Mazda BT-50 2021 ra mắt tại Việt Nam: Bán tải đi phố, giá từ 659 triệu đồng

Lần đầu tiên, Mazda BT-50 sử dụng ngôn ngữ thiết kế KODO, lột xác về kiểu dáng để tạo ra một mẫu bán tải đi phố, xu hướng rất phổ biến trên các mẫu bán tải thế hệ mới gần đây.

Thaco vừa chính thức trình làng Mazda BT-50 thế hệ mới tại Việt Nam và điểm nhấn lớn nhất của model này chính là sự lột xác của nó. Mazda muốn phá vỡ quan điểm “bán tải chỉ để chở hàng hoá” và sử dụng ngôn ngữ thiết kế KODO tiêu chuẩn trên các dòng xe khác của hãng áp dụng vào BT-50. Kết quả là, chúng ta có một chiếc BT-50 giống SUV hơn bao giờ hết trên thế hệ này. Đây cũng là xu hướng thiết kế khá phổ biến trên các dòng bán tải mới ra mắt gần đây, có thể kể đến như Hyundai Santa Cruz 2022. Thực tế, các đại lý đã nhận cọc BT-50 mới từ tháng 7 và giao xe cho khách trong tháng 8 này.

Về ngoại thất, Mazda BT-50 sở hữu lưới tải nhiệt kích thước lớn, đặt cao với các thanh ngang to bản, kết hợp cụm viền chrome tạo khối 3 chiều khá đặc trưng. Cụm đèn trước được làm tinh gọn. Đèn cản tích hợp đèn báo rẽ, đèn chạy ban ngày và đèn sương mù dạng LED. Tất cả phiên bản Mazda BT-50 đều đùng đèn pha LED.

Thân xe nổi bật với mâm đúc hợp kim 18 inch, nan hoa to bản. Kính chiếu hậu tích hợp đèn báo rẽ, viền chrome. Tay nắm cửa cũng mạ viền chrome, tích hợp khoá cửa thông minh.

Phía sau, đèn hậu được làm tròn khá giống các mẫu SUV và sedan, cản sau tích hợp cảm biến độ xe với bậc lên xuống được hạ thấp. Camera lùi được đặt trên tay mở nắp thùng sau. Xe cũng trang bị hàng loạt tiện ích như đèn pha bảo vệ bình điện, đèn pha tự động, gạt mưa tự động, kính chắn gió ngăn tia hồng ngoại. Mazda BT-50 mới lần đầu tiên trang bị đèn chờ “Coming Home Light”, chiếu sáng không gian phía trước xe trong khoảng 30 giây sau khi xe tắt máy và khoá cửa.

Khoảng sáng gầm của xe là 229 mm, giúp xe có thể lội nước ở độ sâu khuyến cáo là 800 mm. Lấy cảm hứng từ các mẫu SUV của hãng, BT-50 trang bị không gian nội thất rộng rãi, màn hình đa thông tin 4,2 inch, cụm nút chuyển cầu và hỗ trợ xuống dốc, ghế lái chỉnh điện 8 hướng, gương chiếu hậu chống chói, chìa khoá thông minh. Điều hoà của xe là loại 2 vùng độc lập. Màn hình cảm ứng có kích thước 9 inch, lần đầu tiên trang bị Apple Carplay. Đây là mẫu bán tải hiếm hoi trang bị âm thanh vòm 8 loa.

Xe cũng sử dụng động cơ hoàn toàn mới, là động cơ diesel 1.9L tăng áp cho công suất tối đa 148 mã lực, mô men xoắn cực đại 350 Nm, kết hợp hộp số sàn hoặc tự động 6 cấp. Xe cũng dùng hệ thống khung gầm mới, tăng tỷ lệ thép cường lực giúp độ cứng tăng thêm 20% so với mẫu tiền nhiệm. Hệ thống cách âm của xe cũng được nâng cấp – đây là tính năng quan trọng với một mẫu bán tải đi phố.

Các tính năng an toàn chủ động của xe gồm hệ thống chống bó cứng phanh (ABS); hệ thống cân bằng điện tử (DSC), cảm biến đỗ xe sau, cảm biến đỗ xe trước, hệ thống hỗ trợ xuống dốc (HDC), 7 túi khí, camera lùi… All New Mazda BT-50 còn được trang bị các hệ thống an toàn thông minh chủ động, bao gồm: hệ thống cảnh báo điểm mù (BSM) với cảm biến radar sau, hệ thống cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi (RCTA). Hệ thống phanh trên Mazda BT-50 mới cũng được nâng cấp mới.

Mazda BT-50 mới có 4 lựa chọn gồm 1.9 Premium (4×4); 1.9 Luxury (4×2); 1.9 AT (4×2) và 1.9 MT (4×2), cùng với đó là 4 tùy chọn về màu sắc: trắng, xám, xanh đậm, đỏ. Giá bán của xe khởi điểm từ 659 triệu đồng, ưu đãi 20 triệu cho những người mua đầu tiên. Phiên bản cao nhất có giá 849 triệu đồng. So với thế hệ cũ, xe đắt hơn 80-100 triệu đồng.

Với mức giá khởi điểm này, Mazda BT-50 ngang ngửa với Nissan Navara, cao hơn đôi chút so với Ford Ranger bản tiêu chuẩn và hơn khoảng 100 triệu so với Mitsubishi Triton.

Nguồn Thành Duy / Nhịp sống kinh tế
Bài cùng chuyên mục