Chủ đầu tư dự án Golden Future City phân lô đất nông nghiệp bán cho dân?

Sau khi mua đất, khách hàng tá hỏa phát hiện dự án Golden Future City (tỉnh Bình Dương) do Công ty TNHH Đầu tư và Xây dựng Trung Quân làm chủ đầu tư chưa thực hiện các thủ tục pháp lý theo quy định đã bán cho họ.

Chào hàng rầm rộ

Theo phản ánh của anh T., vừa qua, từ một số thông tin rao bán nền dự án Golden Future City trên mạng internet và các tờ rơi anh đã tìm đến mua. Một thanh niên bán nền dự án tự giới thiệu mình là nhân viên của Công ty cổ phần Đầu tư và Xây dựng địa ốc Kim Oanh quảng cáo dự án có đầy đủ pháp lý và các tiện ích. Giá bán chỉ từ khoảng 630 – 650 triệu đồng/nền, nên anh đã đặt mua.

Tuy nhiên, sau khi xuống tiền, nghi ngờ dự án chưa đảm bảo pháp lý anh đến chính quyền địa phương tìm hiểu thì được biết dự án vẫn chưa hoàn thành các thủ tục pháp lý theo quy định.

Các nhân viên chào bán nền dự án cho khách hàng.

Để làm rõ thông tin trên, chúng tôi tìm đến dự án ở thị trấn Lai Uyên, huyện Bàu Bàng, tỉnh Bình Dương. Nhiều nhân viên mặc áo in dòng chữ Địa ốc Kim Oanh đang phát tờ rơi trên Quốc lộ 13 (cách dự án khoảng 500m).

Theo các nhân viên này, Dự án Golden Future City rất đẹp, hiện đang trong quá trình hoàn chỉnh cơ sở hạ tầng. “Em đảm bảo chị mua nền dự án trong vòng ba tháng sau sẽ thu về chênh lệch ích nhất 200 – 300 triệu đồng. Nếu chị để lâu hơn chắc chắn lợi nhuận sẽ còn cao hơn” – một nhân viên tên H. chào mới.

Hạ tầng dự án vẫn còn ngổn ngang.

Theo ghi nhận của chúng tôi, hiện xung quanh dự án hiện vẫn đang quây các tấm bảng quảng cáo; hạ tầng dự án vẫn còn ngổn ngang. Tôi đề nghị xem pháp lý dự án nhưng các nhân viên bán hàng chỉ loanh quanh cam kết dự án đảm bảo pháp lý mà không chịu cung cấp. Thấy tôi quyết liệt, một nhân viên đề nghị tôi nộp ít nhất 50 triệu đồng sẽ được xem pháp lý dự án.

“Xẻ thịt” đất nông nghiệp để bán?

Theo tìm hiểu của chúng tôi, tại bản đồ địa chính số 2052, thửa 40 tại thị trấn Lai Uyên, Bàu Bàng, khu đất đang được đặt tên là dự án Golden Future City có mục đích sử dụng là đất trồng cây lâu năm do một cá nhân đứng tên.

Tháng 4/2019, UBND tỉnh Bình Dương có văn bản số 1460/UBND – KTN chấp thuận cho Công ty Trung Quân làm chủ đầu tư Khu nhà ở Trung Quân (tức dự án Golden Future City) có diện tích 80.888m2. Văn bản nêu rõ, chủ đầu tư có trách nhiệm triển khai việc lập quy hoạch chi tiết xây dựng, tác động môi trường, phòng cháy chữa cháy, đất đai, xây dựng… theo đúng quy định hiện hành. Lập các thủ tục và quản lý dự án theo đúng quy định Luật Nhà ở, Luật Kinh doanh bất động sản và các quy định khác có liên quan…

Đến khoảng cuối tháng 8/2019, UBND huyện Bàu Bàng ra quyết định về việc phê duyệt nhiệm vụ quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500 khu nhà ở Trung Quân.

Tuy nhiên, theo thông tin từ Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Bình Dương, dự án khu nhà ở Trung Quân tại thị trấn Lai Uyên, huyện Bàu Bàng đến nay chưa hoàn chỉnh hồ sơ chuyển đổi mục đích sử dụng đất; dự án cũng chưa hoàn thành các thủ tục pháp lý theo quy định để bán hàng… Sắp tới sở sẽ phối hợp với các cơ quan chức năng liên quan kiểm tra làm rõ các dấu hiệu sai phạm của dự án.

Theo Anh Thi/ Báo Phụ nữ TP.HCM

Link gốc: //www.phunuonline.com.vn/nha-dat/chu-dau-tu-du-an-golden-future-city-phan-lo-dat-nong-nghiep-ban-cho-dan-169011/

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Bài cùng chuyên mục