Địa ốc Hoàng Quân “chây ì” giao nhà 3 năm: Bao giờ đi vào hồi kết?

Chủ đầu tư dự án nhà ở xã hội Hoàng Quân Nha Trang khẳng định sẽ bàn giao nhà vào đầu tháng 1/2020 nhưng cư dân lại không có niềm tin sau 8 lần thất hứa trước đó.

Sau nhiều lần lẩn tránh, chủ đầu tư dự án nhà ở xã hội Hoàng Quân Nha Trang đã ra mặt đối thoại với cư dân

Ông Trương Anh Tuấn, Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Tư vấn – Thương mại – Dịch vụ Địa ốc Hoàng Quân, chủ đầu tư dự án nhà ở xã hội Hoàng Quân Nha Trang vừa có buổi đối thoại “nóng bỏng” với hàng trăm cư dân sau khi dự án thi công trì trệ, chậm giao nhà tới 3 năm.

Theo đó buổi đối thoại diễn ra sau khi cư dân nhiều lần căng băng rôn đòi nhà nhưng chủ đầu tư vẫn lẩn tránh. Mang bao nhiêu bức xúc vì khó khăn chồng chất, nợ nần phải gánh chịu kể từ khi mua nhà ở xã hội Hoàng Quân Nha Trang, cư dân đã dùng những từ gay gắt “trút” lên chủ đầu tư dự án.

Tại buổi đối thoại, chủ đầu tư dự án khẳng định vào ngày 15/1/2020 tới sẽ tiến hành bàn giao khối nhà B2 và đến cuối tháng 3/2020 sẽ hoàn thành toàn bộ dự án “tai tiếng” này.

“Với dự án này phải nói là chúng tôi đã rất lỗ, gần 300 tỷ đồng”, ông Trương Anh Tuấn nói.

Đến nay tại dự án vẫn ngổn ngang vật tư vật liệu, các khối nhà mới hoàn thành phần thô

Trong khi đó có mặt tại buổi đối thoại, ông Lê Văn Dẽ, Giám đốc Sở Xây dựng tỉnh Khánh Hòa nhấn mạnh: Đến ngày 15/1/2020 nếu chủ đầu tư không giao khối nhà B2 như cam kết thì sẽ chuyển hồ sơ sang cơ quan công an thụ lý vụ việc. Điều này nhận được sự đồng thuận, vỗ tay của hàng trăm cư dân.

“Dự án trễ 3 năm, đặt địa vị tôi là người mua nhà như bà con thì tôi cũng rất bức xúc”, ông Dẽ nói và cho rằng đây là lần thứ 9 chủ đầu tư hứa hẹn về thời điểm giao nhà và đề nghị không nên hứa với cư dân thêm một lần nào nữa.

Theo ông Dẽ, khi giao nhà thì chủ đầu tư phải đáp ứng được điều kiện cần thiết để cư dân dọn đến sinh sống như nhà để xe, điện, nước, hệ thống PCCC, xử lý nước thải… Nếu không đáp ứng được các yêu cầu kể trên thì không thể nào cư dân sinh sống được.

Ông Dẽ khẳng định đây là lần cuối Sở Xây dựng Khánh Hòa tạo mọi điều kiện cho chủ đầu tư bàn giao nhà theo như cam kết đưa ra là ngày 15/1/2020 tới.

Cư dân mong muốn chủ đầu tư tăng cường nhân lực, sớm giao nhà cho họ như cam kết

Thế nhưng, nhiều cư dân mua nhà lại cho rằng, thực sự họ không có niềm tin vào lần giao nhà khối B2 vào đầu năm tới vì thời điểm giao nhà đã gần kề nhưng thủ tục, hồ sơ nghiệm thu công trình thì chưa đâu vào đâu.

“Chủ đầu tư nói cuối năm 2019 thì hoàn thiện xây dựng nhưng chúng tôi nghĩ thủ tục hồ sơ mới lâu vì hiện nay hồ sơ chưa nộp lên Sở Xây dựng, chưa nộp lên công an”, ông Đặng Tuấn Dũng, một cư dân mua nhà băn khoăn.

Trước đó vào đầu tháng này, cư dân cho biết đã gửi đơn cầu cứu tới tân Bí thư Tỉnh ủy Khánh Hòa Nguyễn Khắc Định. Động thái mới đây là Phó Chủ tịch Khánh Hòa Lê Hữu Hoàng cùng đoàn công tác đã thị sát, kiểm tra tiến độ dự án.

Dự án nhà ở xã hội Hoàng Quân Nha Trang được khởi công từ tháng 4/2015 tại khu dân cư Bắc Vĩnh Hải (TP Nha Trang), với quy mô 1 khối đế, 4 khối tháp, với tổng số căn hộ là 1.002 căn hộ, 7 khu thương mại dịch vụ do Công ty CP Tư vấn – Thương mại – Dịch vụ Địa ốc Hoàng Quân làm chủ đầu tư.

Theo Viết Hảo/ Dân trí

Nguồn: //dantri.com.vn/bat-dong-san/dia-oc-hoang-quan-chay-i-giao-nha-3-nam-bao-gio-di-vao-hoi-ket-20191222172709331.htm

 

Bài cùng chuyên mục