Cô giáo vật lý Minh Thu “siêu hot 3 triệu lượt xem” trên MXH: Là học sinh trường chuyên, thành tích học tập đáng nể nhưng có tin đồn “chưa tốt nghiệp ĐH Sư phạm”?

Trong vài ngày trở lại đây, có lẽ cô giáo Minh Thu là cái tên hot nhất trên mạng xã hội với những buổi livestream dạy vật lý thu hút hàng chục ngàn lượt xem, có thời điểm có tới 72k react.

Không chỉ cư dân mạng mà ngay cả những người nổi tiếng cũng tò mò, vào fanpage dạy học của cô giáo 9X để xem livestream. Tính tới hiện tại, fanpage của cô giáo trẻ xinh đẹp đã có tới gần 600k lượt theo dõi, mỗi lần đăng ảnh, status cũng nhận được cả trăm nghìn lượt like. Trên fanpage, video “Buổi 1 Đại Cương CON LẮC LÒ XO” của cô giáo Minh Thu đã đạt tới 3 triệu lượt xem.

“Hiện tại lượng tin nhắn đổ về trang Facebook của mình đang quá tải. Mình thực sự bất ngờ. Mình không nghĩ rằng được mọi người quan tâm và yêu quý hình ảnh của mình đến vậy khi buổi livestream của mình có những thời điểm đạt 28.000 tài khoản cùng xem, còn tổng số lượt xem đạt hơn 1,8 triệu”, Minh Thu chia sẻ.

Đây là một con số khá lớn đối với một streamer, nhất là streamer về nội dung kiến thức, giáo dục.

Cô giáo Minh Thu là ai?

Theo tìm hiểu, cô giáo Minh Thu sinh năm 1997, quê gốc tại TP Vinh, Nghệ An. Cô là giáo trẻ là cựu học sinh chuyên lý của trường THPT chuyên Đại học Vinh. Thời đi học, cô giáo Minh Thu cũng có thành tích học tập đáng nể, nhiều lần đứng top đầu của trường.

Sau khi tốt nghiệp cấp 3, Minh Thu theo học khoa Vật lý, trường ĐH Sư phạm Hà Nội. Cô cũng từng nhận bằng khen sinh viên xuất sắc từ hiệu trưởng.

Được biết, Minh Thu từng làm việc tại một trường quốc tế nhưng sau đó đã xin nghỉ để tập trung cho công việc dạy học online.

Minh Thu chỉ mới bắt đầu dạy học qua livestream từ khoảng tháng 6/2021. Tuy nhiên, với ngoại hình xinh đẹp, chất giọng tốt, lối nói chuyện duyên dáng, cô giáo Minh Thu đã nhanh chóng thu hút được đông đảo học sinh và rất nhiều người “tò mò” ở các lứa tuổi.

Khi được hỏi về lý do dẫn tới sự thu hút của mình, Minh Thu cho rằng vì mình là giáo viên trẻ nên dễ tiếp cận với học sinh hơn.

Cô giáo Minh Thu chưa tốt nghiệp ĐH Sư phạm?

Sau khi nổi tiếng, nhiều tin đồn xung quanh vấn đề bằng cấp của giáo viên trẻ được lan truyền. Một số tin đồn cho rằng, cô giáo 9X chưa tốt nghiệp ĐH. Đáp lại thắc mắc này, đại diện của Minh Thu thẳng thắn cho biết: Cô giáo Vật lý Minh Thu chưa tốt nghiệp ĐH Sư Phạm. Trên càng phương tiện truyền thông cũng như mạng xã hội, giáo viên trẻ chưa từng nói rằng mình đã tốt nghiệp ĐH.

Lý do được chia sẻ là: “Cái này thực chất là tai nạn vì Thu quên mất đăng ký tín chỉ của môn đấy, không may môn đấy phải đợi đến học kỳ I của năm sau mới mở lớp. Do đó, Thu phải đợi thời gian dài hơn để có lớp, hoàn thành môn và nhận bằng!”.

Tuy nhiên, Minh Thu khẳng định bản thân đã đi dạy học ngay từ khi còn là sinh viên. Bởi vậy cô có đủ kiến thức và kinh nghiệm để giảng dạy, có chuyên môn sư phạm để đứng lớp.

Trên mạng xã hội, nhiều người để lại bình luận trêu chọc, bình phẩm về ngoại hình cô giáo 9X. Tuy nhiên, Minh Thu thẳng thắn chia sẻ: “Hiện tại mình vẫn chưa đọc nhiều bình luận trên mạng do mỗi lần dạy xong cũng đã khá muộn, còn phải check tin nhắn của các em học sinh nữa. Nhưng mình nghĩ khi ai đó được nhiều người biết đến thì sẽ có những phản ứng trái chiều là điều tất nhiên”.

Trên fanpage, cô giáo 9X thường xuyên đăng các nội dung kiến thức, bài tập cho học sinh. Dự định tương lai của Minh Thu là tiếp tục dạy Livestream miễn phí trên các nền tảng, mở thêm các lớp học trực tuyến cho học sinh có thêm nhiều cơ hội tương tác với giáo viên.

NguồnHoàng Lan / Doanh nghiệp và Tiếp thị
Bài cùng chuyên mục