Ô tô điện giá 210 triệu, no pin đi 322 km, về Việt Nam có rộng cửa đấu VinFast VF e34?

Geometry EX3 Kungfu Cow gây ấn tượng vì quãng đường di chuyển tốt, kèm nội thất xịn mịn trong tầm giá 200 triệu đồng. Tuy nhiên, đây không phải đối thủ của ô tô điện VinFast VF e34.

Thời gian gần đây, thị trường xe ô tô điện giá rẻ bùng nổ tại Trung Quốc với nhiều cái tên tiên phong như Wuling hay Chery, với ưu điểm nhỏ gọn, trang bị đầy đủ tính năng hiện đại cũng như mức giá vô cùng dễ chịu.

Geely – một trong những hãng sản xuất ô tô lớn nhất Trung Quốc gẫn đây cũng đã gia nhập cuộc chơi xe điện với mẫu sản phẩm mới nhất của mình với tên gọi độc đáo – Geometry EX3 Kungfu Cow.

Geometry EX3 Kungfu Cow được Geely nhắm tới đối tượng khách hàng là người trẻ tuổi có ngân sách hạn chế nhưng mong muốn sở hữu chiếc ô tô điện phù hợp. Do đó, xe có mức giá cực kỳ cạnh tranh, khởi điểm chỉ từ 59.700 NDT (khoảng 210 triệu đồng).

Geometry EX3 Kungfu Cow có tổng thể kích thước chiều dài x chiều rộng x chiều cao lần lượt là 4.005mm x 1.760mm x 1.575 mm và chiều dài cơ sở 2.480 mm. Với kích thước này, xe có thể chở vừa 5 người và hoàn toàn thuận tiện khi di chuyển trong khu vực đô thị.

Kiểu dáng của Geometry EX3 Kungfu Cow thừa hưởng từ thiết kế của Geely Vision X3, (một chiếc crossover phân khúc B được bán từ năm 2017 của hãng). Tuy nhiên, thân xe, đèn pha được tinh chỉnh theo hướng nhỏ gọn và đơn giản.

Mặt trước Geometry EX3 Kungfu Cow được tinh chỉnh với lưới tản nhiệt khá hầm hố.

Điểm nhấn đáng chú ý nhất trên ngoại hình của xe chính là những họa tiết màu xanh lá cây tạo điểm nhấn và mặt lưới tản nhiệt lớn, nối liền với hai cụm đèn pha phía trước, tạo cảm giác khá hầm hố theo kiểu các mẫu xe SUV cỡ lớn.

Mặt sau với đèn hậu có thiết kế kiểu dáng hình thang cùng cánh gió khá thể thao.

Nội thất Geometry EX3 Kungfu có 2 tông màu trẻ trung nhưng không kém phần sang trọng.

Mặt táp lô nổi bật với hệ thống thông tin giải trí màn hình cảm ứng 10,25 inch tích hợp điều hướng cũng như điều khiển bằng giọng nói và cụm đồng hồ kĩ thuật số 8 inch.

Cửa sổ trời chỉnh điện.

Khoang chứa đồ khá rộng rãi có thể mở rộng bằng cách gập băng ghế ngồi trước.

Các trang bị an toàn trên Geometry EX3 Kungfu Cow chỉ ở mức cơ bản, có thể kể đến như túi khí kép, hệ thống chống bó cứng phanh ABS, neo ghế trẻ em ISOFIX ở phía sau…

Về khả năng vận hành, Geometry EX3 Kungfu Cow được đánh giá là vượt trội hơn nhiều đối thủ trong phân khúc về sức mạnh cũng như là phạm vi hoạt động. Động cơ điện của xe mang đến công suất gần gấp 5 lần động cơ trên chiếc QQ Ice Cream của Cherry, sản sinh công suất 70 kW (95 PS) và mô-men xoắn 180 Nm.

Geometry EX3 Kungfu Cow cho phép tăng tốc từ 0 đến 50 km/h chỉ trong vòng 4,59 giây và quãng đường di chuyển lên tới 322 km cho một lần no pin. Sạc điện cho pin từ 30 đến 80% mất 30 phút thông qua hệ thống sạc nhanh, ngoài ra khách hàng cũng có thể sạc AC lên đến 6,6 kW.

Geometry EX3 Kungfu Cow dự kiến được tung thị trường nội địa trong quý IV tới trước khi có mặt tại các thị trường khác trên thế giới, trong đó nhiều khả năng có Việt Nam. Mặc dù sẽ cạnh tranh với các dòng xe điện như VinFast VF e34, tuy nhiên, EX3 nằm ở phân khúc phổ thông, trong khi dòng xe thương hiệu Việt cao cấp hơn và “ăn đứt” đối thủ ở nhiều mặt, đặc biệt là trang bị an toàn.

NguồnLinh Nguyễn (Theo Paultan) / Doanh nghiệp và tiếp thị
Bài cùng chuyên mục