Những mẫu xe ảnh hưởng lớn đến văn hóa đại chúng

Danh sách bao gồm những mẫu xe được xuất hiện rất nhiều lần với công chúng.

Chevrolet Corvette

Corvette nổi danh do xuất hiện liên tục trên các sản phẩm âm nhạc đình đám. Hầu hết chúng ta đều biết “Little Red Corvette” của Prince, và quay ngược quá khứ, chiếc xe đã được The Beach Boys đề cập trong “In My Car”. Corvette còn được nhắc đến trong các bài hát của Aerosmith, Kid Rock, Marilyn Manson, Bad Company và Bob Seger. Đối với Rap, mẫu xe Mỹ này là nguồn cảm hứng sáng tác cho các nghệ sĩ hip hop nổi tiếng như 50 Cent hay Curren$y.

Ford Crown Victoria

Crown Victoria xuất hiện nhiều nhất trên các bộ phim và chương trình truyền hình. Tính đến năm 2010, sedan của Ford đã hiện diện 2.358 lần trong các dự án giải trí đắt khách. Điều này khiến kế hoạch quảng bá hình ảnh của thương hiệu Mỹ thành công ngoài mong đợi. Ngoài ra, nhiều khách hàng còn lựa chọn chiếc xe vì sự tiện lợi và giá thành phải chăng.

Ford Mustang

Sự hầm hố khiến Mustang thường là “diễn viên” trong các siêu phẩm hành động của Hollywood như Gone In 60 Seconds hay Bullitt. Chiếc Ford Mustang GT 1968 màu xanh do Steve McQueen cầm lái được bán đấu giá 3,74 triệu USD vào năm ngoái.

Trong bom tấn ăn khách của Nicholas Cage, Mustang đời 1967 màu xám Dupont Pepper Grey được khoác lên mình phong cách Shelby GT500 với bộ body kit tùy chỉnh. Mustang còn được xuất hiện trong các tác phẩm điện ảnh khác như Goldfinger, I Am Legend, Death Race, và đặc biệt là loạt phim John Wick.

Dodge Charger

Các đạo diễn luôn mong muốn đưa hình ảnh của Charger trong tác phẩm của mình. Đầu tiên phải nhắc đến chiếc General Lee đời 1969 màu cam sáng từ bộ phim và chương trình truyền hình The Dukes Of Hazzard. Trong Fast And Furious, Charger đời 1970 được nhân vật chính Domenic Toretto cầm lái.

Đặc biệt, chiến đấu với Mustang của Steve McQueen trong cảnh rượt đuổi qua San Fransisco của phim Bullitt là Dodge Charger R/T năm 1968 màu đen. Quay ngược thời gian, nhân vật NASCAR do Peter Fonda thủ vai đã lái chiếc Dodge Charger R/T 440 1969.

Range Rover

Range Rover được nhắc đến nhiều trong nhạc rap cũng như là phương tiện di chuyển của nhân vật phản diện trong các bộ phim hành động. Trong bom tấn hành động James Bond, anh bị chiếc Range Rovers đuổi theo mô tô BMW của mình. Và ở các phần phim khác như Casino Royale, Skyfall và Spectre, những tên tay sai đều sử dụng Range Rovers cũng như Land Rover Defenders. Ngay cả Goldfinger cũng lái một chiếc trong bộ phim cùng tên năm 1968.

Austin Mini

Mini không chỉ được thiết kế đẹp mắt mà còn trở thành biểu tượng thời trang trong những năm 1960. Mini cũng xuất hiện trong nhiều chương trình truyền hình và điện ảnh, đáng chú ý nhất là bộ phim tội phạm hài vui nhộn của Anh “The Italian Job” do Micheal Caine thủ vai chính.

Mercedes S-Class

Mercedes là thương hiệu được sử dụng nhiều trong âm nhạc theo dữ liệu chuyên sâu từ Lyrics.com. Hãng xe còn hợp tác cùng ca sĩ Janis Joplin để quảng cáo. Mẫu xe Mercedes được nhắc đến nhiều nhất được là S-Class. Thông qua IMCDB (Cơ sở dữ liệu ôtô trực tuyến), nó đứng thứ ba lượt xuất hiện trong các chương trình truyền hình và phim với hơn 3.500 lần.

NguồnAN TRẦN/ Báo điện tử Tiền Phong
Bài cùng chuyên mục