Cuộc “di cư” kỷ lục của môi giới bất động sản

Năm 2020, thị trường bất động sản chứng kiến cuộc “di cư” kỷ lục của hàng loạt “đại gia đất” khỏi các thành phố lớn.

Theo đó, đây cũng chính là năm đánh dấu bước chuyển biến rõ rệt với dân môi giới bất động sản, một phần trong số đó chuyển ngành, phần còn lại theo chân các “ông lớn” tìm kiếm thị trường mới.

Những nhà môi giới chuyên nghiệp cho rằng đây là lúc thị trường sàng lọc để tạo đà bứt phá

“Di cư” theo chân các ông lớn bất động sản

Thời gian qua, TP.HCM chủ trương hạn chế cấp phép các dự án nhà ở mới. Thêm vào đó, việc rà soát, thanh tra pháp lý nhiều dự án đã khiến việc triển khai rổ hàng của doanh nghiệp chậm lại. Các doanh nghiệp bất động sản vừa và nhỏ đến quy mô tập đoàn đều đã nhanh chân dịch chuyển rổ hàng ra khỏi TP. HCM.

Đầu năm 2020, các doanh nghiệp bất động sản lớn như Vingroup, Novaland, Nam Long hay Đất Xanh Group ra mắt nhiều dự án mới nằm ngoài địa phận TP. HCM. Đó là các dự án tại Bình Dương, Bà Rịa – Vũng Tàu, Phan Thiết, Long An, Đồng Nai, Nha Trang, Đà Nẵng…

Theo chân các “đại gia đất” đi tìm thị trường mới, cánh tư vấn địa ốc cũng “dạt” về các tỉnh vùng ven đóng đô để tìm hàng bán. Chỉ cần nghe ngóng thông tin ở đâu có dự án mới ngay lập tức nhân viên kinh doanh sẽ xuất hiện ở đó. Như vụ “sốt” đất ở Châu Đức, Bà Rịa – Vũng Tàu, chỉ mới có tin đồn tập đoàn Vingroup chuẩn bị triển khai dự án 800ha, anh em môi giới đã kéo nhau xuống dựng lều, cắm trại chờ đợi.

Vậy mới thấy nỗi khổ của nghề môi giới, tuy nhiên muốn bán được hàng và tìm đúng hướng đi những người làm môi giới bất động sản cần nhìn vào các dự án thực tế đang triển khai của những doanh nghiệp có tên tuổi chứ không nên nghe tin đồn thất thiệt để rồi công sức lại đổ sông đổ bể.

Chẳng cần tìm kiếm đâu xa, Đất Xanh – một trong những tập đoàn bất động sản số 1 Việt Nam dự kiến tung ra hàng loạt dự án lớn như dự án đô thị tại Long Thành (92 ha) – Đồng Nai, Opal Skyline – Bình Dương, cùng nhiều dự án hợp tác phân phối như: Dự án Charm City, The Pearl Riverside, Minh Quốc Plaza, Picity High Park, Alva Plaza, Eco Xuân, Tân Phước Center, Stella Mega City,…

Đất Xanh ký kết hợp tác phân phối độc quyền dự án Charm City của Charm Group

Thêm nữa, để chuẩn bị cung ứng ra thị trường hơn 20.000 sản phẩm, tập đoàn này tuyển dụng tới hơn 5.000 nhân viên kinh doanh trên toàn quốc. Điều này chứng tỏ, thị trường bất động sản đang có tín hiệu khởi sắc. Đây cũng chính là cơ hội để môi giới bất động sản lấy lại thời hoàng kim của mình.

Ứng dụng công nghệ vào bất động sản

Năm 2020, giữa lúc thị trường bất động sản đang “bất động”, Tập đoàn Đất Xanh có hướng đi hoàn toàn trái ngược với những doanh nghiệp khác. Với tầm nhìn xa, Đất Xanh đã xây dựng kế hoạch chiến lược phát triển công ty theo hướng công nghệ hóa.

Tập đoàn này đã nghiên cứu và phát triển ứng dụng công nghệ vào lĩnh vực dịch vụ bất động sản để bắt kịp xu thế thời cuộc và tìm ra hướng đi mới cho môi giới bất động sản trong thời kỳ khó khăn này.

Môi giới có thể dễ dàng kết nối với khách hàng qua máy tính hoặc điện thoại thông minh

Đất Xanh không chỉ được biết đến là đơn vị số 1 Việt Nam về dịch vụ bất động sản mà còn được biết đến là công ty tiên phong trong việc ứng dụng công nghệ thông tin vào quản trị cũng như bán hàng bất động sản.

Nhằm giúp nhân viên kinh doanh và khách hàng chủ động phòng dịch Covid-19, hạn chế việc tiếp xúc nơi đông người, giảm thiểu nguy cơ lây nhiễm virus Covid-19, Đất Xanh đã cho ra đời ứng dụng DATXANH REAL ESTATE & RENTALS.

Ứng dụng này giúp tư vấn viên dễ dàng quản lý rổ sản phẩm và tư vấn nhu cầu khách hàng bằng gọi điện và trao đổi miễn phí, quản lý thông tin sản phẩm bao gồm tổng quan sản phẩm, chính sách bán hàng, giá bán, video, nội thất, tiện ích, so sánh giá các sản phẩm cùng khu vực và thị trường, bản đồ hành chính khu vực… và thực hiện giao dịch bất động sản trực tuyến, cho phép môi giới thực hiện bán chéo sản phẩm bất động sản và quan trọng nhất là nhân viên môi giới có thể biết ngay thu nhập của mình sau mỗi giao dịch thành công.

Thông qua ứng dụng prop-tech của Đất Xanh, khách hàng có thể tìm thông tin sản phẩm mà không cần phải gặp mặt trực tiếp mà vẫn an tâm bởi các sản phẩm luôn có đội ngũ chuyên viên Đất Xanh thẩm định. Ứng dụng không chỉ cho phép tìm kiếm bất động sản thông qua tính năng tìm kiếm bằng giọng nói, tìm trên bản đồ, lưu lại những tìm kiếm và gợi ý sản phẩm khác phù hợp với nhu cầu của khách hàng mà còn giúp khách hàng tìm kiếm Tư vấn viên gần nhất để nhanh chóng được hỗ trợ.

Ngoài ra, ứng dụng còn có chức năng tính toán các khoản vay khi mua nhà giúp khách hàng cân đối được tài chính của mình để cân nhắc việc sở hữu một bất động sản trong tương lai.

Công nghệ prop-tech đang làm thay đổi diện mạo của ngành bất động sản Việt Nam. Trong thế giới phẳng, mọi thông tin đều hướng đến sự minh bạch, tất cả thông tin được kết nối với nhau để gia tăng hiệu quả.

Với nền tảng đó, Đất Xanh cho ra đời ứng dụng kết nối bất động sản đúng nhu cầu không chỉ giúp giải quyết bài toán nguồn hàng và kết nối mang lại giá trị bền vững cho người dùng và nhân viên kinh doanh bất động sản mà còn kéo ngành bất động sản khỏi “bất động” trong giai đoạn khó khăn này.

Theo Thành Trung/ Báo Diễn đàn Doanh nghiệp

Link bài gốc: //diendanbatdongsan.vn/vi/tin-tuc/cuoc-di-cu-ky-luc-cua-moi-gioi-bat-dong-san

 

Bài cùng chuyên mục