Bỏ làm công nhân, cô gái 9X khởi nghiệp với hoa mười giờ kiếm hơn 20 triệu đồng/tháng

Chị Cao Thị Thu Thảo cho biết, hoa mười giờ là loại hoa dễ trồng, kinh phí thấp nhưng được nhiều người ưa chuộng.

Sau khi rời bỏ vị trí công nhân may với mức lương vài triệu đồng tại một nhà máy ở Bình Dương, cô gái Cao Thị Thu Thảo (24 tuổi, quê tỉnh Phú Yên) trở về quê và bắt đầu gầy dựng sự nghiệp cho riêng mình. Giờ đây, chị là chủ của một vườn hoa mười giờ rộng hơn 1.000m2 đầy màu sắc, với thu nhập gấp ba lần lúc trước.

Chị Cao Thị Thu Thảo về quê gầy dựng sự nghiệp riêng với hoa mười giờ

Thu Thảo cho biết, chị kinh doanh hoa mười giờ, chuyên cung cấp loại bonsai mười giờ thái kép thắt theo kiểu tết tóc cho nhiều khách hàng trên khắp các tỉnh thành. Mô hình kinh doanh này đã hoạt động được gần 2 năm nay.

Vườn hoa mười giờ rộng hơn 1.000 m2 đầy màu sắc của chị Thảo

Lý giải nguyên nhân chọn hoa mười giờ để kinh doanh, Thảo cho biết bởi nó rất dễ trồng và phù hợp với thời tiết quê hương Thảo.

“Hoa mười giờ rất ưa thời tiết của những tháng nắng ở quê mình. Hoa mười giờ thật sự rất dễ trồng, chỉ cần biết cách chăm sóc tốt sẽ đạt được thành quả tốt ngay”, Thảo nói.

Hoa mười giờ ưa thời tiết nhiều nắng ở miền Trung

Để hoa mười giờ phát triển tốt, người trồng phải đặc biệt chú ý về vị trí trồng hoa. Đây là loại hoa ưa nắng nên người trồng chỉ cần trộn phân chuồng vào đất và trồng ở những nơi có ánh nắng thì hoa sẽ phát triển và ra hoa nhiều.

Bonsai hoa mười giờ thắt bím là loại rất được yêu thích trên thị trường. Thu Thảo cho biết, 1 bó bonsai gồm 6 tép nhỏ sẽ được bán với giá từ 25-30 nghìn đồng/bó, riêng cành giống để bán cho khách về trồng sẽ được bán với giá 40 nghìn đồng/kg.

Tác phẩm bonsai hoa mười giờ độc đáo của chị Thảo

Trong năm nay, Thảo bắt đầu trồng vào tháng 2, đến giữa tháng 4 thì bước vào mùa thu hoạch.

“Từ tháng 4 đến tháng 5, mình thu hoạch được hơn 1.000 bó bonsai. Đến tháng 6, sau khi đã thu hoạch hết, tôi bắt đầu trồng lại vụ mới. Vì tính chất của mặt hàng, tôi phải trồng lại vì nếu làm bonsai, phải có cây giống thật dài để thắt”, cô gái 9X chia sẻ.

Chị Thảo thu về cho mình hơn 20 triệu đồng mỗi tháng nhờ bán bonsai mười giờ thắt bím

Trung bình mỗi tháng, nếu hoa phát triển và ra nhiều sản phẩm, Thảo thu về cho mình hơn 20 triệu đồng tiền bán bonsai mười giờ thắt bím.

Chị Thảo đóng gói hoa cẩn thận trước khi giao cho khách trên khắp các tỉnh thành

“Năm ngoái vườn của tôi chỉ rộng 500m2 thôi. Sau khoảng thời gian kinh doanh, tôi mở rộng khu vườn được hơn 1.000m2. Dù mở rộng gấp đôi, thật sự thu hoạch hết vẫn không đủ cung cấp cho khách. Đây là loại hoa có giá rẻ, kinh phí trồng thấp, lại có tính thẩm mỹ nên được rất nhiều người chuộng mua”, Thảo cho biết.

1 bó bonsai gồm 6 tép nhỏ sẽ được bán với giá từ 25-30 nghìn đồng/bó

Chia sẻ về khoảng thời gian đầu khởi nghiệp, Thảo cho biết mọi thứ khá khó khăn đối với một người chỉ mới chập chững bước vào nghề. Cô gái 9X học cách trồng hoa mười giờ, tham khảo kinh nghiệm của những người đi trước, rồi lên mạng xem qua các video dạy trồng hoa mười giờ để vận dụng cho khu vườn của mình thêm phát triển. Ngoài ra, sự thành công ngày hôm nay, Thảo cho rằng cũng nhờ vào sự ủng hộ của gia đình.

Hoa mười giờ dễ trồng lại được ưa chuộng

“Cũng giống như những người khác, thời gian đầu khởi nghiệp đối với tôi khá khó khăn. Về nguồn vốn, tìm giống trồng, bỏ thời gian, công sức ra để tìm hiểu. Nhưng may mắn là có mẹ và chị ở bên cạnh. Họ là nguồn động lực lớn nhất để tôi có thể vượt qua những trở ngại. Đến thời điểm hiện tại, tôi cảm thấy rất hạnh phúc vì đã đạt được thành quả vượt ngoài sức mong đợi”, Thảo nói.

NguồnThuý Vy/ Báo Công luận
Bài cùng chuyên mục