Đổ xô mua đất Bình Phước giữa đại dịch Covid-19, hàng trăm người bị xử phạt

Sáng 4/7, các lực lượng chức năng của thành phố Đồng Xoài, tỉnh Bình Phước đã phát hiện và xử lý sự kiện mở bán dự án Ruby City với hàng trăm người tham dự, bất chấp quy định phòng, chống dịch Covid-19.

Khu vực tụ tập đông người được xác định tại nhà hàng Hương Phù Sa, trên đường Trường Chinh, thuộc địa bàn khu phố Phú Cường, phường Tân Phú, thành phố Đồng Xoài.

Ngay sau khi nhận được thông tin vụ việc, UBND, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 thành phố Đồng Xoài đã chỉ đạo UBND phường Tân Phú triển khai các lực lượng công an, phường đội, y tế và Trung tâm y tế thành phố triển khai các biện pháp xử lý.

Thời điểm lực lượng chức năng vào, sự kiện đang diễn ra náo nhiệt, có khá đông người ngồi tại các bàn tròn kê sát nhau, mọi người trong khu vực đều đeo khẩu trang.

Trong khi dịch bệnh đang diễn biến phức tạp, hơn 100 người vẫn tụ tập tổ chức sự kiện tại nhà hàng

Lực lượng chức năng của phường Tân Phú và Trung tâm y tế đã yêu cầu mọi người khai báo y tế. Một số trường hợp ngoại tỉnh đã xuất trình giấy xác nhận xét nghiệm Covid-19. Tuy nhiên, có trường hợp còn trong hạn 5 ngày, nhưng cũng có trường hợp đã hết hạn.

Trước mắt, Trung tâm y tế thành phố đã tiến hành lấy mẫu test nhanh Covid-19 ngay tại khu vực tổ chức sự kiện cho những người tham gia không có giấy xét nghiệm và giấy xét nghiệm đã hết thời gian quy định. Đồng thời tiến hành phun xịt, khử khuẩn toàn bộ khuôn viên nhà hàng và khu vực tổ chức sự kiện.

Theo thống kê có 122 người tham gia sự kiện này. Trong đó có nhiều trường hợp ngoài tỉnh, các trường hợp còn lại thường trú tại thành phố Đồng Xoài và các huyện, thị xã trong tỉnh.

Theo đó, UBND thành phố Đồng Xoài và phường Tân Phú đã xử phạt vi phạm hành chính 1 tổ chức và 120 cá nhân với tổng số tiền phạt 321 triệu đồng. Trong đó, UBND phường Tân Phú xử phạt 108 cá nhân về hành vi không thực hiện quy định không tập trung đông người để phòng, chống dịch Covid-19, với mức phạt 2 triệu đồng/người.

UBND phường lập biên bản trình UBND thành phố Đồng Xoài xem xét ban hành 14 quyết định xử lý vi phạm, trong đó 13 quyết định phạt 7,5 triệu đồng, 1 quyết định phạt 15 triệu đồng đối với chủ doanh nghiệp đứng ra tổ chức sự kiện. Tất cả 122 trường hợp đều chấp hành nộp phạt vào ngân sách nhà nước.

Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến hết sức phức tạp, việc phát hiện kịp thời, xử lý nghiêm khắc các hành vi vi phạm các quy định về phòng chống dịch là thực sự cần thiết. Qua đó, để các tổ chức, cá nhân chấp hành nghiêm các quy định phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Được biết dự án Ruby City có quy mô trên 8ha với hơn 300 lô đất. Hiện dự án chưa được giao đất, chưa có giấy phép xây dựng nhưng đã thi công nhiều hạng mục.

 

NguồnQuốc Đại/reatimes
Bài cùng chuyên mục