Thời vận cho bất động sản thịnh vượng

Theo chuyên gia phong thuỷ, thời vận năm Tân Sửu - 2021 khá thuận lợi cho thị trường bất động sản phát triển bền vững, thịnh vượng.

Thời vận năm 2021 sẽ giúp thị trường bất động sản phát triển thịnh vượng

Chuyên gia phong thuỷ, nhà chiêm tinh học Nguyễn Ngọc Đô, CLB Phong Thuỷ Thăng Long cho rằng, trong năm Tân Sửu, chữ “Tân” đứng hành Kim, chữ “Sửu” đứng hành Thổ, năm Tân Sửu là năm Bích Thượng Thổ.

Vận khí của năm 2021 có sao Lục Bạch cai quản. Theo phong thuỷ, đây là một trong tam đại cát tinh gồm Nhất Bạch, Lục Bạch, Bát Bạch. Sao Lục Bạch trong Ngũ hành thuộc Kim, chủ về tiền tài. Chính vì vậy, năm 2021 là năm tiền tài sẽ thịnh vượng.

Tất cả những ngành liên quan đến hành Kim như vàng, bạc, sắt thép, tài chính, hay những ngành tương sinh với hành Kim như thuỷ sản sang năm Tân Sửu sẽ phát triển mạnh mẽ, ông Đô nhận định.

Đối với ngành bất động sản, xây dựng, vị chuyên gia này cho rằng, đây là ngành mang Thổ tính, tương sinh với hành Kim và không bị xung phá nhiều nên cũng là một trong những ngành thịnh vượng.

Tuy nhiên, do Thổ sinh Kim nên sự phát triển của bất động sản cũng sẽ gặp nhiều khó khăn và khá mệt mỏi. Thị trường sẽ phát triển ở mức trung bình, dần đi vào quỹ đạo ổn định, bền vững.

Đồng quan điểm, ông Bùi Văn Doanh, Viện trưởng Viện Nghiên cứu bất động sản Việt Nam cũng cho rằng, dưới góc nhìn phong thủy, thị trường bất động sản năm 2021 có nhiều yếu tố thuận lợi.

Theo đó, năm 2021 Âm lịch là năm Tân Sửu có can Tân và chi Sửu. Trong hàng can có 10 can thì can Tân đứng thứ 8, như một con người đã trưởng thành, đủ độ chín chắn.

Điều này có nghĩa rằng, thị trường bất động sản năm 2021 sẽ có “độ chín” cả về phía yêu cầu khách quan, năng lực chủ đầu tư, quy luật của thị trường và cả về phía khách hàng. Thị trường bất động sản năm 2021 sẽ phát triển với tính chuyên nghiệp cao hơn, ít nhất thể hiện ở 2 khía cạnh: Tính minh bạch và sự bảo đảm về pháp lý.

Đối với chữ “Sửu” trong Tân Sửu, hàng chi có 12 chi thì chi Sửu đứng thứ 2. Như vậy là mới đang ở giai đoạn khởi đầu. Điều này nói lên rằng thị trường sẽ mở ra những hướng mới, đòi hỏi nhà phát triển dự án phải có những ý tưởng mới trong đầu tư kinh doanh và đưa ra được những sản phẩm mới, thậm chí là mang tính đột phá trên thị trường.

Các nhà phát triển bất động sản cần có sự đầu tư, nghiên cứu kỹ lưỡng để đưa ra những sản phẩm mới mang tính đột phá. Đơn vị nào có được đột phá trong vấn đề này sẽ tạo ra bước ngoặt trên thị trường bất động sản và sự bứt phá trong phát triển.

Theo ông Doanh, trong năm 2020, không thể phủ nhận việc đại dịch Covid-19 đã gây khó khăn rất lớn cho thị trường bất động sản, nhưng sau dịch, cơ hội mới, xu hướng mới sẽ được mở ra cho thị trường. Các nhà phát triển bất động sản cần nghiên cứu, đoán định và nắm bắt được những cơ hội, xu hướng đó, đồng thời cũng cần tạo nên một sự đột phá mới.

Mặt khác, theo phong thủy, trong chữ Tân Sửu, chi Sửu mang hành Thổ. Thổ là đất, là yếu tố cơ bản của sự sống và biểu tượng của sự trở về với bản thể. Điều đó có thể được hiểu là xu hướng sống xanh sẽ ngày càng phổ biến. Những sản phẩm bất động sản theo xu hướng xanh, thân thiện với môi trường sẽ ngày càng được ưa chuộng hơn, được nhiều khách hàng tìm đến hơn.

Ông Bùi Văn Doanh

Dự báo về thị trường bất động sản 2021, ông Doanh cho rằng, bên cạnh những trở ngại, vẫn còn nhiều yếu tố có thể trở thành lực đẩy cho thị trường bất động sản trong bối cảnh mới.

Trước hết, quỹ đất cho các doanh nghiệp và nhà đầu tư còn rất dồi dào. Quan sát kỹ có thể thấy, những doanh nghiệp “trụ” được trong giai đoạn hiện nay đều là những doanh nghiệp sở hữu quỹ đất khổng lồ, như Vingroup, Văn Phú – Invest, Novaland, CEO Group. Bên cạnh đó, thị trường bất động sản tại nhiều địa phương còn rất nhiều dư địa phát triển, như Thái Nguyên, Yên Bái, Lào Cai, hay Buôn Ma Thuột, Quy Nhơn, Ninh Thuận, Bình Thuận, Quảng Nam, Quảng Ngãi.

Thứ hai, trong năm 2021, khi bước vào nhiệm kỳ mới, nhiều dự án sửa đổi luật dự kiến sẽ được hoàn thiện, các vướng mắc về chính sách pháp luật kìm hãm sự phát triển của một vài sản phẩm, một vài phân khúc trên thị trường bất động sản sẽ được tháo gỡ theo hướng cụ thể, chi tiết hơn. Điều này sẽ, giúp khơi thông dòng chảy thị trường, các hoạt động kinh doanh, phát triển dự án cũng vì thế mà khởi sắc.

Hơn nữa, Chính phủ đã và đang tiếp tục chỉ đạo nghiên cứu ban hành nhiều chính sách mới hỗ trợ thị trường. Việc các văn bản quy phạm pháp luật mới được ban hành sẽ góp phần giải quyết những vướng mắc tồn đọng đối với các dự án từ năm 2019 trở về trước.

Thứ ba, dòng vốn được kỳ vọng sẽ tiếp tục rót vào thị trường bất động sản qua nhiều kênh khác nhau. Thậm chí gần đây, lãi suất huy động và cho vay liên tục giảm cho thấy các ngân hàng thương mại đang gặp khó vì không có khách vay. Khi lãi suất giảm mạnh, chắc chắn các ngân hàng sẽ ưu tiên lựa chọn kênh cho vay bất động sản, bởi vẫn có thể sinh ra lợi nhuận khá chắc chắn.

Cùng với yếu tố trợ lực từ phong thuỷ, thời vận trong năm mới, đây là những đòn bẩy đắc lực cho thị trường bất động sản 2021 phát triển mạnh mẽ và bền vững, ông Doanh nhận định.

NguồnAn Chi/ TheLEADER
Bài cùng chuyên mục