3 mẫu xe đáng chú ý về Việt Nam trong tháng 9: Chờ đợi “sedan quốc dân” Cerato 2022 và đối thủ của Ford Explorer từ VW

Kia Cerato 2021 sẽ ra mắt thị trường Việt Nam trong tháng 9 này, bên cạnh mẫu crossover cỡ nhỏ Sonet. Volkswagen cũng đưa mẫu Teramont về Việt Nam trong tháng này.

Đại dịch Covid-19 đã khiến nhiều mẫu xe lỡ hẹn lịch ra mắt tại Việt Nam trong khi các mẫu xe đang có mặt trên thị trường cũng gặp khó trong việc tiêu thụ, khiến hãng xe phải giảm giá hàng loạt. Tuy vậy, ngay trong tháng 9 này, sẽ có ít nhất 3 mẫu xe đáng chú ý sẽ ra mắt thị trường, mang đến cho người dùng những lựa chọn mới.

Volkwagen Teramont 2021

Trang Facebook của Volkswagen Việt Nam đã liên tục đăng tải video teaser cùng hình ảnh của mẫu Teramont kèm hashtag #LOADINGSEPTEMBER, cho thấy sản phẩm sẽ chính thức ra mắt tại Việt Nam trong tháng 9.

Xe được cho sẽ có giá bán khoảng 2 tỷ đồng, cạnh tranh với những mẫu SUV 7 chỗ như Ford Explorer. Thực tế, Teramon dự kiến ra mắt Việt Nam từ tháng 7 khi các đại lý đã nhận cọc của khách từ tháng 6 nhưng phải đến hiện tại, hãng mới công bố ra mắt sản phẩm. Teramont được xem là một “phép thử” của Volkswagen khi đây sẽ là mẫu xe kích thước lớn nhất, giá cao nhất của VW tại Việt Nam.

Teramont có thiết kế mạnh mẽ đậm chất SUV châu Âu với nội thất rộng rãi, đặc biệt là hàng ghế thứ 3. Xe sử dụng động cơ tăng áp TSI 4 xi lanh 2.0L cho công suất tối đa 235 mã lực, mô men xoắn cực đại 350 Nm với hộp số 8 cấp, tuỳ chọn dẫn động cầu trước hoặc 4 bánh toàn thời gian. Tại Mỹ, xe có tên gọi Atlas, giá bán từ 31.555 USD.

Ngoài Teramont, một mẫu SUV cỡ lớn khác cũng được cho sắp về Việt Nam là Hyundai Palisade. Đây là mẫu xe được được ưa chuộng tại Mỹ. Giá bán của xe nhiều khả năng cũng ở mức trên 2 tỷ đồng.

Kia Cerato 2022

Ra mắt tại một số thị trường lớn trong giai đoạn tháng 4 đến tháng 6, Kia Cerato 2022 cũng sẽ nhanh chóng được đưa về Việt Nam để gia tăng vị thế thống trị của mẫu xe này ở phân khúc sedan hạng C tại Việt Nam. Xe sẽ được lắp ráp trong nước.

Cerato mới mang đến hàng loạt thay đổi về ngoại thất: thể thao và tương lai hơn. Lưới tản nhiệt mũi hổ của xe đã được thay đổi, cản trước mạnh mẽ hơn trong khi dài đèn LED chạy ban ngày liền mạch, lấy cảm hứng từ mẫu ô tô điện EV6. Đèn hậu của xe cũng được nối liền trong khi logo được làm mới.

Tại Hàn Quốc, Kia Cerato 2022 vẫn sử dụng động cơ Smartstream G1.6 MPI, công suất 121 mã lực tại 6.300 vòng/phút, mô men xoắn cực đại 154 Nm tại 4.500 vòng/phút. Bên trong, màn hình giải trí trung tâm được nâng cấp lên 10,25 inch, có tính năng sưởi/làm mát hàng ghế trước cho bản cao cấp.

Hiện tại, Cerato thế hệ cũ đang được giảm giá mạnh để “dọn kho” với mức giảm 45-65 triệu đồng tuỳ phiên bản. Mức giá mới khiến Cerato chỉ ngang ngửa một số mẫu sedan hạng B như Toyota Vios hay Honda City.

Kia Sonet

Cơn sốt ở phân khúc SUV đô thị có vẻ chưa dừng lại. Sau khi trình làng 2 mẫu Mazda CX-3 và CX-30, Thaco sẽ tiếp tục đưa Kia Sonet về Việt Nam trong tháng 9 này. Đây được xem là “đàn em” của Kia Seltos, rất được ưa chuộng tại thị trường Ấn Độ nhờ mức giá hấp dẫn.

Kia Sonet được cho nằm ở tầm giá 500-600 triệu đồng. Tại Indonesia, xe trang bị động cơ 1.5L, công suất 113 mã lực, mô men xoắn 144 Nm.

NguồnĐức Nam / Nhịp sống kinh tế
Bài cùng chuyên mục