Loạt ô tô chạy 100km hết hơn 1 lít xăng, dân Việt nhìn mà “phát thèm”

Trong số những mẫu này, có mẫu đã được bán tại Việt Nam, tuy nhiên, phiên bản tiết kiệm nhiên liệu thì vẫn chưa xuất hiện trên thị trường.

BEIJING X7 của Trung Quốc bản hybrid chạy 100km hết 1,4 lít xăng

Năm 2020, chiếc xe ô tô Trung Quốc giá rẻ – BEIJING X7 vớ vẻ ngoài hào nhoáng đã nhận được sự chú ý đặc biệt của người tiêu dùng Việt. Giá bán cho mẫu xe chỉ từ 528 triệu đồng.

Tại thị trường quê nhà, dù không mấy thành công nhưng cuối năm 2020, nhà sản xuất đã bổ sung thêm phiên bản cho mẫu ô tô này. Cụ thể, phiên bản BEIJING X7 PHEV sử dụng hệ thống động cơ lai xăng điện hybrid, plug-in hybrid có thể cắm sạc với khả năng tiêu hao nhiên liệu chỉ tương đương… xe máy.

Theo thông số nhà sản xuất công bố, BEIJING X7 PHEV có thể tăng tốc 0-100 km/giờ chỉ trong 7,3 giây, đạt tốc độ tối đa 180 km/giờ. Trong khi mức tiêu hao nhiên liệu chỉ khoảng 1,4 lít xăng cho 100 km.

Về cơ bản, mẫu ô tô tiết kiệm xăng này không có nhiều khác biệt so với phiên bản đang bán tại Việt Nam. Xe có kích thước tổng thể dài x rộng x cao lần lượt là 4.710 x 1.892 x 1.715mm, chiều dài cơ sở 2.800mm. Mẫu xe vẫn là loại mâm đúc 19 inch, thiết kế đa chấu dạng 3D kết hợp lốp Hankook cỡ 235/55-19.

Nội thất Beijing X7 PHEV vẫn sắp xếp, bố trí tương tự bản chỉ sử dụng động cơ xăng. Xe được trang bị 3 màn hình bảng đồng hồ, hệ thống thông tin giải trí và điều khiển điều hòa, camera 360 độ, hệ thống hỗ trợ lên/xuống dốc, hệ thống tự động đỗ xe, hỗ trợ lực phanh…

BEIJING X7 PHEV dùng hệ thống động cơ hybrid là sự kết hợp giữa máy xăng tăng áp dung tích 1.5 lít và mô-tơ điện hiệu suất cao, cho tổng công suất 315 mã lực và mô-men xoắn 460 Nm.

Ngoài ra phiên bản này còn có bộ pin 17,3 kWh, giúp xe có thể di chuyển quãng đường 83 km ở chế độ chạy điện.

Chạy 100km chỉ hết 1,3 lít xăng, mẫu ô tô của Honda có gì hay?

Tại triển lãm ô tô Thượng Hải (Auto Shanghai 2021), Honda đã chính thức ra mắt mẫu SUV chạy điện hoàn toàn mới Honda SUV e:prototype.

Được phát triển dựa trên Honda CR-V, mẫu xe SUV e có kích thước tổng thể (4.718 x1.861x 1.679) (mm) (dài x rộng xcao) và chiều dài cơ sở 2.660 mm. So với Honda CR-V, Breeze có chiều dài nhỉnh hơn 133 mm.

Honda Breeze e:PHEV 2021được trang bị bộ vành 5 chấu kép, được sơn 2 màu.

Bên trong, mẫu xe này cũng được trang bị màn hình cảm ứng nằm độc lập trên mặt táp-lô, bên dưới 2 cửa gió điều hòa trung tâm. Bên dưới màn hình là các nút bấm và núm xoay cơ học để chỉnh điều hòa.

Điểm nhấn của Honda Breeze e:PHEV 2021 mới nằm ở hệ truyền động plug-in hybrid, bao gồm máy xăng Atkinson Cycle 4 xi-lanh, dung tích 2.0L, hút khí tự nhiên và 2 mô-tơ điện.

Hiện hãng Honda chưa công bố thông số vận hành của hệ truyền động này. Chỉ biết rằng, Honda Breeze e:PHEV 2021 có thể chạy hết quãng đường 85 km chỉ bằng mô-tơ điện và tiêu thụ xăng trung bình 1,3 lít/100 km, ít hơn cả xe máy.

Chiếc xe ô tô “uống” 1,1 lít xăng/100km của Toyota

Cũng tại Triển lãm ô tô Thượng Hải năm nay, Toyota ra mắt mẫu xe ô tô mới mang tên Wildlander PHEV 2021. Đây là sản phẩm của liên doanh GAC Toyota tại Trung Quốc.

Điểm đặc biệt nhất của chiếc xe chính là khả năng siêu tiết kiệm nhiên liệu. Theo công bố của nhà sản xuất, mẫu ô tô này “uống” 1,1 lít xăng/100km.

Kích thước tổng thể của xe dài x rộng x cao lần lượt là 4.665 x 1.885 x 1.680mm và chiều dài cơ sở 2.690mm. Xe có trọng lượng 1.885kg. Về cơ bản, chiếc xe không khác gì phiên bản thường ngoại trừ logo màu xanh dương của nhà sản xuất.

Về nội thất, có khả năng nội thất của xe giống với bản thường với màn hình thông tin giải trí cảm ứng 10,1 inch, nằm độc lập trên mặt táp-lô. Bên dưới còn có một màn hình nhỏ của hệ thống điều hòa và 2 núm xoay cơ học.

Ngoài ra, xe còn có vô lăng 3 chấu tích hợp phím chức năng, cửa sổ trời toàn cảnh Panorama, ghế bọc da chỉnh điện, điều hòa tự động 2 vùng, hệ thống định vị, phanh đỗ xe điện tử, màn hình hiển thị thông tin trên kính lái và hệ thống định vị.

Về an toàn, xe được trang bị 7 túi khí, radar đỗ xe và camera lùi. Toyota Wildlander 2021 phiên bản plug-in hybrid được trang bị động cơ xăng Atkinson Cycle 4 xi-lanh, dung tích 2,5 lít với công suất tối đa 180 mã lực và mô-tơ điện.

Chưa có giá bán chính thức của mẫu ô tô này nhưng phiên bản thường của mẫu xe đang được bán tại Trung Quốc với giá từ 607,5 – 844 triệu đồng.

NguồnPha Lê/ Doanh nghiệp và tiếp thị
Bài cùng chuyên mục