Mazda 6 và CX-3 bị khai tử tại Mỹ
Theo nhà sản xuất Nhật Bản, Mazda 6 và CX-3 đã kết thúc "cuộc phiêu lưu" tại thị trường Mỹ khi mới được thông báo ngừng bán ở đây.
Trong một tuyên bố ngắn gọn, Mazda cho biết hãng “tự hào về hiệu suất, thiết kế, chất lượng và độ an toàn” mà các mẫu xe đã đóng góp cho thương hiệu này. Tuy nhiên, thị hiếu của người tiêu dùng ngày càng phát triển và những ô tô trên không còn chỗ đứng trong dải sản phẩm của Mazda tại Mỹ.
Việc Mazda 6 “thất thế” không quá ngạc nhiên những việc khai tử mẫu xe này vẫn gây ra nhiều nuối tiếc. Ô tô phân khúc D này đã bị giảm doanh số bán hàng từ năm 2015 ở Mỹ. Tại thời điểm đó, nhà sản xuất này đã bán được 57.898 chiếc ở Mỹ nhưng doanh số đã đột ngột giảm xuống chỉ còn 16.204 chiếc vào năm ngoái. Ngay cả trước khi đai dịch xảy ra, doanh số bán hàng đã giảm mạnh xuống còn 21.524 chiếc vào năm 2019.
Trong khi đó, Mazda CX-3 chỉ đơn giản là một crossover hatchback. Mặt khác, mẫu xe này chỉ rẻ hơn 1.260 USD so với CX-30 lớn và mạnh mẽ hơn nhiều.
Doanh số bán hàng của CX-3 đã khiến hãng thất vọng ngay từ ngày đầu khi đạt đỉnh 18.557 chiếc vào năm 2016, sau đó dao động quanh mức 16.500 chiếc trong 3 năm tiếp theo. Tuy nhiên, doanh số bán hàng đã giảm xuống còn 8.335 chiếc vào năm 2020. Dù đại dịch đóng vai trò không nhỏ trong sự suy giảm doanh số nhưng chính việc CX-30 xuất hiện đã thúc đẩy quá trình diễn ra mạnh mẽ hơn.
Bất chấp điều đó, dải sản phẩm của Mazda tại Mỹ ngày càng ít đi và giờ đang thiếu mẫu sedan cỡ trung cứng để cạnh tranh với Toyota Camry và Honda Accord.