Ford Ranger lắp ráp tại Việt Nam ra mắt, giá vẫn từ 616 triệu
Xe vẫn có 5 phiên bản, giá bán từ 616 đến 925 triệu đồng. Theo Ford, việc chuyển sang lắp ráp trong nước sẽ giúp hãng đảm bảo nguồn cung, thời gian cung ứng sản phẩm cũng như tối ưu hoá chi phí logistic.
Ford Việt Nam vừa công bố cho xuất xưởng mẫu xe Ranger lắp ráp tại nhà máy Hải Dương. Trước đó, Ford Ranger bán tại Việt Nam được nhập khẩu từ Thái Lan. So với bản nhập khẩu trước đây, giá bán của xe không thay đổi. Ranger vẫn giữ nguyên 5 phiên bản, giá bán từ 616 đến 925 triệu đồng.
Thông tin Ford sẽ chuyển sang lắp ráp Ranger trong nước xuất hiện từ cách đây khá lâu, khiến doanh số bản nhập khẩu tăng mạnh trong giai đoạn tháng 3-4. Đặc biệt trong tháng 3, mẫu xe này ghi nhận doanh số lên đến 2.171 xe, trở thành xe bán chạy nhất thị trường. Một tháng sau đó, Ranger vẫn ghi nhận doanh số ấn tượng là 1.491 xe.
Theo một số người trong ngành, việc Ford chuyển sang lắp ráp Ranger trong nước có thể khiến doanh số sản phẩm bị ảnh hưởng, ít nhất là giai đoạn đầu bởi tâm lý chuộng xe nhập của người dùng Việt Nam. Trong khi đó, giá của xe lắp ráp lại không thấp hơn so với giá xe nhập trước đây.
Được mệnh danh là “vua bán tải” tại Việt Nam, doanh số của Ford Ranger luôn vượt trội so với các đối thủ trên thị trường. Tính doanh số cộng dồn 6 tháng đầu năm, mẫu xe này đạt 6.912 xe bán ra, đứng thứ 6 trong số những mẫu xe bán chạy nhất thị trường, vượt xa những đối thủ như Toyota Hilux (1.878 xe), Mitsubishi Triton (1.500 xe) hay Mazda BT-50 (662 xe).
Theo Ford Việt Nam, sau 20 năm ra mắt thị trường Việt Nam, mẫu xe này đã trải qua 3 thế hệ, đạt doanh số 100.000 xe (tính đến tháng 6/2021).
Phiên bản Ford Ranger đang bán tại Việt Nam về nước từ tháng 11/2020, là bản nâng cấp giữa vòng đời (facelift). Xe mang phong cách mạnh mẽ, khoẻ khoắn của một chiếc xe cơ bắp Mỹ, kích thước lần lượt là dài 5,362 m, rộng 1,860 m, cao 1,830 m. Mặt trước nổi bật với lưới tản nhiệt hình thang dạng mắt lưới, nắp capo dập đường gân nổi khoẻ khoắn. Riêng phiên bản Wildtrak được trang bị đèn pha xenon HIUD kết hợp cùng đèn LED chạy ban ngày. Ở đuôi xe, cụm đèn hậu được chi thành 3 khoang, đèn báo phanh dạng LED, thùng hàng rộng.
Bên trong, xe sử dụng khoang nội thất rộng rãi, màn hình 8 inch và hệ thống định vị toàn cầu. Bảng điều khiển được thiết kế theo dạng hộp khối cứng cáp với các tính năng như điều hoà tự động 2 vùng, chống trộm, khởi động bằng nút bấm và chìa khoá thông minh.
Ford Ranger bản tiêu chuẩn sử dụng động cơ TDCi Turbo Diesel 2.2L, công suất 160 mã lực, mô men xoắn 385 Nm. Bản đắt nhất Ranger Wildtrack 2.0L AT 4×4 sử dụng động cơ Bi Turbo Diesel 2.0L cho công suất 213 mã lực, mô men xoắn cực đại 500 Nm.