Bài toán đầu tư hiệu quả bất động sản Dĩ An

Nằm liền kề thành phố Thủ Đức, Dĩ An đang trở thành “điểm nóng” thu hút dòng vốn đầu tư trên bản đồ bất động sản phía Nam. Trong đó dòng nhà phố thương mại nổi bật nhờ tính hữu dụng, an toàn, thanh khoản cao và tiềm năng sinh lời cực lớn.

“Gà đẻ trứng vàng”

Dĩ An đang nổi lên là một địa điểm đầu tư bất động sản lý tưởng sau khi lên thành phố vào đầu năm 2020. Trong hơn một năm qua, thị trường này thu hút dòng vốn đầu tư ào ạt song song với sự xuất hiện của hàng chục dự án căn hộ, đất nền và nhà phố xây sẵn. Điểm tựa của bất động sản Dĩ An đến từ hệ thống hạ tầng đang được đầu tư mạnh mẽ, dân số đông, kinh tế tăng trưởng nhanh và vị trí liền kề thành phố Thủ Đức.

Theo ghi nhận, một trong những dự án nhà phố đang được đông đảo khách hàng quan tâm tại thành phố Dĩ An là phố thương mại Royal Town do Tập đoàn Địa ốc Kim Oanh phát triển. Với chỉ vỏn vẹn 74 căn nhà phố đã xây dựng hoàn chỉnh, nhiều khách hàng đã nhanh chóng đăng ký suất mua ngay khi dự án này ra mắt cách đây vài tuần.

Vừa đăng ký giữ chỗ 2 sản phẩm tại Royal Town, anh Lâm Quốc An (TP.Thủ Đức) cho biết so với các loại hình sản phẩm bất động sản khác, nhà phố thương mại có nhiều ưu thế hơn như thuận tiện vừa ở kết hợp kinh doanh, hiệu suất đầu tư cao, giá trị gia tăng bền vững theo thời gian và ít chịu ảnh hưởng bởi sự biến động thị trường trong nhất thời. Nếu nắm bắt cơ hội mua các dự án mới công bố ở khu vực trung tâm thành phố với giá gốc từ chủ đầu tư thì dòng nhà phố thương mại đem lại lợi nhuận rất cao.

“Phố thương mại Royal Town nằm ngay trung tâm thành phố Dĩ An, suất đầu tư hợp lý, đồng thời dự án đã được xây dựng đồng bộ nên có thể ở hoặc khai thác kinh doanh, cho thuê thu lợi nhuận ngay mà không phải chờ đợi. Về tiềm năng, Dĩ An đang phát triển rất mạnh các lĩnh vực thương mại – công nghiệp và logistic khiến cho nhu cầu sở hữu bất động sản thương mại vô cùng lớn nhưng nguồn cung không đủ đáp ứng. Do đó, đầu tư vào Royal Town thời điểm này là chọn lựa thông minh, giống như sở hữu ‘con gà đẻ trứng vàng’”, anh Quốc An nói.

Không chỉ lọt vào “mắt xanh” của các nhà đầu tư, phố thương mại Royal Town còn chiếm trọn cảm tình của người mua ở thực. Chị Khánh Thy, quản lý một công ty may mặc tại KCN Sóng Thần 2, cho biết những dự án tương tự Royal Town tại Dĩ An đang rất hiếm, muốn sở hữu phải mua lại với giá chênh lệch khá cao trong khi nhà phố riêng lẻ giá vừa tầm thì diện tích thường khiêm tốn, lại thiếu sự đồng bộ trong không gian sinh sống. Vì vậy, ngay khi biết thông tin về Royal Town, chị đã đăng ký mua một căn để ở vì dự án rất gần nơi chị làm việc và con cái đi học.

Tọa lạc ngay khu vực mật độ dân cư đông đúc mang đến cho các chủ nhân Royal Town cơ hội kinh doanh rất thuận lợi.

Những điểm cộng sáng giá của Royal Town

Theo đánh giá chung của các nhà đầu tư, phố thương mại Royal Town sở hữu nhiều ưu thế nổi bật, có tính cạnh tranh cao hơn so với các dự án cùng phân khúc. Dự án “án ngữ” ngay giao lộ Nguyễn Thị Khắp và Nguyễn Thị Minh Khai, trung tâm thành phố Dĩ An. Khu vực này cũng là điểm hội tụ của các tuyến đường huyết mạch kết nối giao thương của 5 thành phố gồm Dĩ An, Thuận An, Thủ Dầu Một, Biên Hòa và Thủ Đức.

Nhờ đó, từ Royal Town, chỉ trong vòng 5-10 phút di chuyển là tiếp cận Vincom Plaza, các KCN Sóng Thần 2, VSIP 1, Tân Đông Hiệp B, Làng đại học quốc gia TPHCM… Vì vậy, ngoài mục đích sinh sống, Royal Town hoàn toàn phù hợp cho việc phát triển các hoạt động kinh doanh.

Royal Town đã hoàn thiện và được bàn giao với nội thất cơ bản

Khảo sát cho thấy, mặt bằng nhà phố kinh doanh diện tích khoảng 60 – 70 m2 ở khu vực xung quanh dự án Royal Town có giá cho thuê từ 15 – 25 triệu đồng/tháng. Trên cơ sở đó, phố thương mại Royal Town với ưu điểm nằm trên trục đường lớn, mật độ dân cư đông, nhiều tập đoàn bán lẻ đang mở rộng kinh doanh, chắc chắn sẽ đạt hiệu quả cho thuê rất tốt với giá cao.

Một lợi thế khác của phố thương mại Royal Town là suất đầu tư rất hấp dẫn, chỉ từ 4,5 tỷ đồng/căn. Các căn nhà phố tại đây được thiết kế tối ưu với kiến trúc châu Âu sang trọng, không gian chức năng gồm 1 trệt 2 lầu với mặt tiền rộng thoáng, bố trí thông minh mang lại sự thuận tiện trong sinh hoạt hàng ngày. Đặc biệt, phố thương mại Royal Town là dự án hiếm hoi trên thị trường đã xây dựng hoàn chỉnh và có sổ hồng từng căn giúp khách hàng an tâm khi chọn lựa giao dịch.

NguồnÁnh Dương / Nhịp sống kinh tế
Bài cùng chuyên mục