Đất nền TP.HCM khan hiếm nguồn cung, cả quý II/2020 chỉ có 3 dự án ra mắt

Trong quý II/2020, TP.HCM chỉ có 3 dự án ra mắt thị trường, cung cấp khoảng 193 nền khiến nguồn cung đất nền giảm 34% cùng kỳ năm trước.

Sáng 8/7, tại Hội nghị báo cáo thị trường bất động sản TP.HCM quý II/2020 do DKRA Việt Nam tổ chức, ông Nguyễn Hoàng – Giám đốc Bộ phận Nghiên cứu và Phát triển thị trường DKRA Vietnam cho biết, trong quý II/2020, đất nền TP.HCM khan hiếm nguồn cung, cả quý chỉ có 3 dự án ra mắt.

Theo ông Hoàng, với 3 dự án ra mắt thị trường, cung cấp khoảng 193 nền. Nguồn cung đất nền giảm 34% cùng kỳ năm trước. Tỷ lệ tiêu thụ nguồn cung mới đạt 53%, giảm 61%.

Trong đó, 100% nguồn cung mới lẫn tỷ lệ tiêu thụ thuộc về khu Tây, chủ yếu tập trung ở quận huyện vùng ven như Bình Tân. Mặt bằng giá sơ cấp của đất nền vẫn cao. Nhà đầu tư có xu hướng tìm kiếm cơ hội đầu tư mới với các sản phẩm đất nền vùng ven có mức giá phù hợp.

Theo DKRA, đất nền vẫn là kênh huy động được lựa chọn hàng đầu. Nguồn cung mới tiếp tục duy trì sự khan hiếm, các dự án được triển khai đa phần có quy mô nhỏ, tập trung chủ yếu ở khu vực vùng ven như Củ Chi, Bình Chánh, Hóc Môn, Quận 9…

Trong quý II/2020, TP.HCM chỉ có 3 dự án ra mắt thị trường, cung cấp khoảng 193 nền khiến nguồn cung đất nền giảm 34% cùng kỳ năm trước.

Trong khi đó, đối với thị trường căn hộ lại có những tín hiệu tích cực. Cả quý có 15 dự án mở bán cung cấp ra thị trường hơn 2.400 căn, tăng 57% quý trước. Lượng tiêu thụ trên nguồn cung mới khá tích cực, tăng 54% quý liền trước nhưng giảm khoảng 14% cùng kỳ năm trước.

Căn hộ trung cấp có sự sụt giảm so với quý trước nhưng vẫn là phân khúc chủ đạo dẫn dắt thị trường, chiếm 56% tổng nguồn cung mới.

Khu Đông tiếp tục dẫn đầu thị trường về nguồn cung và lượng tiêu thụ. Giao dịch thứ cấp duy trì mức thanh khoản khá thấp và tập trung chủ yếu ở những dự án đã bàn giao nhà, giá trị dao động khoảng 1,8 – 2,5 tỷ đồng/căn 2 phòng ngủ.

Theo dự đoán của DKRA, trong quý III nguồn cung căn hộ sẽ tăng so với quý II, dao động ở mức 4.000 – 5.000 căn. Sức cầu chung có thể tiếp tục duy trì xu hướng tăng khi tình hình dịch bệnh cơ bản đã được kiểm soát tốt và các hoạt động kinh tế hoàn toàn bình thường trở lại với dấu hiệu tích cực. Thị trường tiếp tục khan hiếm nguồn cung căn hộ bình dân.

Đối với nhà phố và biệt thự, khu Đông tiếp tục dẫn đầu nguồn cung, chiếm 74% nguồn cung mới và 86% lượng tiêu thụ. Cả thị trường có 8 dự án mở mới, tăng 88% cùng kỳ năm trước. Tỷ lệ tiêu thụ đạt khoảng 70%, tăng 74% cùng kỳ năm trước.

Đối với phân khúc bất động sản nghỉ dưỡng biệt thự biển và condotel, sức cầu rất thấp khi hầu như không phát sinh giao dịch trong quý.

 

NguồnThy Huệ/ VTC News
Bài cùng chuyên mục