Mua nhà hơn chục tỉ vẫn bị chủ đầu tư “lừa”?

Bỏ ra số tiền từ 7 đến hơn 10 tỉ đồng để mua nhà phố, biệt thự tại dự án Thăng Long Home Hưng Phú (TP Thủ Đức) nhưng nhiều cư dân cho rằng, họ đã bị chủ đầu tư lừa vì khi nhận nhà thực tế không giống như lúc giới thiệu ban đầu.

Đã hơn hai tuần nay, trên nhiều ban công và tường rào của các căn nhà phố, biệt thự thuộc dự án Thăng Long Home Hưng Phú (phường Tam Phú, TP Thủ Đức) treo dày các băng rôn đỏ rực. Nội dung in trên những băng rôn này thể hiện nhiều bức xúc của cư dân với chủ đầu tư dự án là Công ty cổ phần Hưng Phú Invest.

Nhiều cư dân cho rằng, họ đã bị chủ đầu tư lừa bởi sau hai năm nhận nhà họ phát hiện hàng loạt hạng mục thực tế bàn giao của dự án khác xa so với những lời giới thiệu và cam kết ban đầu của chủ đầu tư.

Bà B, một cư dân cho biết, khi chủ đầu tư giới thiệu với khách hàng thì con đường số 1 trong dự án có lộ giới 16m và giá bán của những căn nhà trên đường này cũng cao hơn so với các đường khác. Tuy nhiên, khi bàn giao thực tế lộ giới của đường số 1 đoạn lớn nhất chỉ khoảng 8m, thậm chí nhiều chỗ còn nhỏ hơn khiến cư dân vô cùng bức xúc.

“Chúng tôi yêu cầu chủ đầu tư tính lại giá của các căn nhà trên tuyến đường số 1 và trả phần chênh lệch đó trong thời gian sớm nhất cho cư dân”, bà B cho biết.

Chị L một cư dân khác cho biết, hệ thống xử lý nước thải của dự án cũng đang có “vấn đề”. Cư dân nghi ngờ hệ thống xử lý nước thải của dự án trùng với hệ thống cống thoát nước mưa bên ngoài. Do đó, mỗi khi trời mưa lớn nhiều tuyến đường và nhà dân bị ngập vì nước trào ngược vào. Ngoài ra, hồ cảnh quan của dự án cũng không có hệ thống xử lý tốt khiến nước luôn bị ô nhiễm, cá chết và tồn đọng rác thải lâu ngày bốc mùi hôi thối, khó chịu.

Theo cư dân, dù chưa tổ chức hội nghị toàn thể cư dân đề bầu ban quản lý dự án song chủ đầu tư vẫn tự ý thành lập công ty quản lý dịch vụ rồi áp giá thu tiền phí dịch vụ quá cao. Cụ thể, công ty này đang thu phí quản lý 10.000 đồng/m2 mỗi tháng, đồng thời yêu cầu cư dân đóng đủ một lần cho cả năm.

“Nhà tôi khoảng 300m2 như vậy mỗi tháng phải đóng 3 triệu đồng phí quản lý trong khi chúng tôi không được thừa hưởng nhiều tiện ích”, một cư dân bức xúc.

Cũng theo cư dân, hiện nay chủ đầu tư đang tiến hành giai đoạn 2 của dự án là khu chung cư có quy mô hơn 400 căn hộ. Để thực hiện dự án này, chủ đầu tư cho các xe trọng tải lớn chở vật liệu chạy qua các tuyến đường trong khu dân cư khiến người dân phản đối, ngăn chặn. Bởi xe trọng tải lớn không chỉ gây hư hỏng cho các tuyến đường nội bộ, mà lâu dài sẽ hưởng đến nền móng của các căn nhà.

Được biết, những bức xúc trên của cư dân đã kéo dài suốt thời gian qua. Ngay từ khi nhận bàn giao nhà, cư dân còn phát hiện nhà có nhiều hư hỏng như tường nứt nẻ. Khi nhiều hộ dân phản đối, không nhận nhà vì chưa đạt được thỏa thuận với chủ đầu tư về chất lượng dự án thì bị chủ đầu tư xử phạt với số tiền lớn.

Một cư dân cho biết, họ mong muốn tìm tiếng nói chung với chủ đầu tư trong các vấn đề trên để xây dựng khu dân cư nghĩa tình, xứng đáng với những kỳ vọng và số tiền rất lớn mà họ đã bỏ ra để mua nhà ở đây, tuy nhiên chủ đầu tư nhiều lần không hợp tác.

Dự án Thăng Long Home Hưng Phú tọa lạc trên đường Tô Ngọc Vân, phường Tam Phú, Thành phố Thủ Đức được xây dựng trên quy mô 9,2ha bao gồm giai đoạn 1 là gồm 215 căn nhà, trong đó 185 căn nhà ở liên kế và 30 căn biệt thự vườn được bàn giao năm 2019. Được biết, mức giá bán của dự án hiện từ 7 tỉ đồng đến hơn 14 tỉ đồng cho mỗi căn nhà liền kề hoặc biệt thự sân vườn. Giai đoạn 2 của dự án là khu chung cư cao tầng với hơn 400 căn hộ đang trong giai đoạn đầu triển khai.

CafeLand đã nhiều lần liên hệ với chủ đầu tư của dự án là Công ty Cổ phần Hưng Phú Invest để làm rõ những phản ánh của cư dân nhưng chưa nhận phản hồi của doanh nghiệp này.

NguồnTrần Phong/ CafeLand
Bài cùng chuyên mục