“Xe khỉ” Honda Monkey 2022 ra mắt – thiết kế không đổi, giá tương đương 125 triệu đồng

Xe được tinh chỉnh về động cơ để đạt tiêu chuẩn khí thải Euro 5 và bán ra đầu tiên tại thị trường châu Âu.

Honda Monkey ra mắt lần đầu tiên vào năm 1970 và cho đến thế thế hệ hiện tại, thiết kế thú vị của nó vẫn gần như được giữ nguyên bản. Phiên bản 2022 của mẫu “xe khỉ” này vừa chính thức được ra mắt trên thị trường toàn cầu. Bên cạnh một số thay đổi nhỏ, Monkey còn được ưu ái trang bị khối động cơ đạt tiêu chuẩn khí thải Euro 5.

Về tổng thể, thiết kế của xe không thay đổi. Trong khi đó, động cơ của xe được cải tiến như hệ số nén cao hơn, hộp gió mới và cửa hút giúp cải thiện luồng không khí vào bên trong động cơ. Những thay đổi trên giúp xe đạt tiêu chuẩn khí thải Euro 5. Với nâng cấp mới, động cơ 125 cc của xe đạt công suất tối đa 9,2 mã lực tại 6.759 vòng/phút, mô men xoắn 11 Nm tại 5.500 vòng/phút. Động cơ này cũng được trang bị lớp phủ ma sát thấp.

Hộp số của Monkey giờ đây là loại 5 cấp. Các cải tiến khác trên xe gồm giảm xóc tinh chỉnh với giảm xóc sau có lò xo 2 giai đoạn và cao su giảm chấn mới. Nhờ vào những nâng cấp này, khoảng sáng gầm của xe được nâng lên mức 175 mm.

Một vài chi tiết đáng chú ý về ngoại thất của xe gồm hệ thống đèn full LED với đèn báo và bảng điều khiển bằng LCD. Xe vẫn sử dụng tay lái cao, khung mạ chrome, tay đòn, giảm xóc cùng màu với thân xe, ghế đơn và bình xăng hình hạt đậu ở đằng trước.

Honda Monkey cũng nhẹ hơn khi trọng lượng giảm từ 197 km xuống 104 kg. Xe vẫn trang bị hệ thống phanh ABS với đơn vị đo lường quán tính IMU.

Honda Monkey 2022 sẽ bán ra đầu tiên tại châu Âu với các màu xanh, vàng và đỏ với giá 3.899 bảng Anh (hơn 125 triệu đồng). Honda Monkey chính hãng lần đầu tiên được đưa về Việt Nam vào năm 2018 với giá 85 triệu đồng.

Tham khảo: Bikewale

NguồnĐức Nam / Doanh nghiệp và Tiếp thị
Bài cùng chuyên mục