Xe máy giá rẻ, tiết kiệm xăng, chọn Honda Wave Alpha hay Yamaha Sirius?

Trong tầm giá 20 triệu đồng, Honda Wave Alpha và Yamaha Sirius là hai dòng xe máy tiết kiệm xăng được khách Việt "nhắm" đến nhiều nhất.

Yamaha Sirius và Honda Wave Alpha có mức giá ngang ngửa nhau và đang là hai mẫu xe số phổ thông có giá rẻ nhất trên thị trường hiện nay. Bài viết này sẽ so sánh hai mẫu xe trên về nhiều khía cạnh nhằm giúp bạn đọc có thể chọn cho mình chiếc xe ưng ý.

Giá xe

Giá xe Honda Wave Alpha 110 2021 tại thị trường Việt Nam hiện đang rẻ nhất và cũng là một trong những mẫu xe bán chạy nhất của Honda hiện nay.

Từ trước đến nay, giá Wave Alpha 2019 2020 hay 2021 không biến động nhiều như các mẫu xe khác cùng thương hiệu như Honda Air Blade hay Honda Lead. Chiếc xe số được hãng đề xuất giá 17,79 triệu đồng. Trong khi đó, tại đại lý, giá Honda Wave Alpha dao động ở ngưỡng 20 – 20,3 triệu đồng.

Giá bán lẻ đề xuất xe của Yamaha Sirius trong khoảng từ 18,8 – 21,3 triệu đồng đối với các phiên bản phanh cơ, phanh đĩa và RC vành đúc. Sirius FI cao hơn, khoảng từ 20,34 – 23,19 triệu đồng.

Về giá, cả hai mẫu xe không có chênh lệch đáng kể.

Xe máy giá rẻ Honda Wave Alpha.

Kích thước và thiết kế

Về kích thước, những thông số cho thấy Wave Alpha và Sirius khá giống nhau và chỉ có mức chênh lệch thấp về trọng lượng với 97kg và 96 kg tương ứng. Nhìn tổng thể, Wave Alpha trông thon gọn hơn và có tay lái ngắn hơn đối thủ.

Gầm xe Wave Alpha cũng cao hơn Sirius 12mm, dù không cách biệt nhiều nhưng chiếc xe số của Honda đã có lợi thế hơn khi cần leo vỉa hè hoặc đi trên đoạn đường gồ ghề.

Tiện ích

Cả hai dòng xe đều được trang bị ổ khóa cơ khí đa năng, giúp mở khóa xe và khóa cốp. Tuy nhiên, ưu điểm cốp xe của Sirius rộng và sâu hơn Wave Alpha (5 lít) do đó, ngoài để vừa 1 mũ bảo hiểm còn đựng thêm được một số vật dụng khác.

Yamaha Sirius.

Động cơ

Về phần động cơ, Yamaha Sirius 2021 sở hữu khối động cơ 115cc, đạt được công suất tối đa 8,7 mã lực tại tua máy 7000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại đạt 9,5NM tại 5500 vòng/phút.

Động cơ trang bị trên Wave Alpha vẫn là động cơ xy-lanh đơn, dung tích 110cc, sản sinh công suất 8,2 mã lực tại vòng tua máy 7.500 vòng/phút, đi kèm là hộp số 4 cấp.

Theo số liệu nghiên cứu của Honda, dù được nâng cấp lên 110 phân khối nhưng nhờ một số điều chỉnh động cơ như sử dụng xi-lanh lệch trục, điều chỉnh lực căng của séc-măng,… khả năng tiết kiệm nhiên liệu của Wave Alpha 110 khá tốt khi tiết kiệm hơn 10% so với bản 100 cc.

Tuy nhiên, Wave Alpha (3,7 lít) có dung tích bình xăng nhỏ hơn Sirius (4,2 lít).

Cốp xe Yamaha Sirius.
Cốp xe Honda Wave Alpha.

Khả năng tiết kiệm nhiên liệu

Wave Alpha có mức tiêu thụ nhiên liệu 1,6L/100km, trong khi Sirius là 1,99L/100km.

Với giá thành gần như tương đương, khả năng tiết kiệm nhiên liệu tốt, Yamaha Sirius và Honda Wave Alpha đều là hai chiếc xe rất đáng mua trong tầm giá 20 triệu. Việc chọn mua một trong hai mẫu xe trên hoàn toàn phụ thuộc và sở thích cá nhân về thương hiệu, sức mạnh và phong cách thiết kế của xe.

Nhìn chung Yamaha Sirius thiết kế theo phong cách thể thao và năng động, sẽ phù hợp với đối tượng khách hàng trẻ tuổi. Trong khi Honda Wave Alpha bền bỉ, thiết kế phù hợp với nhiều đối tượng khách và độ tuổi hơn.

NguồnHoàng Linh/ Doanh nghiệp và Tiếp thị
Bài cùng chuyên mục