Mazda CX-5 2022 lộ ảnh, có thể ra mắt tháng 12

Hình ảnh của chiếc SUV cỡ trung của Mazda xuất hiện ở Trung Quốc, trước tin đồn ra mắt vào cuối năm nay tại Nhật Bản.

Được tiết lộ bởi Autospy, bản nâng cấp của Mazda CX-5 tập trung vào phần đầu xe, nơi đèn pha kép LED được làm mỏng hơn, trong khi lưới tản nhiệt được chỉnh sửa khá giống với mẫu SUV cỡ nhỏ CX-30.

Bánh xe hợp kim cũng được làm mới trong khi đèn hậu cũng được định hình lại.

Một báo cáo mới đây từ Creative311 của Nhật Bản dẫn thông tin từ các đại lý cho thấy CX-5 có thể ra mắt vào tháng 12/2021 với lưới tản nhiệt lớn hơn, đèn pha mới với công nghệ đèn pha thích ứng. Xe được cho có 2 biến thể gồm bản địa hình với lốp lớn và bản thể thao với lưới tản nhiệt màu đen.

Trong khi đó, thay đổi về nội thất có vẻ không lớn. Ghế ngồi sẽ được sửa đổi để đem lại sự thoải mái cao hơn. Về màn hình, bản 2021 đã được nâng cấp màn hình trung tâm 10,25 inch từ đầu năm nên sẽ khó có thêm nâng cấp.

Trang tin tức Nhật Bản cho biết CX-5 tại Nhật Bản sẽ sử dụng động cơ tăng áp 2.5L, trong khi hệ dẫn động 4 bánh sẽ được thêm vào bản tiêu chuẩn dùng động cơ 2.0L. Tuy nhiên, chưa rõ thay đổi này có xuất hiện trên bản quốc tế hay không.

Một số tinh chỉnh khác bao gồm hệ thống treo sửa đổi, màu Zỉcon Sand Metallic mới và hệ thống hỗ trợ lái xe Cruising & Traffic Support.

Tại Việt Nam, Mazda CX-5 được phân phối với 6 phiên bản, giá dao động từ 839 triệu đến 1,059 tỷ đồng. Đây là model bán chạy nhất ở phân khúc crossover, cạnh tranh với những cái tên như Honda CR-V, Hyundai Tucson hay Mitsubishi Outlander. Tháng 7, Mazda CX-5 chỉ đạt doanh số 522 chiếc, bị Honda CR-V vượt mặt. Cộng dồn 7 tháng đầu năm, doanh số của xe đạt 5.317 chiếc.

Trong tháng 8, Thaco công bố chương trình giảm giá cho CX-5 phiên bản dùng động cơ 2.0, mức giảm khoảng 40 đến gần 50 triệu đồng.

NguồnĐức Nam / Doanh nghiệp và Tiếp thị
Bài cùng chuyên mục