Rolls-Royce của nước Nga bắt đầu sản xuất đại trà – xe phục vụ Tổng thống Putin được “bình dân” hoá

Mẫu limousine Aurus Senat trước đây chỉ phục vụ cho Tổng thống Putin hiện đã được sản xuất với số lượng lớn để bán ra thị trường với giá khoảng hơn 200.000 USD cho bản tiêu chuẩn.

Aurus Senat – mẫu sedan hạng sang đối thủ của Rolls-Royce đến từ Nga, đã chính thức đi vào sản xuất đại trà tại nhà máy ở Yelabuga.
Senat đã ra mắt người dùng châu Âu tại triển lãm Geneva 2019 và dự định sản xuất vào năm 2020 nhưng phải đến nay mới chính thức đi vào sản xuất.
Trước đó, Aurus Motors được chọn là đối tác của Điện Kremlin để sản xuất mẫu limousine hàng thửa Senat, phục vụ việc di chuyển của Tổng thống Vladimir Putin. Công ty này hiện thuộc sở hữu của NAMI – Viện động cơ ô tô và Nghiên cứu Khoa học Trung ương Nga.
Bộ trưởng Bộ Công nghiệp Nga Denis Manturov cho biết, khoảng 200 đến 300 chiếc Aurus Senat sẽ được sản xuất trong năm nay, theo Vedomosti.
Phiên bản cấp thấp nhất của Senat có giá 18 triệu rúp (khoảng 245.000 USD), theo Reuters.
Aurus đang sản xuất hai biến thể của chiếc Senat; phiên bản L700 lớn hơn chỉ để sử dụng cho các nhân vật quan trọng trong chính quyền, trong khi Senat S600 được cung cấp cho khách hàng phổ thông.
Nhà sản xuất ô tô Nga cũng sẽ sản xuất một mẫu SUV và một mẫu Convertible (mui trần).
Cung cấp sức mạnh cho xe là khối động cơ hybrid V8 4,4 lít tăng áp kép được phát triển với sự hợp tác của Porsche, sản sinh công suất 590 mã lực và mô-men xoắn 880 Nm, kết hợp với hộp số tự động chín cấp và hệ dẫn động 4 bánh.
Aurus từng tiết lộ kế hoạch giới thiệu tùy chọn động cơ V12 cho mẫu xe này.
Khách hàng có thể lựa chọn tuỳ biến khoang sau, với hai ghế ngả lưng cá nhân, tủ lạnh mini, bàn kiểu máy bay, và tất nhiên là hàng loạt trang trí bằng da và gỗ. Bảng điều khiển có thiết lập hai màn hình dưới một tấm kính duy nhất.
Một số hình ảnh khác của mẫu Aurus Senat.

Tham khảo: Carscoops

NguồnĐức Nam/ Doanh nghiệp và tiếp thị
Bài cùng chuyên mục