Uống gì trong mùa đông để tăng sức đề kháng

Uống một cốc trà hoa hồng, trà gừng... sẽ giúp bạn làm ấm cơ thể nhanh chóng và phòng chống được cảm cúm, viêm họng.

Trà gừng

Vào mùa đông, trà gừng sẽ giúp bạn giữ ấm cơ thể, ngăn ngừa cảm lạnh. Uống đều đặn 2-4 tách trà gừng sẽ có tác dụng thông xoang, long đờm, hạn chế chất nhờn gây tắc nghẽn đường thở. Gừng có tác dụng kháng virus và kháng khuẩn nên có lợi cho đường hô hấp. Bên cạnh đó, trà gừng tốt cho sức khỏe dạ dày, chống đầy hơi, tiêu hóa kém, thậm chí cả ung thư ruột.

Trà hoa hồng

Trà hoa hồng với thành phần gồm nụ hoa hồng, gừng, mật ong, nước trà nóng vừa có mùi thơm thanh nhẹ của hoa hồng, mật ong, vừa nóng ấm nhờ gừng sẽ giúp bạn phòng ngừa rất tốt chứng cảm cúm trong những ngày thời tiết lạnh.

Cà phê

Vào mùa đông, cà phê sẽ làm ấm cơ thể của bạn hơn. Bởi trong cà phê có chứa nhiều lipit, protein, caffeine và các khoáng chất khác giúp tăng cường trí não, giảm stress, tăng sự tỉnh táo và kích thích sự sáng tạo. Bạn không nên uống cà phê đá vào ngày đông, thay vào đó cốc cà phê nóng sẽ tốt hơn cho cơ thể.

Nếu là người thích đồ béo, bạn có thể thêm sữa để có cốc cà phê sữa thơm ngon, hợp khẩu vị. Tuy nhiên vì trong cà phê có chứa caffeine nên bạn không nên uống quá nhiều, có thể gây ra chứng mất ngủ, làm bạn bồn chồn, căng thẳng.

Nước cam nóng

Nước cam là thức uống không chỉ được ưu chuộng trong mùa hè để giải nhiệt, mà nó còn rất tốt cho sức khỏe vào mùa đông. Nước cam giúp bổ sung vitamin C hiệu quả, tăng cường thị lực, kích thích thần kinh khứu giác và trí não hoạt động truyền tín hiệu đến các cơ quan khác trong cơ thể. Mùi hương của cam cũng giúp bạn cảm thấy dễ chịu hơn.

Trà xanh

Theo các nhà khoa học, trong lá trà chứa hơn 300 loại thành phần hóa học chống oxy hóa, kháng khuẩn, chống béo phì, giúp da trắng mịn. Trong trà xanh có tác dụng ức chế quá trình chuyển hóa tế bào ung thư vú, kìm hãm sự phát triển của các tế bào ung thư phổi. Trong những ngày đông lạnh, không gì tuyệt vời hơn là nhâm nhi cốc trà nóng để cơ thể ấm áp hơn.

NguồnHải Đường (TH)/ Tieudung.vn
Bài cùng chuyên mục