Tạm giữ hàng tấn đường cát nhập lậu

Ngày 19/5, Cục Quản lý thị trường TP.HCM cho biết, trong thời gian qua đã đẩy mạnh kiểm tra tạm giữ hàng tấn đường cát nhập lậu, không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Cụ thể vào giữa tháng 4, Đội Quản lý thị trường số 6 kiểm tra hộ kinh doanh Minh Dung trên đường Phạm Văn Chí (phường 4, Quận 6, TP.HCM) và phát hiện hộ này kinh doanh, chứa trữ, đóng gói đường tinh luyện các loại không hiệu gồm 854 bao (loại 50 kg/bao) do Thái Lan, Malaysia sản xuất không có hóa đơn chứng từ và 47 bao (loại 12kg/bao) không nhãn hiệu. Đội Quản lý thị trường số 6 đã lập biên bản tạm giữ số hàng trên để xử lý.

Ông Trương Văn Ba, Cục trưởng Cục Quản lý thị trường cho biết, hiện nay tình hình buôn lậu đường cát có dấu hiệu tăng mạnh do giá đường sản xuất trong nước cao hơn đường của các nước trong khu vực. Hơn thế, Việt Nam đang áp thuế phòng vệ thương mại đối với đường cát Thái Lan dẫn đến các đối tượng buôn lậu tìm mọi cách để đưa đường từ Thái Lan, Campuchia.. về Việt Nam tiêu thụ.

Các đối tượng buôn lậu tìm mọi cách để đưa đường từ biên giới về khu vực ngã tư An Sương (quận 12, TP.HCM) và đi qua Bình Dương rồi sang các phương tiện khác để chuyển đến khách hàng chứ không tập trung nhiều trong các kho bãi như trước.

Theo lãnh đạo Cục Quản lý thị trường TP.HCM cho biết, lực lượng quản lý thị trường TP.HCM đã chỉ đạo các đội Quản lý thị trường bám sát địa bàn, phối hợp với Phòng Cảnh sát kinh tế và Công an các quận huyện tăng cường kiểm tra, kiểm soát đã tạm giữ nhiều vụ vận chuyển, chứa trữ đường nhập lập với quy mô và số lượng tương đối lớn.

“Cục Quản lý thị trường TP.HCM tiếp tục triển khai việc thực hiện các giải pháp bảo đảm cân đối cung cầu, bình ổn thị trường, chống các hành vi đầu cơ găm hàng và vi phạm pháp luật trong hoạt động thương mại; lực lượng Quản lý thị trường cũng triển khai thực hiện kế hoạch đấu tranh, phòng chổng hàng giả, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ, hàng xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ…”, ông Trương Văn Ba cho biết.

NguồnMinh Lâm/ Thời báo ngân hàng
Bài cùng chuyên mục