Savills: Căn hộ hạng C sẽ tiếp tục dẫn dắt thị trường TP.HCM

Trong 9 tháng, phân khúc căn hộ hạng C vẫn hoạt động tốt bất chấp những tác động của dịch bệnh Covid-19. Nguyên nhân là căn hộ hạng C phù hợp với các đối tượng khách hàng muốn mua ở thực, các chủ đầu tư đưa ra nhiều chương trình hỗ trợ khách hàng...

Báo cáo thị trường bất động sản TP.HCM của Savills Việt Nam cho thấy trong 9 tháng, phân khúc căn hộ hạng C (thường là chung cư giá rẻ, bình dân – PV) vẫn là phân khúc hoạt động tốt bất chấp những tác động của dịch bệnh Covid-19. Savills cũng dự báo rằng dòng sản phẩm này vẫn tiếp tục dẫn dắt thị trường trong thời gian tới.

Cụ thể, ghi nhận trên tổng số lượng giao dịch căn hộ toàn thị trường cho thấy căn hộ hạng C luôn chiếm ưu thế với hơn 60% và tỷ lệ hấp thụ ở mức cao hơn cả 2 hạng còn lại. Tình hình hoạt động tốt của hạng C có thể nhìn nhận từ các yếu tố tích cực của cả cầu (người mua) và cung (chủ đầu tư).

Về khía cạnh nguồn cầu, căn hộ hạng C có mức giá vừa túi tiền đáp ứng được nhóm có nhu cầu cao nhất, đặc biệt là nhóm gia đình trẻ cũng như giới tri thức trẻ thu nhập trung bình có nhu cầu ở thực.

Bà Võ Thị Khánh Trang, Trưởng bộ phận Nghiên cứu thị trường, Savills Việt Nam, cho biết tỷ lệ người mua căn hộ hạng C cho nhu cầu ở tại TP.HCM trong 9 tháng chiếm tỷ lệ 70-80%, trong khi căn hộ hạng A và B có tỷ lệ mua để đầu tư khá cao. Trong bối cảnh Covid-19, đối tượng đầu tư ngắn hạn và đầu tư cho thuê bị tác động mạnh nhất do giãn cách xã hội và đóng cửa biên giới. Còn nhóm mua để ở đối mặt với vấn đề tài chính gây trì hoãn kế hoạch mua nhà.

Về khía cạnh nguồn cung, bằng việc nhận định được tác động của Covid-19 đến tài chính đối với khách mua tiềm năng, các chủ đầu tư đã đưa ra nhiều gói kích cầu thông qua nhiều chương trình ưu đãi như nhận nhà trả chậm, ngân hàng hỗ trợ ân hạn nợ gốc… Ngoài ra, thông qua quá trình sàng lọc thị trường, các dự án có pháp lý rõ ràng, đạt tiến độ xây dựng tốt cũng có lượng giao dịch tốt trong thời gian gần đây.

Tuy nhiên, về giá, chỉ xét trong quý III, lượng căn hộ hạng C có giá bán trung bình dưới 1.000 USD/m2 khá hạn chế.

NguồnLâm Tùng/ Người Đồng Hành
Bài cùng chuyên mục