Chìa khóa mở cánh cửa thị trường bất động sản trung tâm Long Thành

Dự án Sân bay Quốc tế Long Thành chính thức khởi công giai đoạn 1 vào đầu năm 2021 khiến thị trường bất động sản (BĐS) trung tâm Long Thành dần nóng lên. Đâu là chìa khóa thành công để mở cánh cửa thị trường đầy cơ hội này cho các nhà đầu tư?

Báo cáo của CBRE Việt Nam ghi nhận, trong quý 1/2021, khó khăn về giấy phép và dịch COVID-19 tiếp tục làm giảm nguồn cung chào bán căn hộ ở TP.HCM nguồn cung chào bán được ghi nhận là 1.709 căn, giảm 74% so với quý trước và 53% so với cùng kỳ năm trước. Đây là một trong những quý có nguồn cung thấp nhất trong ba năm qua. Theo các chuyên gia, xu hướng chuyển dịch ra khỏi vùng lõi trung tâm đô thị TP.HCM đổ về khu vực vùng ven qua các tuyến cao tốc, hạ tầng trọng điểm khu Đông sẽ dẫn dắt thị trường trong thời gian tới. Khu vực trung tâm Long Thành (Đồng Nai) là một trong những khu vực hưởng được lợi thế hạ tầng như vậy.

Phân tích về giá bất động sản Long Thành

Cuối tháng 11/2019, khi Quốc hội chính thức bấm nút thông qua việc đầu tư xây dựng dự án Cảng Hàng không Quốc tế Long Thành, thị trường BĐS khu vực này đã bắt đầu nổi sóng. Đỉnh điểm của cơn sốt đất Long Thành diễn ra cùng trong năm 2019, đi kèm với đó là những thông tin về tiến độ dự án Sân bay Long Thành. Bước sang 2020, dịch Covid-19 đã khiến thị trường BĐS trầm lắng trong những tháng đầu năm nhưng giá đất vẫn neo ở mức giá cao.

Khảo sát giá đất vào cuối năm 2020 gần trung tâm huyện Long Thành đã tăng từ 10 – 22% so với cuối năm 2019. Và hiện nay, giá tiếp tục tăng khoảng 25 – 30% so với cuối 2020, trước khi sân bay Long Thành chính thức khởi công giai đoạn Thông tin chính thức khởi công sân bay Long Thành đầu năm 2021 làm giá đất trung tâm Long Thành ngày càng leo thang.

Hình ảnh Lễ Khởi công sân bay Long Thành ( Ảnh: VGP/Quang Hiếu)

Cụ thể, khu vực trung tâm chợ mới Long Thành giá lên đến 200 triệu đồng/m2. Giá đất mặt tiền trục đường Lê Duẩn trung tâm thị trấn Long Thành dao động từ 95-100 triệu/ m2.

Riêng một số khu dân cư gần quốc lộ 51 đi vào, đường lớn, gần tuyến đường dẫn vào sân bay Long Thành, thuộc khu vực buôn bán sầm uất giá hiện tại dao động khoảng 70-80 triệu đồng/m2.

Năm 2021 là thời điểm vàng để các nhà đầu tư cân nhắc xuống tiền khi sân bay Long Thành vừa chính thức khởi công, tạo ra tính thanh khoản tốt cho những nhà đầu tư chiến lược có tầm nhìn dài hạn và lựa chọn sản phẩm mang lại giá trị bền vững.

Phải tìm hiểu mật độ cư dân xung quanh

Nếu so với khu vực lân cận như Nhơn Trạch hay Bà Rịa – Vũng Tàu thì giá BĐS tại trung tâm Long Thành có phần cao hơn do nơi đây là cộng đồng dân cư hiện hữu lâu đời, sầm uất và đang được hưởng hàng loạt lợi thế về hạ tầng giao thông cũng như tiến độ triển khai dự án sân bay Long Thành.

Trung tâm Long Thành là địa phương có tiềm năng và là động lực để Đồng Nai phát triển bứt phá cũng như tạo nên sự khác biệt trong định hướng tương lai

Theo chuyên gia, về cơ bản việc đầu tư ở thời điểm này đòi hỏi sự tính toán ở nhiều góc độ. Nguyên lý căn bản trong đầu tư trước tiên là phải tìm hiểu về mật độ cư dân xung quanh. Khu vực đó có dân cư sinh sống hay không, mức giá xung quanh đang bán ra sao. Vị trí dự án có thuận tiện để di chuyển liên vùng hay không. Nhà đầu tư phải đặt nhiều câu hỏi khác nhau và tự phản biện trước khi ra quyết định.

Để thu hút được những nhà đầu tư có tầm nhìn chiến lược, dự án cần có bản sắc riêng, nhiều không gian xanh và vị trí thuận lợi di chuyển đến các KCN, sân bay, Cảng biển…, đáp ứng nhu cầu sinh hoạt cả vật chất lẫn tinh thần của cư dân tương lai.

Xét về mặt di chuyển từ trục cao tốc, có mặt tiền đường Phạm Văn Đồng gần nút giao cao tốc Long Thành- Dầu Giây và quốc lộ 51, gần khu Đông TP.HCM, là vị trí khá thuận tiện cho giới trẻ thành đạt yêu thích phong cách sống “Làm thành phố, sống ngoại ô”.

Những dự án ở ngay khu dân cư hiện hữu, xung quanh đầy đủ tiện ích, quy mô hợp lý để phát triển thành khu phức hợp thì khả năng lấp đầy cao, dễ phát triển thành khu dân cư đông đúc. Cư dân ở thực cũng như những nhà đầu tư chiến lược thường lựa chọn những khu vực này, vì tính thanh khoản ổn định và có định hướng phát triển bền vững, tạo lối sống xanh, bảo vệ sức khỏe, tránh được những ô nhiễm, ồn ào từ các đô thị lớn.

Dự án iD Junction- Giao điểm thương mại miền Nam

Chỉ 30 phút di chuyển từ trung tâm TP.HCM qua cao tốc TP.HCM- Long Thành- Dầu Giây và quốc lộ 51, cư dân tương lai có thể dễ dàng kết nối các khu vực lân cận là sân bay Long Thành và Cảng Thị Vải Cái Mép, dự ániD Junctioncủa nhà phát triển Tây Hồ Group tọa lạc ngay khu dân cư hiện hữu, thoáng 3 mặt giáp sông, với hơn 40% diện tích dành cho cây xanh và mặt nước.

Các tiện ích ngoại khu của dự án iD Junction

Nằm ngay tam giác vàng logistics tương lai của cả miền Nam, thông thương quốc tế, ID Junction kết nối với các tiện ích ngoại khu trong bán kính 2km, cách Chợ Mới 1km, trung tâm thương mại Vincom 1 km và trung tâm hành chính Long Thành 2km, cư dân có thể thuận tiện di chuyển, đáp ứng mọi nhu cầu sinh hoạt hàng ngày.

NguồnÁnh Dương / Nhịp sống kinh tế
Bài cùng chuyên mục