200 tấn rau củ bà con Lâm Đồng gửi tặng đã về tới TP.HCM

Sau 2 đợt, chương trình “Chuyến xe yêu thương” đã vận chuyển gần 200 tấn rau củ quả của người dân tỉnh Lâm Đồng quyên góp gửi tặng bà con vùng tâm dịch TP.HCM.

Hôm qua (25/7), thêm 100 tấn rau củ quả, là nghĩa tình của cán bộ và người dân tỉnh Lâm Đồng gửi tặng đã về đến TP.HCM.

Tới TP.HCM, số hàng này sẽ được chuyển đến điểm tập kết ở Uỷ ban MTTQ Việt Nam TP Thủ Đức và các quận huyện gồm Bình Tân, Tân Phú và Hóc Môn. Sau đó, sẽ được chia nhỏ để chuyến đến từng hộ gia đình ở các khu phong tỏa và xóm trọ công nhân, người có thu nhập thấp.

 

Thêm 100 tấn rau củ quả, là nghĩa tình của cán bộ và người dân tỉnh Lâm Đồng gửi tặng đã về đến TP.HCM vào hôm qua 25/7.

Ông Nguyễn Bảo Quốc Thuấn, TGĐ CTCP Kamaz Việt Nam, người phát động chương trình này cho biết, công ty sẽ đưa 60 xe chở hàng loại 20 tấn chạy xuyên suốt chương trình cho đến khi hết dịch. Mọi nhu cầu vận chuyển số lượng lớn hàng cứu trợ cho vùng dịch của tổ chức, cá nhân ở các tỉnh thành (từ Nam Trung Bộ trở vào) đều sẽ được chương trình hỗ trợ vận chuyển miễn phí.

Theo ông Thuấn, chuyến hàng lần này là chuyến thứ 2 từ Lâm Đồng chuyển tới tâm dịch TP.HCM. Tổng cộng cả 2 chuyến đã được gần 200 tấn rau củ.

Những đóng góp nhỏ nhất, từ trái cà, cọng rau đến thùng mì tôm của người dân các tỉnh thành gửi về tâm dịch TP.HCM lúc này đều có ý nghĩa to lớn không chỉ về vật chất mà còn là giá trị chia sẻ tinh thần.

Chuyến hàng lần này là chuyến thứ 2 từ Lâm Đồng chuyển tới tâm dịch TP.HCM. Tổng cộng cả 2 chuyến đã được gần 200 tấn rau củ.

Tài xế Lê Văn Trường (lái xe của đoàn) cho biết, bản thân anh cũng sợ dịch bệnh, vì còn phải lo cho vợ con. “Nhưng nếu ai cũng lo mà ở nhà cho an toàn thì làm gì có những chuyến xe xuyên đêm đưa hàng hoá cứu trợ về TP.HCM, Bình Dương… để giúp bà con nghèo vượt qua dịch bệnh lần này? Nghĩ vậy nên mình lên đường thôi!”. tài xế Trường nói.

Cũng như anh Trường, hiện đang có hàng trăm, hàng ngàn tài xế, nhóm hay cá nhân đang làm công việc thiện nguyện tương tự. Họ chấp nhận hy sinh nhiều hơn để cùng dìu nhau qua giai đoạn khó khăn này.

 

NguồnTHY HUỆ/VTC.VN
Bài cùng chuyên mục