Mazda CX-5 2022 ra mắt: Bản nâng cấp nhẹ, dẫn động 2 cầu thành trang bị mặc định

Với việc chỉ tung ra một bản nâng cấp facelift, nhiều khả năng người dùng phải đợi vài năm nữa để chứng kiến một chiếc Mazda CX-5 hoàn toàn mới.

Ít ngày sau khi xuất hiện những hình ảnh rò rỉ đầu tiên, Mazda đã chính thức cho ra mắt mẫu CX-5 2022 bản facelift.

Bản nâng cấp giữa vòng đời mang đến một số thay đổi nhỏ về thiết kế, cải tiến khung gầm, hệ thống hỗ trợ người lái và bản dẫn động 2 cầu i-Activ tiêu chuẩn cho tất cả phiên bản. Thay đổi về ngoại thất của xe không lớn nhưng đáng chú ý. Cản trước được làm lại với lưới tản nhiệt dạng “3 chiều”, tô điểm bởi bộ “cánh” mạ chrome nổi bật kết nối với đèn pha mới. Các khe hút gió được làm rộng và thấp hơn. Ở phía sau, đèn hậu LED cũng được làm mỏng hơn và thiết kế mới cho cản sau. Mazda cũng bổ sung tuỳ chọn màu sơn ngoại thất Zircon Sand cùng thiết kế bánh xe mới.

Mazda đã thay đổi cách sắp xếp các phiên bản, chẳng hạn bản Grand Touring Reserve được thay bằng bản 2.5 Turbo trong khi bản cao cấp nhất là 2.5 Turbo Signature. Bản 2.5 Turbo đi kèm với ngoại thất đen bóng để tạo khác biệt với phiên bản không dùng động cơ tăng áp trong khi cabin có các điểm nhấn màu đỏ và đường chỉ khâu tương phản.

Bản 2.5 Turbo Signature cao cấp nhất có thêm các tấm ốp trên thân xe, màu tương phản với bánh xe màu bạc, trong khi cabin dùng chất liệu da Nappa và trang trí bằng gỗ.

Tại châu Âu, Mazda CX-5 2022 có thêm các bản Newground tiêu chuẩn, Homura và bản High+. Bản tiêu chuẩn dùng la zăng hợp kim 19 inch. Bản Homura có các chi tiết màu đen bóng cao cấp trên lưới tản nhiệt, cản va, vòm bánh xe, trang trí cửa và gương. Bộ la zăng hợp kim 19 inch cũng có thêm lớp mạ kim loại. Các điểm nhấn màu đỏ trên lưới tản nhiệt phù hợp với đường chỉ khâu màu đỏ trên ghế ngồi bên trong.

Về nội thất, ghế ngồi của xe đã được thiết kế lại, khay sạc không dây chuẩn Qi được đặt ở bảng điều khiển trung tâm, tính năng Mi-Drive cho phép người lái chọn giữa các chế độ lái, gồm cả chế độ off-road mới. Màn hình cảm ứng 10,25 inch vẫn không thay đổi so với bản cập nhật mới đây. Các trang bị an toàn được nâng cấp với hệ thống i-Activsense bổ sung, bao gồm cả tính năng hỗ trợ lái xe CTS.

Ngoài ra, kết cấu thân xe, khung gầm, hệ thống treo của xe đều được cải tiến, nâng cao sự thoải mái khi lái xe và giảm tiếng ồn, đặc biệt là khi lái xe trên đường gồ ghề. Hộp số tự động 6 cấp giờ đây cũng nhạy hơn.

Mazda CX-5 2022 vẫn được trang bị động cơ Skyactiv-F 2.5 hút khí tự nhiên, sản sinh công suất 187 mã lực, mô men xoắn 252 Nm và Skyactiv-G 2.5 Turbo công suất 250 mã lực, mô men xoắn 434 Nm.

Giá bán của xe sẽ được công bố sớm trong thời gian tới. Việc Mazda tung bản facelift trong thời điểm này cho thấy phom hiện tại của xe sẽ được giữ trên thị trường trong ít nhất vài năm tới. Tuy vậy, đã có thông tin về việc hãng xe Nhật Bản đang phát triển thế hệ thứ 3 của CX-5 dựa trên nền tảng dẫn động cầu sau.

Tại Việt Nam, Mazda CX-5 chính là một trong những mẫu crossover bán chạy nhất trên thị trường. Tháng gần nhất, model này tiêu thụ hơn 300 xe, nằm trong top 10 xe có doanh số tốt nhất tại Việt Nam.

Tham khảo: Carscoops

NguồnĐức Nam / Doanh nghiệp và Tiếp thị
Bài cùng chuyên mục