Thói quen buổi tối giúp da luôn khỏe đẹp

Tẩy trang sạch sẽ, đắp mặt nạ, nằm ngửa khi ngủ hay tập yoga là những thói quen buổi tối giúp bạn sở hữu làn da sáng mịn, tươi tắn khi thức dậy vào sáng hôm sau.

Tẩy trang sạch sẽ:TheoIndia Times, không tẩy trang trước khi ngủ có thể gây tắc nghẽn lỗ chân lông và ngăn cản làn da tái tạo vào ban đêm. Vì vậy, bạn nên tẩy trang sạch sẽ trước khi đi ngủ để tránh tắc lỗ chân lông và giảm nguy cơ nổi mụn. Ảnh:Livingly.
Sử dụng sữa rửa mặt dịu nhẹ:Sau khi tẩy trang, bạn hãy làm sạch bụi bẩn trên mặt với sữa rửa mặt chứa tinh chất dịu nhẹ. Rửa mặt quá mạnh tay hay dùng nhiều sản phẩm tẩy rửa có thể khiến da mất dầu, bị khô và kích ứng. Ảnh:Rd.
Sử dụng mỹ phẩm chống lão hóa:Retinol là dưỡng chất giúp giảm tốc độ lão hóa và góp phần phục hồi da. Nó tăng cường sản sinh collagen và làm chậm lại quá trình phân hủy thành phần này trong da. Ngoài ra, peptide kích hoạt collagen, làm chậm quá trình lão hóa, giúp da trông sáng đẹp và tươi trẻ hơn. Bạn cũng cần dùng kem dưỡng mắt hàng ngày vì vùng da quanh mí mắt mỏng và dễ để lộ dấu hiệu tuổi tác. Ảnh:Prevention.
Đắp mặt nạ:Theo Best Health Magazine, bạn nên sử dụng mặt nạ có tác dụng dưỡng ẩm cho da. Đặc biệt, nếu bạn đi chơi muộn hoặc uống rượu buổi tối, hãy đắp mặt nạ ban đêm để làn da vẫn trông khỏe mạnh vào sáng hôm sau. Bạn có thể đắp mặt nạ giấy, gel hoặc kem trong khoảng 20 phút trước khi đi ngủ. Ảnh:Insider.
Ngủ đủ giấc:Ngủ đủ 8 giờ mỗi đêm giúp bạn thư giãn và tỉnh táo sau khi thức dậy. Thiếu ngủ khiến nồng độ cortisol trong máu tăng lên và có thể gây viêm da. Ảnh:Thestateman.
Nằm ngửa khi ngủ:Tư thế ngủ này sẽ không gây tích nước, hạn chế bọng nước trên mặt vào sáng hôm sau. Nằm ngửa khi ngủ cũng ngăn ngừa hình thành nếp nhăn. Những nếp nhăn này thường xuất hiện trên mặt do tì lên gối khi bạn nằm nghiêng hoặc sấp. Nếu bạn thích ngủ sấp, hãy chọn chất vải satin hay lụa để tránh nếp nhăn. Ảnh:Wolfcorp.
Đọc sách: Bạn nên để ít nhất một cuốn sách yêu thích trên đầu giường. Đọc một hoặc vài trang sẽ khiến bạn tránh suy nghĩ tới những điều gây lo lắng, ảnh hưởng giấc ngủ. Điều này sẽ giúp giảm sản xuất hormone căng thẳng cortisol, nguyên nhân gây hại đến da. Ngoài ra, việc đọc sách khiến bạn nhanh mệt và buồn ngủ sớm. Điều đó giúp da có thêm thời gian nghỉ ngơi và giảm thiểu quầng thâm. Ảnh: Nypost.
Buộc tóc đi ngủ:Nghe tưởng chừng khó chịu nhưng buộc tóc lại là cách giữ da luôn khỏe mạnh. Dầu và bụi bẩn từ tóc có thể tích tụ trên mặt và gối, làm tăng khả năng nổi mụn. Buộc tóc sẽ giữ các lọn tóc không bị dính vào mặt. Ảnh:Skinkraft.
Thiền hoặc tập yoga:Thực hiện vài bài tập yoga hoặc thiền sẽ giúp bạn thư giãn sau ngày dài. Yoga làm tăng lưu thông máu đến đầu và mặt, giúp da căng và khỏe. Nó mang oxy đến làn da, giảm mụn trứng cá, đồng thời làm sáng da. Ảnh:Healthnews.

NguồnPhương Mai/ Zingnews
Bài cùng chuyên mục