Khi bị bệnh viêm dạ dày cấp nên ăn gì để nhanh khỏi bệnh?

Thường thì khi điều trị dạ dày, các bác sĩ luôn khuyên người bệnh cần phải chú trọng vấn đề ăn uống để bệnh nhanh khỏi và không bị tái phát. Vậy người đang bị viêm dạ dày cấp nên ăn gì là phù hợp và tốt nhất? Nếu như bạn đang trong tình trạng này thì hãy tham khảo ngay những thông tin này nhé.

Sơ lược về viêm dạ dày cấp

Vì nguyên nhân gây ra bệnh viêm dạ dày cấp một phần là do chế độ ăn uống không khoa học. Hoặc do ăn phải đồ ăn có chứa vi khuẩn, thực phẩm có chất bảo quản… làm tổn thương niêm mạc dạ dày. Nếu không được chữa kịp thời có thể khiến bạn mắc thêm bệnh viêm dạ dày ruột. Vậy nên việc chúng ta cần tìm hiểu vấn đề viêm dạ dày cấp nên ăn gì sẽ giúp cho quá trình chữa bệnh được thuận lợi, nhanh khỏi hơn nhiều.

Viêm dạ dày cấp nên ăn gì?

Bên cạnh những câu hỏi bệnh dạ dày kiêng ăn gì thì cũng có nhiều người thắc mắc viêm dạ dày cấp nên ăn gì? Một khi đã bị mắc bệnh viêm dạ dày cấp thì chắc chắn người bệnh không thể giữ sở thích muốn ăn gì cũng được như trước. Thay vào đó thì cần phải chú trọng trong việc lựa chọn những thực phẩm có tác dụng bổ dưỡng, hỗ trợ điều trị bệnh. Vậy thì người bệnh viêm dạ dày cấp nên ăn gì là tốt nhất.

Theo lời khuyên của bác sĩ thì khi bị viêm dạ dày cấp thì chúng ta nên ăn những món ăn như: bánh mì, bánh quy, khoai mềm bột sắn, sữa nóng, trứng để hút và trung hoà acid.

Bên cạnh đó thì còn có các món ăn có tác dụng giúp dạ dày tiêu hóa nhanh như sữa chua tốt, thịt nạc, cá … Những thực phẩm này không chỉ giúp tiêu diệt vi khuẩn mà còn bổ sung lượng đạm tốt, dễ tiêu để bồi dưỡng cho cơ thể.

Có thể bạn quan tâm:

Những thực phẩm như trà xanh, rau cần tây, táo, ớt chuông… cũng là lựa chọn lý tưởng với người bệnh. Vì lượng chất flavonoid trong chúng sẽ có tác dụng ngăn ngừa và chữa lành các vết loét và viêm dạ dày hiệu quả.

Đặc biệt, người bị viêm dạ dày cấp cũng cần bổ sung những thực phẩm giúp chữa lành vết thương như: nghệ, mật ong, rau xanh, hoa quả tươi…

Cách ăn đúng cách cho người viêm dạ dày cấp

Không những cần chú trọng trong vấn đề bị viêm dạ dày cấp ăn gì mà bệnh dạ dày kiêng ăn gì cũng là vấn đề mà các bạn cần lưu ý. Chúng ta cũng cần áp dụng một chế độ ăn riêng đặc biệt nhằm mang lại kết quả tốt nhất. Theo đó thì người bệnh cần chú ý ăn uống đúng giờ, đúng bữa. Và không nên ăn quá no một lúc mà hãy chia nhỏ ra thành nhiều bữa ăn đều đặn trong ngày sẽ giảm áp lực cho dạ dày.

Ngoài ra thì trong lúc ăn chúng ta hãy chú ý nhai thật kỹ, nuốt thật chậm để tăng sự bài tiết của nước bọt để là giảm và trung hòa lượng acid trong dạ dày để tránh nguy cơ bị bệnh viêm dạ dày ruột.

Những lưu ý khi lựa chọn thực phẩm cho người bị viêm dạ dày cấp

Ngoài việc nắm được những kiến thức về vấn đề viêm dạ dày cấp tính nên ăn gì thì chúng ta cũng cần chú ý trong việc lựa chọn thực phẩm cho người bệnh chính xác. Phải đảm bảo nguồn thực phẩm phải là sản phẩm sạch sẽ, không có chất bảo quản để tránh là bệnh tình nặng thêm. Đồng thời khi chế biến thì phải nấu chín thật kỹ để diệt trừ vi khuẩn. Và ưu tiên nên nấu những món ăn loãng, mềm, dễ tiêu và đủ dinh dưỡng.

Đồng thời cần phải hạn chế những loại thức ăn có hại làm bệnh nặng thêm như đồ ăn quá cay, chua, đồ ăn quá cứng. Hoặc những loại thức ăn quá nóng, quá lạnh, thức ăn chứa nhiều dầu mỡ, chất kích thích như bia rượu…

Bên cạnh việc nắm được những thông tin về việc người bệnh viêm dạ dày cấp nên ăn gì và ăn như thế nào là tốt nhất thì bạn cũng cần chú ý sinh hoạt, nghỉ ngơi hợp lý. Hãy giữ cho tinh thần luôn được thoải mái, vui vẻ để có thể yên tâm chữa bệnh và hồi phục.

Theo Phụ nữ số

Link bài gốc: //phunuso.org/khi-bi-benh-viem-da-day-cap-nen-an-gi-de-nhanh-khoi-benh/

 

Bài cùng chuyên mục