Rao bán dự án “ma”, chủ đầu tư dự án Sunshine Continental bị “tuýt còi”?

Trước thông tin dự án Sunshine Continental rao bán trái phép, chính quyền địa phương đã ra văn bản thông báo để ngăn chặn các hoạt động của dự án. Đồng thời, cảnh báo người dân cẩn trọng kẻo “tiền mất tật mang”.

Dự án Sunshine Continental tại khu đất số 332 Tô Hiến Thành đang vây tôn

Ngày 13/01, UBND quận 10 (TP.HCM) cho biết vừa có Văn bản số 109/UBND-QLĐT gửi Thủ trưởng các cơ quan ban ngành, đoàn thể trực thuộc quận 10, Văn phòng HĐND và UBND quận 10, Chủ tịch UBND phường 15, quận 10 liên quan đến quảng cáo dự án Sunshine Continental tại khu đất số 332 Tô Hiến Thành, phường 14, quận 10.

Cụ thể, trong thời gian qua, trên các trang mạng xã hội đăng một số thông tin liên quan đến dự án Sunshine Continental có chủ đầu tư là Sunshine Group quảng cáo, rao bán sản phẩm căn hộ, căn hộ cho thuê, shophouse. Tuy nhiên, UBND quận 10 chưa nhận được pháp lý để triển khai dự án căn hộ Sunshine Continental.

Để ngăn chặn các hoạt động đầu tư dự án không đúng quy định, giảm thiểu các thiệt hại, không để phát sinh tình trạng lôi kéo, UBND quận 10 đề nghị Thủ trưởng các cơ quan ban ngành, đoàn thể trực thuộc quận 10 và phường tuyên truyền trong cán bộ và người dân được biết về hoạt động đầu tư xây dựng dự án Sunshine Continental có dấu hiệu vi phạm pháp luật.

Đồng thời, tiến hành rà soát, lắp dựng bảng thông tin cảnh báo “Khu vực hiện không có bất kỳ dự án phát triển nhà ở đã được cơ quan thẩm quyền phê duyệt hoặc chấp thuận đầu tư theo quy định. Đề nghị cảnh giác với các quảng cáo, giao dịch kinh doanh đất nền căn hộ”.

Bên trong dự án chỉ là bãi đất trống

Được biết, khu đất số 332 Tô Hiến Thành, phường 14, quận 10, TP.HCM có nguồn gốc do Công ty Thiết bị y tế Trung ương 2 sử dụng từ sau năm 1975 làm văn phòng và kho.

Năm 2009, Sở TN&MT TP.HCM cho Công ty CP Thương mại Đầu tư Vimec (Công ty Vimec) thuê lại khu đất này để sử dụng theo hiện trạng làm cơ sở sản xuất, kinh doanh, thời hạn thuê đất ngắn hạn hàng năm.

Năm 2010, khu đất này được UBND TP.HCM chấp thuận đầu tư xây dựng dự án Cao ốc thương mại văn phòng và căn hộ theo Quyết định số 5879/UBND-ĐTMT ngày 18/11/2010 do Công ty Vimec làm chủ đầu tư.

Năm 2013, Sở TN&MT TP.HCM đã cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất với diện tích 14.337,3m2 tại khu đất 332 Tô Hiến Thành cho Công ty Vimec. Trong đó, thể hiện nguồn gốc đất được Nhà nước giao đất có thu tiền sử dụng đất theo Quyết định số 6004/QĐ-UBND ngày 26/11/2012 của UBND TP.HCM.

Theo ghi nhận của Phóng viên, hiện tại, dự án Sunshine Continental nằm ở ngã tư đường Thành Thái với Tô Hiến Thành, phường 14, quận 10 (TP.HCM) chỉ là khu đất trống, vây tôn 4 phía. Cổng công trường dự án không có thông tin, bảng hiệu.

Điều đáng nói, nhân viên bán sản phẩm dự án này cho biết dự án đang nhận đặt chỗ với số tiền 100 triệu đồng, tiền chuyển thẳng vào tài khoản của chủ đầu tư. Nếu chuyển tiền đặt chỗ trước Tết Nguyên đán sẽ được tặng phiếu mua sắm 200 triệu đồng. Dự kiến tháng 3/2020 dự án sẽ mở bán công khai.

Trao đổi với Phóng viên, đại diện Tập đoàn Sunshine cho biết: “Hiện tại, Công ty Vimec đang là Công ty liên kết với Tập đoàn sunshine để triển khai dự án này. Thời gian gần đây, chúng tôi có giới thiệu dự án ra ngoài thị trường. Tuy nhiên, đây chỉ nhằm mục đích để khảo sát khách hàng, chứ chúng tôi chưa hề có các hoạt động liên quan đến bán hàng dự án này”.

Trao đổi với Phóng viên về vụ việc trên, một lãnh đạo Sở Xây dựng TP.HCM khẳng định: Dự án Sunshine Continental chưa được cơ quan chức năng cho phép bán. Các thông tin rao bán sản phẩm của dự án trên mạng thời gian qua là vi phạm pháp luật. Khách hàng trước khi mua cần xem kỹ tính pháp lý các dự án để tránh tình trạng tranh chấp kiện tụng.

Theo Đình Du/Tài nguyên & Môi trường

Nguồn: //baotainguyenmoitruong.vn/rao-ban-du-an-ma-chu-dau-tu-du-an-sunshine-continental-bi-tuyt-coi-297860.html

 

Bài cùng chuyên mục