầng; phía tây giáp đất quy hoạch dân cư xây dựng mới dạng thấp tầng; phía nam giáp đất quy hoạch dân cư xây dựng mới dạng thấp tầng dự án khu dân cư Lập Phúc đã hoàn chỉnh cơ sở hạ tầng; phía bắc giáp đường quy hoạch lộ giới 16m, đất quy hoạch dân cư xây dựng mới dạng thấp tầng.

Theo Tấn Lợi/ Báo Người Tiêu Dùng

Link gốc: //www.nguoitieudung.com.vn/bo-tien-ty-mua-dat-khu-nam-sai-gon-sau-12-nam-chi-nhan-loi-hua-d78839.html

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Bài cùng chuyên mục