Hãng xe xa xỉ Trung Quốc thách thức Rolls-Royce

Rolls-Royce có thể sớm chịu áp lực cạnh tranh mới ở thị trường Trung Quốc bởi một thương hiệu xa xỉ mới nổi lên ở đất nước này: Hồng Kỳ. Hãng xe này cũng sớm tuyên bố: Không thể nói chúng tôi là bản sao của Rolls-Royce.

Hồng Kỳ L5- chiếc Limousine được mệnh danh là “Rolls-Royce Trung Quốc”

Hãng xe xa xỉ đến từ Trung Quốc đang tích cực giới thiệu các sản phẩm hàng đầu, mới nhất của mình với giới nhà giàu nước này, những người luôn khát khao sở hữu Rolls-Royce.

Trước đó, hãng xe mới nổi này cũng gây được sự chú ý khi năm 2018, họ đã lôi kéo được Giám đốc thiết kế của Rolls-Royce là Giles Taylor về đầu quân cho mình, chuẩn bị cho một cuộc tấn công vào phân khúc ô tô sang trọng trên toàn cầu.

Là một phần của Tập đoàn FAW, một trong những nhà sản xuất ô tô lớn nhất của Trung Quốc, Hồng Kỳ đặt mục tiêu đạt được điều này bằng cách tận dụng một di sản văn hóa và lịch sử phong phú để đưa vào những mẫu xe xa xỉ của mình, bao gồm những chiếc limousine như L5- mẫu xe đã được giới thiệu tại triển lãm ô tô Thượng Hải hồi đầu năm nay.

Sau khi đầu quân về với hãng xe Trung Quốc, Taylor đã chia sẻ với truyền thông về kế hoạch chế tạo những chiếc xe sang trọng hàng đầu nhắm vào những đối tượng là người giàu có, đặc biệt là những tỷ phú trẻ thích sử dụng hàng Trung Quốc.

Hồng Kỳ E115- Mẫu SUV điện đầu tiên của hãng được giới thiệu tại triển lãm Frankfurt tháng trước.

Cựu giám đốc thiết kế của Rolls-Royce cũng cho biết, thương hiệu Hồng Kỳ được hồi sinh vào năm ngoái mới chỉ là bước đầu của kế hoạch. Tuy nhiên, ông cũng khẳng định, thay vì nhân bản Rolls-Royce, bất kỳ chiếc flagship nào của Hồng Kỳ được thiết kế dưới sự quản lý của mình cũng sẽ có bản sắc riêng.

“Chúng tôi phải tìm ra một hướng đi mới tại Trung Quốc, sáng tạo và áp dụng công nghệ mới nhất để chế tạo những chiếc xe Hồng Kỳ mới độc lập. Vì vậy, không thể bị cáo buộc là một bản sao của Rolls-Royce. Chúng tôi sẽ không làm điều đó”, Giles Taylor khẳng định

Taylor đã trích dẫn văn hóa Trung Quốc là nguồn cảm hứng cho một bản sắc thương hiệu mới, và tự tin nói thêm rằng Hồng Kỳ 21 sẽ trở thành thương hiệu xa xỉ số một tại Trung Quốc.

Người này cũng tin rằng, thay vì hạ gục Rolls-Royce về giá, một chiếc limousine Hồng Kỳ mới có thể thách thức thương hiệu đến từ nước Anh về hình thức và sức mạnh đi kèm với một mức giá phù hợp.

Tuy nhiên, cựu giám đốc thiết kế Rolls-Royce cũng thừa nhận, việc giành thị phần và đẩy Rolls-Royce ra khỏi Trung Quốc sẽ luôn là một thách thức bởi vì di sản thương hiệu 114 năm của Rolls-Royce đã được phát triển và khẳng định vững vàng trong một thập kỷ vừa qua tại thị trường này.

Chúng tôi cần phải tìm ra một hướng đi mới, cẩn thận hơn để tạo ra tính cách thương hiệu và nền tảng bên ngoài Trung Quốc, và điều đó sẽ mất thời gian. Tuy nhiên, Taylor Taylor tin rằng cơ hội là rất lớn.

Theo Autocar India

 

 

 

 

 

 

Bài cùng chuyên mục