4 sai lầm khi chế biến cá ”đốt” sạch dinh dưỡng, gây hại cho sức khỏe của bạn

Những sai lầm khi bạn chế biến món cá dưới đây khiến cho cá dễ bị nát, gây hại cho hệ tiêu hóa của bạn.

Ăn cá ướp muối

Thói quen của rất nhiều bà nội trợ là ướp muối cá rồi để ăn dần trong một thời gian dài. Món cá ướp muối, cá thính, thường đậm vị, ít mùi tanh, thịt cá chắc nên khá nhiều người thích ăn. Nhưng nếu bạn ăn nhiều cá muối sẽ gây tình trạng dư thừa muối cho sức khỏe, gây hại gạn thận của bạn.

Ngoài ra, cá ướp muối sẽ sản sinh ra hợp chất nitrososamin có thể dẫn đến ung thư cho cơ thể con người. Chính vì vậy, bạn không nên ăn nhiều cá ướp muối để bảo vệ sức khỏe của bạn.

Ăn món cá sống

Món gỏi cá, sushi cá được nhiều khá nhiều người thích. Trong cá có nhiều dinh dưỡng tốt cho sức khỏe con người. Nhưng do cá sống dưới nước, ăn tạp nên rất dễ bị nhiễm các loại độc tố và vi sinh vật nên nếu bạn ăn sống dễ gây hại cho sức khỏe của bạn. Khi bạn ăn cá sống có thể gây nhiễm thủy ngân, chì, kim loại nặng… làm suy tim mạch, suy gan cực kỳ nguy hiểm.

Ăn cá rán quá kỹ

Món cá chiên giòn tan, thơm nức ai cũng thích ăn, nhưng nếu bạn ăn quá nhiều cá rán chín kỹ dễ gây hại cho sức khỏe của mình. Bởi những món ăn chiên rán thường chứa nhiều chất béo gây tim mạch, cao huyết áp cho bạn. Bên cạnh đó, cá rán chín kỹ sản sinh ra nhiều chất độc aldehyde có thể gây ung thư cho bạn.

Ăn nhiều ruột cá

Trong ruột cá là bộ phận tiêu hóa nên chứa nhiều vi khuẩn, nếu bạn ăn nhiều dễ nhiễm khuẩn gây hại cho sức khỏe của bạn. Ngoài ra, phần ruột cá còn chứa nhiều chất béo dễ gây béo phì, thừa cân, cao huyết áp cho bạn khi ăn quá nhiều. Chính vì vậy, khi chế biến cá bạn nên loại bỏ phần ruột cá chỉ nên ăn phần thịt để đảm bảo sức khỏe.

NguồnLan Anh (t/h)/ Tieudung.vn
Bài cùng chuyên mục