Quận 9 phát cảnh báo hai dự án bất động sản có dấu hiệu lừa đảo

UBND Q.9, TP.HCM vừa ra văn bản cảnh báo một số dự án có dấu hiệu lừa đảo khách hàng, đề nghị người dân cẩn trọng trong giao dịch.

Theo UBND Q.9, vừa qua, hàng chục khách hàng mua dự án khu dân cư Bưng Ông Thoàn 2, Q.9 đã tố cáo đến cơ quan chức năng của quận về việc chủ đầu tư có dấu hiệu lừa đảo chiếm đoạt tài sản của khách hàng. Qua xác minh, hiện dự án vẫn chỉ là bãi đất trống dù các khách hàng đã đóng tiền mua đất từ cách nay 3 năm; tuy đã phân lô bán cho khách hàng nhưng hiện nay, chủ đầu tư có dấu hiệu tiếp tục chuyển nhượng cho một số cá nhân khác.

Khu đất này thuộc thửa 1344, tờ bản đồ số 9 (tài liệu năm 2003) có mục đích sử dụng là đất ở, diện tích 6.824,3m2, quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/2.000 khu dân cư dọc đường Bưng Ông Thoàn, nhưng đến nay, cơ quan chức năng vẫn chưa phê duyệt cho phép phân lô, tách thửa.

Biển cảnh báo được UBND Q.9 dựng trên một thửa đất

Về chủ sở hữu dự án, ngày 22/6/2018, khu đất được cấp giấy chứng nhận cho bà Phạm Thị Liên; đến ngày 21/11/2018, khu đất được chuyển nhượng cho ông Nguyễn Chí Thọ. Tuy nhiên, trước đó, ngày 15/12/2017, bà Liên lại ủy quyền cho bà Huỳnh Thị Hạnh Phúc ký kết, chuyển đổi mục đích sử dụng đất, thu tiền cọc, làm việc với cơ quan thuế; sau đó, bà Phúc lập dự án với khoảng 77 nền đất và ký hợp đồng với Công ty Thủ Đức để bán nền.

Số nền đất trên nhanh chóng được bán hết chỉ trong một thời gian ngắn, thu về khoảng 54 tỷ đồng. Ngày 3/10/2019, khu đất này tiếp tục được chuyển nhượng cho ông Triệu Minh Nguyên (Q.Tân Bình). Do đó, UBND Q.9 đề nghị người dân không đặt cọc, mua bán tại khu đất trên để tránh bị lừa đảo.

UBND Q.9 cũng cảnh báo về dự án trên phần đất thuộc thửa 1051, 1064, tờ bản đồ số 03 (TL 02/CT-UB) nằm ở P.Phú Hữu. Qua xác minh của UBND Q.9, Công ty cổ phần Đầu tư xuất nhập khẩu Tân Thành Công đã phân chia khu đất này thành nhiều nền để bán. Ngày 6/11/2001, ông Nguyễn Văn Trọng được cấp giấy chủ quyền, sau đó chuyển nhượng 3.000m2 cho bà Bùi Thị Nga. Thửa đất trên hiện chưa được chuyển đổi mục đích sử dụng đất, chưa được phê duyệt hạ tầng để phân lô, bán nền. Do đó, UBND P.Phú Hữu cảnh báo: người dân cần cảnh giác khi giao dịch mua đất nền tại đây.

Theo Hùng Phan/ Báo Phụ Nữ TP.HCM

Nguồn: //www.phunuonline.com.vn/nha-dat/quan-9-phat-canh-bao-hai-du-an-bat-dong-san-co-dau-hieu-lua-dao-171896/

 

Bài cùng chuyên mục