Thị trường du lịch – bất động sản Quy Nhơn: Biển xanh vẫy gọi, cơ hội đầu tư

Trong những năm trở lại đây, Quy Nhơn xuất hiện trên bản đồ du lịch như một thị trường mới đầy hấp dẫn. Nhiều gam sáng tích cực đã đánh dấu sự vươn mình tỉnh giấc của thành phố biển giàu tiềm năng phát triển.

Với sự phát triển không ngừng của mình, Quy Nhơn đã được Thủ tướng Chính phủ công nhận là đô thị loại I trực thuộc tỉnh vào năm 2010, được bình chọn là điểm đến hàng đầu Đông Nam Á bởi tạp chí du lịch Rough Guides (Anh Quốc) vào năm 2015. Với Quy Nhơn, sự kiện này được ví như đòn bẩy cho nền kinh tế du lịch tại thành phố biển xinh đẹp chinh phục những đỉnh cao mới về vị thế.

Quy Nhơn rất cần những dự án nghỉ dưỡng tầm vóc tương xứng với đà phát triển du lịch

Theo quyết định đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt từ năm 2018, mục tiêu phát triển của thành phố là phấn đấu đến năm 2025 trở thành một trong những thành phố trung tâm vùng duyên hải miền Trung. Đến năm 2035 là trung tâm kinh tế biển quốc gia theo định hướng dịch vụ – cảng biển – công nghiệp – du lịch, tạo sức lan toả đến hệ thống đô thị toàn tỉnh Bình Định và vùng Nam Trung Bộ, Tây Nguyên. Đến năm 2050 là một trong những thành phố quan trọng trong hệ thống đô thị quốc gia và Đông Nam Á. Công tác quy hoạch, quảng bá du lịch vì vậy phải được tăng cường; đến nay, thành phố có hơn 300 khách sạn – khu nghỉ dưỡng du lịch lớn nhỏ. Tuy nhiên, trước khi bước vào thập kỷ mới, sự phát triển của Quy Nhơn vẫn còn trong trạng thái tĩnh, thị trường khách sạn nghỉ dưỡng phân khúc cao cấp tại thành phố còn chưa được đầu tư tương xứng với mục tiêu phát triển.

Quy Nhơn trong tâm thế vươn mình đón thời vận

Với lợi thế hội tụ giá trị vàng nhờ sở hữu cả núi, cả biển và rất nhiều danh thắng nổi tiếng, Quy Nhơn hiện đặc biệt chú trọng phát triển du lịch, dịch vụ. Thành phố ước tính đạt hơn 5 triệu lượt khách du lịch mỗi năm, tổng doanh thu du lịch đạt hơn 6.000 tỉ đồng.

Đầu năm 2020, Quy Nhơn dành các danh hiệu “Thành phố du lịch sạch Asean 2020” của diễn đàn du lịch ASEAN (ATF) bình chọn và “Điểm đến hàng đầu thế giới” do Hostelworld xếp hạng. Với đà tăng được ghi nhận trong những năm gần trở lại đây, lượt khách tới Quy Nhơn được dự báo sẽ tăng đột biến trong thời gian tới khi thị trường du lịch sôi động trở lại nhờ thu hút vốn đầu tư đổ vào, cộng với hình ảnh về một thành phố du lịch hấp dẫn xuất hiện nhờ những giải thưởng, công nhận mang dấu ấn quốc tế.

Nhận thấy thị trường Quy Nhơn hiện được coi là mảnh đất vô cùng tiềm năng và mở ra cơ hội lớn để khai thác lợi nhuận, các nhà phát triển bất động sản cao cấp và giới đầu tư nhanh nhạy đã sẵn sàng cho sự vào cuộc mạnh mẽ. Sự xuất hiện của các thương hiệu quốc tế, tiêu chuẩn 5 sao là cú huých để thành phố tiếp tục hội nhập, có tầm nhìn chiến lược để cạnh tranh sòng phẳng với các thị trường nghỉ dưỡng một khi được khai phá và phát huy hết những thế mạnh vốn có của mình.

Khi thành phố đã có cơ hội giới thiệu bản thân đầy ấn tượng tới thế giới, Quy Nhơn đón 2021 với một tâm thế sẵn sàng đầy bản lĩnh. Trong lòng thành phố, dự án mang thương hiệu quốc tế 5 sao Wyndham xuất hiện lần đầu tiên đã đánh một dấu son ấn tượng trên thị trường bất động sản Quy Nhơn. Cụ thể, lô đất rộng hơn 10.000 ha ở ngay quảng trường biển trung tâm thành phố ghi dấu bước chuyển mình đón thời cơ đầu tư của thành phố biển. Dự án điểm sáng The Sailing Quy Nhơn – Itower là tòa tháp đôi cao nhất thành phố biển, kiêu hãnh vươn mình trong thế tựa núi, hướng biển.

Ngay từ khi có những thông tin đầu tiên, The Sailing Quy Nhơn – Itower đã thu hút được rất nhiều sự chú ý chờ mong ngày ra mắt bởi sở hữu vị trí đắc địa tại Quy Nhơn, chỉ 30’ tới sân bay quốc tế Phù Cát và cách biển chỉ vài bước chân. Đặc biệt, dự án có sự hợp tác cùng thương hiệu quản lý khách sạn nổi tiếng Wyndham Hotels & Resorts để cho ra mắt tòa tháp khách sạn thương hiệu quốc tế đầu tiên tại thành phố. Với những lợi thế ấn tượng, Wyndham Sailing Bay Resort Quy Nhơn xuất sắc trong vai trò “đánh thức” thị trường bất động sản nghỉ dưỡng, chắc chắn sẽ hút khách du lịch, sáng cửa đầu tư sinh lời.

Wyndham Sailing Bay Resort Quy Nhơn, tòa căn hộ nghỉ dưỡng 5 sao mang thương hiệu quốc tế đầu tiên tại thành phố biển

Sự xuất hiện của tâm sáng The Sailing Quy Nhơn – Itower, tòa căn hộ nghỉ dưỡng thương hiệu quốc tế đầu tiên Wyndham Sailing Bay Resort Quy Nhơn, thành phố biển được kỳ vọng sẽ khoác một tấm áo mới, mang diện mạo mới để trở thành một điểm đến du lịch hấp dẫn, mang tầm vóc khu vực và một nền kinh tế du lịch hứa hẹn phát triển vượt bậc.

NguồnMai Nguyễn/ Thời báo ngân hàng
Bài cùng chuyên mục